Hà Nội: UBND phường Phú Lương thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách xã hội của Chính phủ

Mộc Miên

02/08/2021 10:36

Theo dõi trên

Hiện nay dịch covid 19 đang bùng phát trở lại với diễn biến ngày càng phức tạp và nguy hiểm, có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng vẫn chưa rõ được nguồn lây. Nhận thức được mối nguy hiểm trên, UBND phường Phú Lương đã thành lập 15 chốt kiểm soát các cửa ra vào một cách chặt chẽ, thực hiện tốt phương án rà soát từng ngõ, gõ từng nhà của lãnh đạo UBND phường, chính vì vậy mà đến nay phường Phú Lương vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào nghiêm trọng xẩy ra trên địa bàn.

1-chot-o-dinh-lang-nhan-trach-1627874374.jpg

Chốt tại Đình Làng Nhân Trạch – phường Phú Lương – Hà Đông – Hà Nội

Phường Phú Lương thành lập 15 chốt và kiểm soát chặt các cửa ra, vào phường.

UBND phường Phú Lương đã xây dựng Kế hoạch số 115/KH-UBND về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17 của TP Hà Nội, ban hành các văn bản chỉ đạo toàn diện việc giãn cách xã hội tại phường.

UBND  phường chỉ đạo thành viên Ban chỉ đạo, các tổ dân phố, tổ covid cộng đồng lập các chốt tuyên truyền, kiểm soát, giám sát việc tuân thủ Chỉ thị 17 của  Chủ tịch UBND thành phố trên địa bàn.

Triển khai 15 điểm chốt, trong đó 3 chốt tại các đường lớn ra quốc lộ 21B, khu đô thị Thanh Hà, 12 chốt trong khu dân cư. Thành phần điểm chốt là tổ covid cộng đồng, ngoài ra UBND phường thành lập 3 tổ công tác xử lý lưu động các điểm dân cư hay tập trung đông người, về cơ bản trên địa bàn phường đã dừng tất cả các hoạt động không cần thiết, trừ các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu, lưu lượng người tham gia giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn phường đã giảm rõ rệt.

Trao đổi với PV, ông Dương Ngọc Thỏa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP Hà Nội, phụ trách công tác phòng chống dịch trên địa bàn cho biết: “Lãnh đạo UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch yêu cầu tổ công tác, lực lượng y tế, công an phường, đoàn thanh niên, người dân…phải thực hiện nghiêm mọi biện pháp phòng, chống dịch covid 19 ở mức độ cao nhất; tiếp tục ra quân xử lý nghiêm các vi phạm về phòng chống dịch,  đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến kêu gọi nhân dân đoàn kết, đồng lòng, giữ vững tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tự giác thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ”.

3-bao-cao-ubnd-phuong-phu-luong-1627874374.jpg
 

Xử lý nghiêm minh, đúng người đúng tội người dân không có ý thức chấp hành chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 30/07/2021 ông Dương Ngọc Thỏa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP Hà Nội, đã kí văn bản số 216/BC-UBND Báo cáo tình hình dịch bệnh, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn phường.

Báo cáo cho biết: “Từ ngày 24 tháng 07 đến 11h ngày 30 tháng 07 năm 2021 xử phạt 1 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang là 2 triệu đồng , 17 trường hợp ra đường không có lý do thiết yếu là 26 triệu đồng, nộp vào ngân sách nhà nước 28 triệu đồng”.

UBND phường Phú Lương chỉ đạo tổ covid Cộng đồng tăng cường đi kiểm tra từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, rà soát nhắc nhở các trường hợp di chuyển từ vùng dịch về địa phương phải khai báo y tế, chấp hành nghiêm cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Từ khi giãn cách xã hội đến 11h00 ngày 30/07/2021, trên địa bàn phường Phú Lương không có trường hợp nào là F0; có 4 trường hợp là F1 đã ban hành Quyết định cách ly tại cơ sở tập trung; 39 trường hợp F2 đã ban hành Quyết định cách ly tại nhà; 85 trường  hợp F3. Trạm y tế phường đã tư vấn sức khỏe, yêu cầu tự cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm  đối với 08 người có triệu chứng ho sốt.

Liên quan đến Viện phổi là 04 trường hợp, Ban chỉ đạo đã ban hành 04 Quyết định cách ly y tế tại nhà để phòng chống đại dịch covid 19.

 Ông Dương Ngọc Thỏa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP Hà Nội,  cho biết thêm: “Đã là quy định của pháp luật thì tất cả mọi người phải áp dụng như nhau không có vùng cấm, tiền chúng ta có thể kiếm được ít hơn, thói quen chúng ta có thể bị thay đổi, các nhu cầu khác bắt buộc phải giảm đi đôi khi làm chúng ta cũng thấy khó khăn, khó chịu hơn nữa”

“Giãn cách Xã hội chỉ trong thời gian ngắn, kinh tế có bị ảnh hưởng nhưng đổi ngược lại là sự bình yên của toàn dân trong cả một thời gian dài đi theo suốt cuộc đời lúc đó hết dịch rồi người rất có thể đi chơi tung tăng thoải mái mà không bị lo phải dịch bệnh. Chính vì vậy nên UBND phường, Ban chỉ đạo phòng chống dịch luôn mong muốn người dân tiếp tục ủng hộ và tin tưởng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chấp hành nghiêm chỉ thị 17 của TP Hà Nội để chúng ta chung tay chống dịch có hiệu quả. Bác Hồ đã dạy: "Vũ khí tối tân không bằng toàn dân đoàn kết", “Dễ 100 lần không dân cũng chịu - Khó vạn lần dân liệu cũng xong" mọi người nghĩ mà xem lúc nào cũng đúng. Ông Dương Ngọc Thỏa nhấn mạnh thêm.

Đồng thời, nhờ sự phối kết hợp giữa các đoàn thể, tổ dân phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Phú Lương đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch và tuyên truyền về pháp luật triển khai song song, lồng ghép với nhau.

2-ong-duong-ngoc-thoa-1627874374.jpg

Ông Dương Ngọc Thỏa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP Hà Nội, (áo trắng) phụ trách công tác phòng chống dịch covid 19 trên địa bàn

Trạm Y tế phường Phú Lương đã triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 bắt đầu từ ngày Chủ nhật 25/7.

Trạm y tế phường sẽ trực tiếp tham mưu cho UBND phường xây dựng kế hochj phòng chống dịch, bệnh trên địa bàn. Chủ động giám sát bệnh nhân trên địa bàn tại các trạm y tế và các phòng khám; đẩy mạnh công tác tập huấn về phòng chống dịch bệnh; thực hiện tốt công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn theo quy định.

Trạm Y tế phường Phú Lương đã triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho người dân đã được tiêm mũi 1 bằng vaccine nào thì tiêm trả mũi 2 bằng vaccine đó. Riêng người nào đã tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca có thể tiêm mũi 2 bằng vaccine của Pfizer. Có vaccine đến đâu Trạm Y tế triển khai tiêm hết đến đấy không để vaccine quá hạn. Đối tượng tiêm lần này nằm trong nhóm 13 đối tượng trong quy định Nghị định 21 của Chính phủ. Do người dân đông, để giãn cách, hạn chế người dân đi lại trong khi tiêm phòng, Trạm Y tế bố trí thêm 1 điểm tiêm ở nhà văn hóa. Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hiếu, Trạm Trưởng Trạm Y tế phường Phú Lương.

Hy vọng việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17 của TP Hà Nội một cách quyết liệt và nghiêm ngặt của chính quyền sở tại, cùng với ý thức của người dân sẽ giúp sớm đẩy lùi được dịch covid 19, đưa lại sự bình an cho người dân Phú Lương nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

4-mot-trong-15-chot-1627874374.jpg
Một trong 15 chốt được thành lập tại UBND phường Phú Lương
5-cac-chot-nghiem-ngat-tai-phuong-phu-luong-1627874374.jpg

Các chốt làm việc rất nghiêm ngặt, tuân thủ đúng quy định của lãnh đạo phường đề ra

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: UBND phường Phú Lương thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách xã hội của Chính phủ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn