"Phiên chợ 0 đồng" nghĩa tình tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi

Minh Trí - Nguyễn Tuấn - Trí Thiện

13/06/2021 11:45

Theo dõi trên

Nhằm mục đích hỗ trợ phần nào khó khăn đời sống của người dân trong vùng phong tỏa, sáng ngày 13 tháng 6 năm 2021, UBND xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi đã huy động toàn bộ các ban, ngành, đoàn thể  để thành lập buổi "Chợ 0 đồng" tại những khu vực bị cách ly, phòng chống dịch covid 19 trên địa bàn xã.

cho-khong-dong252352-1623580037.gif
Ông Huỳnh Văn Thành - Chủ tịch UBND xã (áo trắng) đang chỉ đạo phiên "Chợ 0 đồng" tại đường Nguyễn Kim Cương. 

Các điểm "Chợ 0 đồng" có tương đối đầy đủ những mặt hàng thiết yếu cho nhu cầu đời sống hàng ngày, chủ yếu là lương thực, thực phẩm như gạo, mì ăn liền, trứng gia cầm, dầu ăn, nước mắm, trái cây, rau tươi, củ quả…

Trao đổi với phóng viên ông Huỳnh Văn Thành - Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông cho biết, toàn xã hiện có 3 điểm phong tỏa để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 gồm một phần khu vực ấp 9 và ấp 9A với 626 nhân khẩu, một phần ấp 8 với 86 nhân khẩu và một phần ấp 6A, ấp 7A với 329 nhân khẩu theo quyết định đã ban hành vào ngày 10/6/2021.

cho-khong-dong252553652-1623580088.gif
Bộ đội, dân quân đang khuân vác hàng vào phiên chợ.

Được biết toàn bộ số lương thực, thực phẩm trong chương trình "Chợ 0 đồng" có được từ nguồn ủng hộ tài trợ của Bộ tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh, các công ty, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn huyện và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với tổng giá trị khoảng 850 triệu đồng.

Ông Trương Minh Phương - Chủ tịch Hội nông dân xã Tân Thạnh Đông vừa điều động các tình nguyện viên sắp xếp các kệ hàng và hướng dẫn cụ thể người dân thực hiện các biện pháp an toàn chống lây lan dịch bệnh như rửa tay sát khuẩn,đeo khẩu trang, giữ cự ly khoảng cách đúng quy định, mỗi người hãy nên chọn những mặt hàng cần thiết và vừa đủ cho mình… trước khi vào chợ chọn hàng, vừa vui vẻ cho biết tuy phải thức cả đêm để chuẩn bị cho buổi chợ này. Nhưng đa số các anh em ở đây đều làm việc rất hăng hái, tích cực vì mục đích làm giảm nỗi khó khăn, thiếu thốn của bà con trong khu vực bị phong tỏa.

cho-khong-dong25255352-1623580136.gif
 Bà con trong vùng dịch đến nhận hàng tại phiên chợ.

Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông cũng cho biết thêm, ngoài số lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho bà con bằng hình thức "Chợ 0 đồng", UBND xã Tân Thạnh Đông còn tổ chức một bếp ăn tươm tất để phục vụ bổ sung năng lượng cho đội ngũ tình nguyện viên, lực lượng giữ an ninh trật tự như công an, dân quân… những thành phần đã góp phần san sẻ vật chất lẫn tinh thần trước khó khăn đến với đồng bào trong vùng dịch bệnh.

Thiết nghĩ đây là một việc làm đầy nhân văn mà lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tân Thạnh Đông cũng như các ban ngành đoàn thể và toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên ấp, thôn, là một điểm sáng cần được nhân rộng trong mùa dịch bệnh./.

Bạn đang đọc bài viết ""Phiên chợ 0 đồng" nghĩa tình tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn