Khám phá đồi chè trái tim Đài Loan xanh ngắt ở Mộc Châu

Mộc Miên

17/06/2022 10:23

Theo dõi trên

Mộc Châu - nơi sở hữu những đồi chè hình trái tim duyên dáng, vốn là một cao nguyên rộng lớn và đẹp bậc nhất tại khu vực vùng núi phía Bắc. Đồi chè trái tim Đài Loan tại Mộc Châu chính là đồi chè được khách du lịch ghé thăm và chụp ảnh nhiều nhất.

1-doi-che-trai-tim-dai-loan-1655435384.jpg
Khóm chè hình ảnh trái tim lãng mạn được những công nhân nông trường tỉ mỉ chụm lại từng luống nhỏ tạo thành

Sở dĩ đồi chè này có tên gọi Đài Loan là do vị trí của đồi chè nằm trong khu nông trường liên doanh với Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu chỉ khoảng 10km.

2-doi-che-trai-tim-1655435436.jpg
Sở dĩ đồi chè này có tên gọi Đài Loan là do vị trí của đồi chè nằm trong khu nông trường liên doanh với Đài Loan

Cũng giống như bao nông trường làm chè khác tại Mộc Châu, người dân trồng chè tại khu nông trường liên doanh với Đài Loan thường làm công việc đốn chè, cắt cành chè già, sau vụ Đông Xuân để chờ vụ sau tức là vụ Xuân Hè sẽ có chè búp mới. Vì thế du khách thường đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi chè vào thời điểm tháng 3 và tháng 4, khi ấy các búp chè non bắt đầu đâm chồi, cả nông trường chè Mộc Châu thay màu áo mới, một màu xanh diệu nhẹ vô cùng dễ chịu.

3-doi-che-dai-loan-1655435483.jpg
Đồi chè trái tim tại Mộc Châu là địa điểm thu hút đông đảo du khách ghé tham quan, chụp ảnh

Đây cũng chính là giai đoạn đẹp nhất của đồi chè trái tim Đài Loan tại Mộc Châu. Thời gian lý tưởng nhất để ngắm đồi chè đó là vào buổi bình minh, khi những giọt sương hãy còn e ấp nằm trên những lá chè mỏng manh tươi xanh, hoặc vào khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống là những gam màu nóng bỏng tạo nên một kiệt tác nghệ thuật đậm chất trữ tình.

4-doi-che-1655435530.jpg
Các em bé người H' Mông với những bộ trang phục dân tộc độc đáo

Nổi bật nhất của nông trường chè liên doanh với Đài Loan là khóm chè hình ảnh trái tim lãng mạn được những công nhân nông trường tỉ mỉ chụm lại từng luống nhỏ tạo thành.

5-doi-che-du-khach-chup-anh-1655435625.jpg
Đồi chè trái tim Đài Loan tại Mộc Châu, du khách còn có cơ hội được hóa thân thành những cô gái người Thái, người H' Mông với những bộ trang phục dân tộc độc đáo

Một nét phá cách trong khuôn khổ truyền thống, khóm chè này không chỉ mang lại niềm vui trong công việc trồng chè của công nhân nông trường, là thành quả sau bao nhiêu ngày cất công làm dáng, tạo khung cho luống chè, mà ngày nay đã trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng được nhiều người biết đến và ghé thăm khi đến Mộc Châu.

7-doi-che-xanh-ngat-1655435694.jpg
Đồi chè trái tim Đài Loan xanh ngắt ở Mộc Châu

Đặc biệt khi đến với đồi chè trái tim Đài Loan tại Mộc Châu, du khách còn có cơ hội được hóa thân thành những cô gái người Thái, người H' Mông với những bộ trang phục dân tộc độc đáo được cho thuê xung quanh khu vực đồi chè, giúp khách du lịch cho ra đời những bức ảnh lung linh và sống động nhất. 

8-doi-che-bat-ngan-mau-xanh-1655435748.jpg
Đồi chè trái tim Đài Loan bạt ngàn màu xanh

Ở miền Bắc có rất nhiều nơi là xứ sở của chè (trà) như Thái Nguyên, huyện Thanh Sơn - Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang, Hòa Bình và Tuyên Quang… Nhưng có lẽ những nông trường chè của thảo nguyên nơi này - Sơn La là nổi tiếng nhất vì nó gắn với một hình ảnh rất đặc biệt, hình ảnh một trái tim - biểu tượng của tình yêu và sức sống. Hình ảnh trái tim này được kết lại bằng rất nhiều những luống chè do các công nhân nông trường nơi đây tạo nên.

 

Nếu

9-mot-mau-xanh-ngat-1655435801.jpg
Những hàng chè xanh thăm thẳm kéo dài bất tận

nhìn từ trên cao xuống, đồi chè giống như những mảnh xếp đồ chơi được ghép nối có quy luật. Ở giữa đồi chè là hình trái tim lớn. Dưới bàn tay tài hoa của những người nghê nhân, trái tim ấy hiện ra đầy sinh động và độc đáo.

10-doi-che-1655435862.jpg
Em bé người H' Mông với những bộ trang phục dân tộc độc đáo

Du khách thập phương dự định đến Mộc Châu khám phá vẻ đẹp nên thơ của cao nguyên rộng lớn thì đừng quên ghé thăm đồi chè trái tim Đài Loan để tận hưởng hương chè thơm ngát trong cái nắng trong veo cùng làn gió mát, giữa khung cảnh cuộn trào, nhấp nhô tựa như sóng nhỏ của những hàng chè xanh thăm thẳm kéo dài bất tận.

Bạn đang đọc bài viết "Khám phá đồi chè trái tim Đài Loan xanh ngắt ở Mộc Châu" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn