Hà Nội: Trường Tiểu học Sài Đồng chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Vương Quốc Hoa

01/06/2022 23:45

Theo dõi trên

Cuối tháng 5, phượng hồng bung nở, những tiếng ve đã bắt đầu râm ran trên những vòm lá quanh sân trường. Đây cũng là thời điểm cô và trò Trường Tiểu học Sài Đồng (Long Biên - Hà Nội) tổ chức Lễ bế giảng năm học 2021-2022.

th-sai-dong-5-1654098006.jpg
Buổi lễ tổng kết diễn ra tốt đẹp.

Vậy là một năm học đã trôi qua với bao khó khăn do dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp tới việc dạy và học. Một năm với bao thử thách cho cả cô và trò Trường Tiểu học Sài Đồng khi trải qua quãng thời gian với 7 tháng học trực tuyến, 2 tháng học trực tiếp tại trường.

th-sai-dong-1-1654098126.jpg
 

Khó khăn là vậy, thử thách là vậy, nhưng bằng tình yêu thương tha thiết, mỗi thầy giáo, cô giáo của nhà trường với tấm lòng yêu nghề mến trẻ, đã không ngại bao vất vả để chăm lo, dạy dỗ học sinh thân yêu, hướng đến mục tiêu bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố và đất nước.

Dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên sân trường Tiểu học Sài Đồng, trong Lễ bế giảng trang trọng và ấm cúng, cô Hiệu trưởng Lê Thị Thanh Phương xúc động đọc diễn văn bế giảng và quyết định tuyên dương, khen thưởng những học sinh đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua.

Theo đó, trong năm học 2021 - 2022, tất cả các khối lớp trong toàn trường đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được những thành tích nổi bật, rất đáng trân trọng.

Trong năm học này, Trường Tiểu học Sài Đồng có 83 học sinh đạt giải cao trong kỳ thi các cấp. Ở cấp Quốc tế, trong kỳ thi Toán Asmo, kết thúc Vòng 1, nhà trường có 34 giải, trong đó có 20 giải Vàng, 09 giải Bạc, 05 giải Đồng. Kết thúc Vòng 2, nhà trường có 21 giải, trong đó có 05 giải Vàng, 02 giải Bạc, 07 giải Đồng, 07 giải Khuyến khích.

Trong kỳ thi Toán ITMC, kết thúc Vòng 1, nhà trường có 06 học sinh đạt giải, trong đó có 02 giải Vàng, 01 giải Bạc, 02 giải Đồng, 01 giải Khuyến khích. Vòng 2 có 01 giải Bạc. Trong kỳ thi Toán Amo Hoa Kỳ,nhà trường có 01 giải Đồng. Trong kỳ thi Toán Kangaroo, có 11 giải, trong đó có 04 giải Bạc, 07 giải Đồng. Trong kỳ thi Toán quốc tế của Đức - Stem, nhà trường có 01 giải Vàng.

th-sai-dong-2-1654098179.jpg
 

Ở cấp Quốc gia, tại cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2021, Trường Tiểu học Sài Đồng vinh dự có 04 em học sinh đạt giải Khuyến khích, 02 em đạt giải Nhì. Tại kỳ thi Toán Hkimo quốc gia, nhà trường có 01 Huy chương Vàng do em Nguyễn Ngọc Trường Sơn, học sinh lớp 2A5 xuất sắc giành được. Ở cấp Thành phố, nhà trường có 01 giải Ba trong cuộc thi vẽ tranh “Hà Nội trong mắt em”.

th-sai-dong-3-1654098226.jpg
 

Năm học vừa qua, ngoài việc đẩy mạnh chất lượng đào tạo, nâng cao kiến thức cho học sinh, bồi dưỡng nhân tài ngành giáo dục… Trường Tiểu học Sài Đồng cũng rất chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Nhà trường triển khai các hoạt động trải nghiệm, hoạt động thiện nguyện, để giúp các em hoàn thiện nhân cách của mình ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.

th-sai-dong-4-1654098266.jpg
 

Trường Tiểu học Sài Đồng cũng đã phát động học sinh tham gia nhiều cuộc thi nhằm mục tiêu giáo dục truyền thống cách mạng, hình thành và phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống. Bên cạnh đó, cũng đã có những hình thức tuyên truyền, giảng dạy, giúp các em học sinh trang bị kiến thức cần thiết, hình thành ý thức tuân thủ pháp luật, tinh thần yêu lao động, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường…

Song song với việc ghi nhận thành tích của các em học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao những tấm gương tiêu biểu, những thầy cô giáo tâm huyết, nhiệt tình, tận tụy, giỏi chuyên môn và say mê nghề. Các thầy cô thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy sắc màu của phong trào thi đua dạy tốt - học tốt.

Với vinh dự và trọng trách hết sức lớn lao, tất cả những cố gắng của các thầy giáo, cô giáo trong năm học 2021-2022 sẽ được phát huy và nhân lên trong năm học 2022-2023. Các thầy cô sẽ tiếp tục là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong các phong trào để phát huy truyền thống của Nhà giáo Việt Nam, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành giáo dục, xứng đáng với vinh dự, với nghề nghiệp cao quý của mình.

“Những kết quả mà chúng ta đã đạt được trong những năm qua và trong năm học này, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trong nhà trường, còn có sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, chính quyền, cùng các ban ngành đoàn thể trong quận Long Biên và TP Hà Nội. Đó là động lực để Trường Tiểu học Sài Đồng có thêm niềm tin phấn đấu cho sự nghiệp giáo dục Thủ đô”, cô Hiệu trưởng Lê Thị Thanh Phương chia sẻ.

Năm học mới 2022-2023 chắc chắn vẫn còn nhiều tháchthứckhó khăn. Nhưng tin rằng, với những tri thức đã có, các em học sinh của Trường Tiểu học Sài Đồng sẽ bước những bước đi thật vững trãi. Để sau này, cho dù có đến nơi đâu, làm việc gì, các em sẽ trưởng thành, tự tin với tri thức và kinh nghiệm của mình. Đồng thời, các em cũng sẽ luôn nhớ về mái trường Tiểu học Sài Đồng, nơi đã góp phần thắp sáng nên ngọn lửa của tri thức, nghị lực và tình yêu trong mỗi em học sinh.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Trường Tiểu học Sài Đồng chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn