Dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) - Thời điểm "vàng" thu hút du khách

Xuân Cường

22/08/2022 10:59

Theo dõi trên

Người lao động, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp lễ Quốc khánh 2/9/2022. Đây là thời điểm "vàng" để những gia định muốn đi du lịch, nghỉ ngơi ngắn ngày dịp này lập kế hoạch và chọn cho mình điểm đến thích hợp.

Từ năm 2021, kỳ nghỉ dịp Quốc khánh 2/9 được tăng thêm 1 ngày so với các năm trước, gồm 2 ngày liền kề, ngày Quốc khánh 2/9 và 1 ngày liền kề trước hoặc sau đó, tùy theo quy định của Chính phủ trong từng năm. Sau khi Cục An toàn (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) thông tin về lịch nghỉ chi tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022, nhiều gia đình căn cứ thời gian để lựa chọn các điểm đến.

Theo đó, ngày Quốc khánh 2/9/2022 rơi vào thứ Sáu. Do đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội; người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 1 - 2 ngày/tuần (nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) sẽ được nghỉ 2 ngày cùng 2 ngày cuối tuần là 4 ngày (1-4/9).

Đối với các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ ngày Quốc khánh 2/9 cố định, đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh là thời điểm vào thu, là khi mùa mưa bão đã bắt đầu nên về tâm lý không ít người là kém thích thú đi biển hơn dịp hè. Vì vậy, một số địa điểm du lịch vùng núi sau là điểm đến hợp lý trong mùa thu:

Vườn Quốc gia Ba Vì

Nếu muốn hòa mình giữa thiên nhiên của núi rừng, Vườn Quốc gia Ba Vì nằm giữa quần thể các khu du lịch của vùng núi Ba Vì gần trung tâm Hà Nội sẽ là một sự lựa chọn cho gia đình trong dịp Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày năm nay.

Chú thích ảnh Du khách đến Ba Vì dịp này có thể gặp hoa dã quỳ nở vàng rực. Ảnh: LP.

 

Vườn Quốc gia Ba Vì được thiên nhiên ưu đãi ban tặng bức tranh sơn thuỷ hữu tình, hệ sinh thái phong phú, thảm thực vật đa dạng. Với khí hậu núi cao trong lành và mát mẻ, nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

Cao Bằng: Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc ở Cao Bằng có phong cảnh tuyệt đẹp, Vào mùa thu, thác Bản Giốc không lặng gió như mùa hè mà dòng nước có phần chảy mạnh hơn, đứng gần sẽ thấy bọt nước va vào vách đá, bắn tung trắng xóa tạo nên cảnh quan thực sự hùng vĩ.

Lâm Đồng: Đà Lạt mộng mơ

Tháng 9 ở Đà Lạt là giai đoạn chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, thành phố sẽ chìm trong màn sương trắng xóa cùng một vài cơn mưa nhẹ đầu mùa. Đây cũng là lúc mùa hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ trên các con đèo. Hoa dã quỳ nở vàng rực giữa trời xanh mây trắng tạo nên cảnh đẹp Đà Lạt vào thu mê hồn du khách.

Đà Lạt đã quá nổi tiếng với vô số địa danh như nhà thờ Con Gà, dinh Bảo Đại, ga Đà Lạt, hồ Xuân Hương, chợ đêm Đà Lạt... Và những cung đường có hoa dã quỳ đẹp nhất được cho là cung đường thành phố đi sân bay với hai bên đường vào sân bay có hoa dã quỳ mọc theo từng dãy vàng rực một góc trời; Cung đường đi Trại Mát - Cầu Đất với hoa dã quỳ nở trong cảnh bao la hùng vĩ của núi rừng cao nguyên...

Lào Cai: Điểm đến Sa Pa

Sa Pa nay có tuyến đường cao tốc mới giúp quãng đường từ Hà Nội đến đây được rút ngắn. Tháng 9 là mùa lúa chín vàng ở Sa Pa, những bậc thang bỗng xinh như những thác nước óng vàng. Sa Pa vào vụ thu hoạch như tô điểm thêm cho vẻ đẹp thanh bình và hoang sơ vốn có.

Địa điểm du lịch Sa Pa trước tiên phải kể đến hành trình chinh phục đỉnh Fansipan và đừng quên nay đã có lựa chọn đi cáp treo. Từ Sa Pa, du khách có thể đến các điểm khác hấp dẫn như Bắc Hà, Y Tý

Hòa Bình - Sơn La: Từ thung lũng Mai Châu đến đồi chè Mộc Châu

Mai Châu ở lưng chừng núi, mây mù bao quanh, có ruộng bậc thang đẹp lộng lẫy và nổi tiếng với nền văn hóa Mông và Thái đặc trưng. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản thơm ngon cùng không khí đầm ấm của đêm lửa trại, múa sạp, xòe hoa. Đường đi Mai Châu có phong cảnh hai bên đường đẹp mê hồn với thiên nhiên hoang sơ, núi đồi hùng vĩ.

Một số địa danh nổi tiếng ở Mai Châu như đèo Thung Khe, bản Lác, bản Pom Coọng, hang Mỏ Luông, hang Chiều, chợ Pà Cò... Hòa Bình có Mai Châu, còn Sơn La có Mộc Châu nằm gần nhau và thường được lựa chọn cho cùng một chuyến đi khám phá Tây Bắc. Đồi chè Mộc Châu là một gợi ý hay cho chuyến du lịch kỳ nghỉ lễ 2/9. 

Bạn đang đọc bài viết "Dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) - Thời điểm "vàng" thu hút du khách" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn