Khai mạc Liên hoan Hát văn, hát Chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng năm 2023

Anh Tú

04/03/2023 15:21

Theo dõi trên

Sáng 4/3, tại Trung tâm Văn hóa lễ hội Tây Thiên, huyện Tam Đảo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc đã khai mạc Liên hoan Hát văn, hát Chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng năm 2023 chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc (2/3/1963 – 2/3/2023); lễ hội Tây Thiên Xuân Quý Mão 2023.

tiet-muc-tham-du-lien-hoan-1677918066.jpg
Tiết mục đặc sắc tham dự liên hoan. Ảnh: Khánh Linh

 

Liên hoan Hát văn, hát Chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng năm 2023 sẽ kết thúc ngày 6/3 góp phần quảng bá giá trị văn hóa du lịch tâm linh của Khu danh thắng Tây Thiên, Khu du lịch quốc gia Tam Đảo đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Liên hoan thu hút 29 câu lạc bộ đến từ các đoàn: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Đắk Lắk với các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi các vị anh hùng dân tộc, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương đất nước, con người và truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đây cũng là dịp giới thiệu những thành tựu của Vĩnh Phúc đạt được trên các lĩnh vực trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới đất nước với các hình thức: hát đơn, hát đôi, tập thể, vừa đàn vừa hát… hát Văn, hát Chầu văn được trích trong các giá hầu, được thao tác theo trình tự nghi lễ trong giá đồng.

Liên hoan là dịp để thành viên các đoàn nghệ thuật, các câu lạc bộ hát Chầu văn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, góp phần xây dựng, bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp của nghệ thuật hát Văn, hát Chầu văn. Đồng thời giới thiệu đến công chúng và du khách về những giá trị nghệ thuật của loại hình hát Văn, hát Chầu văn trong "Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Liên hoan Hát văn, hát Chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng năm 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn