Nén hương thắp bạn

Đức Nguyễn Hữu

06/08/2022 06:46

Theo dõi trên

Hai màu áo, bất chợt gặp nhau lần đầu vào tháng 7/2018. Khi ra về em kể trong vội vả. Em vừa thắp hương cho bạn em, người này đang cáng một đồng đội của K7- D5 hy sinh, đang trên đường trở về tuyến sau, thì bị một viên đạn của giặc và đã hy sinh trong cánh rừng Sa Noun. 

thap-huong-dong-doi-1659743099.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp 

Nghe mà cứ đau đáu trong lòng về trường hợp này, muốn nghe em kể lại tường tận hơn. Vậy mà, suốt mấy năm liền không gặp lại, mỗi lần đến nghĩa trang hay đi lại trong khu phần mộ TNXP, luôn cố ý tìm. Trông có dịp gặp, tìm hiểu thêm giai đoạn mà Liên đội 301 TNXP, thuộc Tổng đội 3 biên giới, phối hợp với D5- E174.
May quá năm nay đã toại ý, được em đưa đến phần mộ của LS Nguyễn Văn Tâm (người đã cáng đồng đội K7- D5), cùng nhau thắp nén hương.
 
Tuổi trẻ đã cống hiến cho đất nước, chúng ta chung một con đường vì quê hương, dù nhiệm vụ có chút khác nhưng máu cũng đổ xuống trên đất K. Sự đọng lại duy nhất giờ là tình đồng đội, gắn kết và sẻ chia cùng nhau về những ký ức của tháng ngày qua. 

Trái tim người lính
 

Bạn đang đọc bài viết "Nén hương thắp bạn" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn