Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang phát huy truyền thống 50 năm, tiếp tục "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí"

Thanh Thảo

29/10/2022 22:27

Theo dõi trên

Ngày 28/10, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang đã trọng thể tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (1/11/1972 - 1/11/2022).

Tới dự có các đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện các ban của Hội Nhà báo Việt Nam và 17 Hội nhà báo các tỉnh, thành phố ở vùng Bắc Bộ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thành phố; các thế hệ cán bộ, hội viên Hội Nhà báo của tỉnh Bắc Giang.

hnbbacgiang2-1667057080.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh tặng Bằng Khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho các nhà báo có thành tích xuất sắc.

 

Đồng chí Lê Quốc Minh đã đánh giá cao những đóng góp của Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang trong nửa thế kỷ xây dựng và phát triể, nhấn mạnh: Hội Nhà báo, người làm báo tỉnh Bắc Giang phát huy tinh thần báo chí cách mạng, chủ động, ngăn chặn, phát hiện những thông tin xấu độc, coi trọng, đề cao đạo đức nghề nghiệp trong làm báo; đẩy mạnh phong trào "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí" để các cơ quan báo chí, nhà báo thực sự trở thành cơ quan văn hóa, con người văn hóa. Tăng cường tình đoàn kết giữa các cơ quan báo chí với Hội, tạo môi trường làm việc tốt để Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang thực sự là "ngôi nhà chung", gắn kết, lan tỏa yêu thương giữa các hội viên".

Đồng chí Lê Ánh Dương Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận và cảm ơn những đóng góp to lớn của Hội Nhà báo tỉnh cùng đội ngũ người làm báo đối với sự phát triển của tỉnh. Đề nghị Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí của tỉnh bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền, cổ vũ, phản ánh chân thật, sinh động là diễn đàn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tạo sự đồng thuận, đoàn kết để phát triển kinh tế xã hội. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và sáng tạo trong quá trình tác nghiệp để có thông tin kịp thời, hấp dẫn bạn đọc và công chúng.. 

hnbbacgiang1-1667056986.jpg

Đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang (ảnh trên) ôn lại lịch sử 50 năm xây dựng và phát triển của Hội. Từ 10 hội viên buổi đầu thành lập, đến nay Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang có gần 200 hội viên ở 4 chi hội (Báo Bắc Giang, Đài PT-TH tỉnh, Văn phòng Hội và Tạp chí Văn nghệ Sông Thương và 2 câu lạc bộ: Nhà báo cao tuổi và nhà báo nữ) hoạt động đều tay, có hiệu quả. Các thế hệ phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã sát cánh và tiên phong thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, góp sức xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Với những kết quả trong hoạt động, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý.

hnbbacgiang3-1667057113.jpg

Đổng chí Lê Ánh Dương tặng Bằng khen cho các nhà báo đoạt giải báo chí quốc gia. 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh, Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh và Truyền hình, Chi hội Nhà báo Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và hoạt động hội. UBND tỉnh Bắc Giang đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể gồm Chi hội Nhà báo Báo Bắc Giang, Chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Thương, Câu lạc bộ Nhà báo cao tuổi, Câu lạc bộ Nhà báo nữ và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ của Hội và khen thưởng cho các nhóm tác giả, tác giả đoạt giải báo chí quốc gia lần thứ XVI và giải báo chí do các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.