Hòa Bình: xuất khẩu OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong sang Anh Quốc lần đầu

Mộc Miên

25/07/2023 17:26

Theo dõi trên

Ngày 25/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện Lạc Sơn, Cao Phong và Công ty Cổ phần R.Y.B, tổ chức lễ xuất hàng 2 sản phẩm OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong, lần đầu xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc.

Hai sản phẩm OCOP tinh bột nghệ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn tinh bột nghệ Nhưng Vần của huyện Lạc Sơn và trà chanh đào mật ong của Hợp tác xã Hà Phong thuộc huyện Cao Phong lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Anh Quốc với tổng số lượng tương ứng là 60 thùng và 1.080 lọ.

2-1690280483.jpeg

Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ (ảnh: Trần Hảo)

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình Đinh Công Sứ cho biết, lễ xuất hàng sản phẩm OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong của tỉnh Hòa Bình ra thị trường nước ngoài cho thấy các sản phẩm nông sản của tỉnh còn rất nhiều tiềm năng và lợi thế, có khả năng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, đáp ứng được yêu cầu tại thị trường trong nước và thị trường nước ngoài; trong đó có cả các thị trường khó tính, với yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm.

Các sản phẩm được đóng thùng theo quy cách bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu và được vận chuyển sang thị trường Anh bởi Công ty Cổ phần R.Y.B.

Trong gian tới, ngành nông nghiệp tỉnh Hòa Bình cùng các địa phương tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất, tạo ra các vùng nguyên liệu bảo đảm chất lượng, đáp ứng được quá trình chế biến sản phẩm; hỗ trợ việc chứng nhận an toàn thực phẩm cho vùng nguyên liệu.

1-1690280516.jpg

Đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành cùng doanh nghiệp Hòa Bình cắt băng khánh thành tại buổi lễ xuất hàng (ảnh: Trần Hảo)

Đồng thời, ngành sẽ hỗ trợ người sản xuất nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm, tem truy xuất nguồn gốc, được tham gia các chương trình xúc tiến thương mại.

Ông Nguyễn Huy Nhuận, Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình cho biết, thời gian qua, sở đã tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình công nhận 123 sản phẩm của 101 chủ thể đạt sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, gồm: 24 sản phẩm 4 sao và 99 sản phẩm 3 sao, đa số là sản phẩm thuộc ngành nông nghiệp (96 sản phẩm của 82 chủ thể).

Bên cạnh đó, các sở, ngành, chính quyền địa phương kết nối người sản xuất với các doanh nghiệp thu mua sản phẩm, để các bên thường xuyên được gặp gỡ, trao đổi thông tin nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì đáp ứng được theo yêu cầu của thị trường. Qua đó, nắm bắt kịp thời những vướng mắc, khó khăn của các bên, từ đó có những chính sách hỗ trợ để giải quyết, tháo gỡ khó khăn. Tiếp tục mời gọi, hỗ trợ doanh nghiệp trong đầu tư và thu mua sản phẩm..

Được biết, 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu nông sản tỉnh Hòa Bình đã có nhiều tín hiệu tích cực. Đến nay đã có 20 tấn quả sấu cấp đông được xuất sang thị trường Nhật Bản; 43 tấn rau cải sang thị trường Anh; 300 tấn mía trắng, mía tím cấp đông sang thị trường các nước Hoa Kỳ, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản…; 350 tấn chuối sang thị trường Trung Quốc; 56 tấn măng đã qua chế biến sang các thị trường châu Âu, Nhật Bản; 3.500 tấn sản phẩm chế biến sang thị trường châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản.

 

Bạn đang đọc bài viết "Hòa Bình: xuất khẩu OCOP tinh bột nghệ và trà chanh đào mật ong sang Anh Quốc lần đầu" tại chuyên mục Nông nghiệp - Nông thôn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn