Kiên Giang: Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

Thế Hạnh

06/06/2023 21:57

Theo dõi trên

Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) vừa tổ chức lễ đón Bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ được thành lập và đưa vào hoạt động từ tháng 8 năm 2016. Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, nhà trường luôn xác định xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia là cơ hội để mọi người tham gia công tác xã hội hóa giáo dục, là dịp để toàn dân chăm lo cho sự nghiệp giáo dục mầm non, chăm lo đến chất lượng cuộc sống của trẻ, là cơ hội để tạo mối quan hệ tốt giữa nhà trường và gia đình.

hoaphuongdo1-1686063284.JPG
Trao Bằng công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 cho Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ

Từ nhận thức sâu sắc đó việc xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia là mục tiêu cần đạt, là một trong những biện pháp tích cực và hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, đặt nền móng cho việc đào tạo nguồn nhân lực trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Trong quá trình xây dựng trường mầm non đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia, trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ đã được sự đầu tư cơ sở vật chất từ Công ty TNHH Trường Phát, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Sở GD&ĐT Kiên Giang, Phòng GD&ĐT TP. Rạch Giá, của Đảng ủy, UBND TP. Rạch Giá, UBND phường Vĩnh Bảo và sự phối kết hợp các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và nhân dân địa phương, đặc biệt là sự phấn đấu của cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh trong toàn trường.

Được sự chỉ đạo của các cấp, Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ đã tập trung xây dựng theo 5 tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 đạt kết quả như sau:

Năm học 2021-2022 trường tổ chức 18 lớp với 383 trẻ, được phân chia theo đúng độ tuổi đảm bảo số lượng theo Điều lệ trường mầm non, 100% trẻ được học 2 buổi/ngày và không có trẻ khuyết tật học hòa nhập.

hoaphuongdo2-1686063345.JPG
Quang cảnh buổi lễ

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và được đảm bảo các quyền theo quy định. Thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành và địa phương tổ chức. Nhà trường thực hiện công tác quản lý chuyên môn theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thực hiện việc quản lý, thu chi, quyết toán, thống kê, báo cáo tài chính và tài sản đúng quy định. Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo công khai minh bạch.

Trường xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự; kế hoạch an toàn phòng, chống thảm họa, thiên tai; kế hoạch phòng, chống các tệ nạn xã hội và bạo lực học đường; kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt là dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian trường kiểm định, đánh giá ngoài.

Trường có hợp đồng nhà cung cấp thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo vệ sinh an toàn; có hộp thư góp ý và số điện thoại liên hệ, để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của người dân. Không xảy ra hiện tượng kỳ thị, hành vi bạo lực, vi phạm pháp luật về bình đẳng giới trong nhà trường.

Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ có đội ngũ cán bộ, giáo viên được đào tạo, đảm bảo về chất lượng để đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cán bộ quản lý nhà trường đều đạt các yêu cầu theo quy định của Điều lệ trường mầm non, có đủ năng lực để triển khai các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, được cấp trên, giáo viên, nhân viên trong nhà trường và nhân dân tín nhiệm. 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Có 100% giáo viên được xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non từ loại khá trở lên.

Nhà trường tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non theo kế hoạch giáo dục từng mục tiêu, nội dung phù hợp với độ tuổi của trẻ. Có tổng kết, sơ kết đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục vào cuối mỗi học kỳ. Nhà trường thực hiện linh hoạt các hoạt động giáo giáo dục tạo điều kiện cho trẻ được vui chơi, trải nghiệm bằng nhiều hình thức đa dạng theo phương châm “chơi mà học, học bằng chơi".

Nhà trường phối hợp với trạm y tế phường tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ, xây dựng kế hoạch khắc phục trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân, thừa cân, béo phì bằng nhiều biện pháp khác nhau, Nhà trường có tỷ lệ chuyên cần trẻ 5 tuổi trong nhà trường đạt 100%, tỷ lệ chuyên cần của trẻ dưới 5 tuổi đạt từ 98%. Tỷ lệ trẻ em 5 tuổi hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non trong nhà trường đạt 100%. Tỷ lệ trẻ em có sức khỏe phát triển.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn