Giao lưu thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống

10/11/2022 17:28

Theo dõi trên

Chiều 9/11, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan phối hợp với Hiệp hội các nhà giết mổ thịt và các nhà sản xuất thịt nguội Ba Lan, Liên đoàn quốc gia các nhà sản xuất rau quả Ba Lan đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” và giao lưu thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

picture4-1668594333.png
Ban tổ chức chương trình

Đây là chương trình do Liên minh châu Âu tài trợ nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống của châu Âu ra thế giới. Trong khuôn khổ chương trình, được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan đã dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Ba Lan sang khảo sát thị trường Việt Nam trong tháng 11/2022.

Tham dự giao lưu thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống có 8 nhà cung cấp đến từ Ba Lan và trên 10 doanh nghiệp Việt Nam là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối trong lĩnh vực này. Đây là cơ hội tốt để hai bên cùng trao đổi trực tiếp các vấn đề hai bên cùng quan tâm nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

picture5-1668594333.png
Ẩm thực Ba Lan là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực của người Ý, Pháp và người Slavic (sla-vơ)

Bà Bozena Wroblewska - Chủ tịch Trung tâm xúc tiến Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan thông tin, chương trình hướng đến các nhà cung cấp thực phẩm như thịt, hoa quả và các khách hàng tiềm năng. Theo đó, sẽ có các cuộc gặp giữa các nhà sản xuất, các đối tác, các siêu thị. Bên cạnh đó là các chương trình trên mạng xã hội để giới thiệu các sản phẩm của Ba Lan cũng như các chứng chỉ chất lượng của Ba Lan và liên minh châu Âu tới người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Wojciech Gerwel, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam chia sẻ, hai nước đã có mối quan hệ truyền thống từ lâu với chiều dài hơn 70 năm. Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan cũng rất đông đảo, điều này góp phần đẩy mạnh sự hợp tác Việt Nam – Ba Lan.

"Trong năm vừa rồi hai nước chúng ta đã có giao lưu kinh tế khoảng 5 tỷ USD. Phần lớn trong số đó là xuất khẩu sản phẩm thực phẩm từ Ba Lan sang Việt Nam. Thống kê cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đã có sự tin tưởng trong sử dụng sản phẩm từ Ba Lan, đặc biệt là các sản phẩm xúc xích, các sản phẩm liên quan đến thịt. Tôi mong rằng trong thời gian tới người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để cảm nhận, trải nghiệm các sản phẩm của chúng tôi như thịt bò, thịt gia cầm”, ông Wojciech Gerwel kỳ vọng.

Theo Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam cũng đang có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến thực phẩm sạch và những sản phẩm thịt và thực phẩm từ Ba Lan hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu này.

Nhật Quang

Bạn đang đọc bài viết "Giao lưu thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống" tại chuyên mục Sự kiện. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn