Lan tỏa hình ảnh đất và người Hà Giang qua truyền thông số

Lê Hoàn

25/10/2023 17:58

Theo dõi trên

Chiều 25/10, tại thành phố Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Ngày hội truyền thông Hà Giang năm 2023.

Tới dự có ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT, Viện Chiến lược TT&TT, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang, các sở, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước; các kênh thông tin, cá nhân tiêu biểu trong công tác truyền thông.

mg-3234-min-1698231230.JPG

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm (ảnh trên) đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Hà Giang trong việc tổ chức Ngày hội truyền thông nhằm tạo cơ chế, cách làm mới để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh địa phương trên nền tảng số. Đề nghị tỉnh Hà Giang tiếp tục quan tâm, phát huy hiệu quả vai trò của báo chí, truyền thông trong công tác quảng bá, lan tỏa hình ảnh đất và người Hà Giang; trong đó, tăng cường nguồn lực, đẩy mạnh thông tin báo chí lên không gian mạng. Tiếp tục có thêm các giải pháp đột phá, sáng tạo và hiệu quả trong lĩnh vực thông tin truyền thông, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Thông tin về công tác truyền thông trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác truyền thông trên địa bàn tỉnh từng bước được quan tâm đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại từ cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật đến nguồn nhân lực. Đồng thời, thiết lập, khai thác và sử dụng các phương thức truyền thông hiện đại theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bắt nhịp nhanh với chuyển đổi số. Không chỉ trong hệ thống cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan báo chí, truyền thông mà hoạt động truyền thông còn phát triển đến mọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế, trong cộng đồng xã hội như một công cụ phục vụ nhu cầu của cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Ngày hội truyền thông là dịp để Hà Giang nhìn nhận, đánh giá khách quan về sự phát triển của công tác truyền thông nói chung, truyền thông số nói riêng; tiếp tục có những định hướng, giải pháp để đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới. Với sự vào cuộc, nỗ lực chung của các cấp, ngành, sự đồng hành tích cực của báo chí, truyền thông nhà nước và truyền thông cộng đồng, hình ảnh về một mảnh đất Hà Giang thân thiện, an toàn, bản sắc, hấp dẫn tiếp tục được lan tỏa sâu rộng đến khắp năm châu.

mg-3222-min-1-1698231357.JPG
Đại biểu tọa đàm về kết nối truyền thông số

Ngày hội truyền thông Hà Giang năm 2023 là sự kiện khởi động cho chuỗi các hoạt động lớn của tỉnh gồm: Hội nghị Văn hóa; Chương trình đón nhận danh hiệu Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn và khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IX... Qua đó, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về vai trò, hiệu quả, lợi ích thiết thực của việc chuyển đổi số nói chung và công tác truyền thông số nói riêng.

mg-3227-min-1698231447.JPG
Chia sẻ về giải pháp đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Hà Giang trên nền tảng số

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra chương trình Tọa đàm chủ đề: “Truyền thông số lan tỏa hình ảnh Hà Giang” với sự tham gia của khách mời đến từ các cơ quan quản lý báo chí, TT&TT; các nghệ sĩ, đại diện kênh truyền thông cộng đồng tiêu biểu trong và ngoài tỉnh. Với nhiều nội dung trao đổi, chia sẻ thông tin đa chiều, hữu ích, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh Hà Giang trên nền tảng số; tăng cường kết nối, hợp tác, hỗ trợ truyền thông trên nền tảng số.

Tại Ngày hội truyền thông Hà Giang, nhiều tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc ứng dụng công nghệ số làm lan tỏa hình ảnh Hà Giang đã được vinh danh, khen thưởng. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 kênh thông tin và 10 cá nhân; Giám đốc Sở TT&TT khen thưởng 11 kênh thông tin và 14 cá nhân.

Đây cũng là dịp để gặp mặt, kết nối, ghi nhận và vinh danh những cá nhân, tổ chức có những hoạt động và đóng góp tích cực cho truyền thông, quảng bá, lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên nền tảng số trong thời gian qua.

Bạn đang đọc bài viết "Lan tỏa hình ảnh đất và người Hà Giang qua truyền thông số" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn