Đôi lời với mọi người trong ngày cuối phát gạo

Nhà thơ Trần Mai Hường

06/07/2021 22:51

Theo dõi trên

Có thể chỉ là hạt muối bỏ bể, chỉ là chấm xanh trên sa mạc, chỉ là ngọn gió lẻ, chỉ là đốm lửa nhỏ trong đêm nhưng cũng ấm lòng những bà con đang đứt bữa.

Chín trăm ký gạo (trong số tám tấn) của Ban Nhà văn nữ TP HCM quyên góp từ tấm lòng của anh chị em mình dành cho điểm này (ấp 2, Vĩnh Lộc A) được chia thành 4 lần phát. Để chính xác đến từng tổ từng khu danh sách những người đang cần trợ giúp không gì hơn bằng những người sống tại địa bàn. Người đời có câu so bó đũa chọn cột cờ, ý để tìm người giỏi hơn nhưng ở đây là ngược lại. Chọn ai nghèo hơn ai giữa muôn vàn cảnh khổ kia? Cuộc nâng lên đặt xuống này làm ướt mắt nhiều người.

mh1-1625586561.jpg
Bà con đến sớm xếp hàng chờ nhận gạo chiều nay 6/7/2021.

Mình đã có mặt vài lần phát gạo. Lần nào cũng cất mấy gói trong cốp xe để gặp những bà con không có phiếu thì mình tặng. Chiều nay, Đào Minh Tâm (người phụ trách điểm này) nói chiều qua chị cho mấy người đấy là không đúng đâu. Mình nói chị thấy họ khổ quá mà cầm lòng sao đươc. Tâm nói những người khác khổ hơn nhiều chỉ mong có gạo nấu lên ăn với mắm với muối thôi chị à.

Mình, chiều nay, không dám ra chỗ phát gạo vì lần này là phát cuối. Mình sợ những ánh mắt van nài của người đến muộn về tay không, ám ảnh lắm, thấy mình có lỗi. Sài Gòn là mảnh đất bao dung, Sài Gòn như mẹ ôm vào lòng tất cả các con của mọi miền Tổ quốc. Nhưng nay mẹ bệnh các con tránh sao khỏi lao đao...

Cuộc kêu gọi trăm tay thắp lửa cùng mua gạo giúp người nghèo của Ban Nhà văn nữ TP HCM đã kết thúc mà dịch bệnh vẫn ngày một lan rộng. Bao giờ hết đây để Sài Gòn lại như xưa, để người dân nghèo lại có việc làm. Người Sài Gòn hào sảng, có việc, có tiền lại gồng gánh sẻ san với mọi miền. Chúng ta cùng chung tay chống dịch nhé. Mong lắm ngày Sài Gòn bình yên trở lại.

Một lần nữa, thay mặt bà con nghèo TP HCM đã được nhận gạo từ tấm lòng các anh chị đóng góp, cho em xin cúi đầu cám ơn. Biết mọi người thương bà con mình đang cơ cực, cũng biết mọi người đặt niềm tin tuyệt đối vào chúng em nên đã góp những đồng tiền chiu chắt để những hạt gạo kề nhau đến với bà con.

Yêu quý và trân trọng tất cả mọi người !

Bạn đang đọc bài viết "Đôi lời với mọi người trong ngày cuối phát gạo" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn