Phải nghiêm trị hai kẻ giết người tại cơ sở trông giữ trẻ tự phát

Phạm Việt Long

04/03/2023 17:32

Theo dõi trên

Ngày 3/3/2023, Công an huyện Thượng Tín đã tạm giữ Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi), cùng ở tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội về hành vi giết người trong vụ hành hạ dã man khiến bé trai 17 tháng tuổi chết trong nhà trẻ.

hai-co-giao-hanh-h-tre-1677925870.jpg

Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành. (Ảnh: Công an cung cấp)

 

 

Hai người phụ nữ tên và An và Lành mà lại có hành động như dã thú, gây bất an cho cộng đồng, là điều không thể chấp nhận được trong xã hội của chúng ta.

Đáng trách là cơ sở giữ trẻ hoạt động không phép, đã bị xử phạt hai lần. Xử phạt, cho tồn tại và tiếp tục hoạt động là một biện pháp quản lý thiếu nghiêm túc, nửa vời, cũng cần phải phê phán. Việc trông trẻ phải được thực hiện bởi những người có kiến thức, kinh nghiệm và trách nhiệm, đặc biệt là phải có giấy phép với đầy đủ tiêu chuẩn về con người, cơ sở vật chất, phải được giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Hành vi giết người của hai người phụ nữ này là một tội ác nghiêm trọng và phải bị nghiêm trị theo pháp luật, mà theo ý kiến một số luật sư, có thể tới mức án cao nhất.

Chúng ta cần đưa ra biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn cho trẻ em và ngăn chặn các vấn đề tương tự xảy ra trong tương lai. Các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát và kiểm tra, để đảm bảo các quy định về an toàn và chất lượng chăm sóc trẻ em được thực hiện đầy đủ và chính xác.

Trong một xã hội văn minh, chúng ta không thể chấp nhận bất kỳ hành động nào gây thiệt hại cho trẻ em, và không thể tha thứ cho bất kỳ ai có liên quan đến công việc này. Chúng ta cần liên kết để bảo vệ trẻ em và xây dựng một xã hội đầy đủ sự an toàn và bình yên cho mọi người!

Sáng 23/2/2023, cháu Đ. được mẹ đưa đến lớp do An và Lành trông giữ. Khoảng 9h, các cháu được đưa vào phòng ngủ thì Đ. khóc rồi chạy ra ngoài. Lành bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu cháu bé đập xuống nền nhà. Đã vậy, Lành còn dùng tay tát nạn nhân, An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và giẫm vào đầu bé.

Khoảng 16h30 cùng ngày, khi bố mẹ bé đến đón con, hai nghi phạm nói cháu Đ. tự ngã. Tiếp đó, trong các ngày 24, 25, 26/2, bé trai vẫn tiếp tục được bố mẹ đưa đến lớp.

Sáng 26/2, khi thấy Đ. khóc, An lại dùng chân đạp vào bụng bé khiến nạn nhân bất tỉnh. An và Lành gọi cho gia đình bé cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 16 giờ ngày 2/3/2023, cháu Đ. qua đời.

Kết quả khám nghiệm xác định cháu Đ. bị chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não dẫn đến tử vong.

 

Bạn đang đọc bài viết "Phải nghiêm trị hai kẻ giết người tại cơ sở trông giữ trẻ tự phát" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn