Phú Thọ: Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi, tàn tật Việt Trì vun đắp, lan tỏa yêu thương, nỗ lực dạy dỗ những học trò “đặc biệt”

Đình Thơm

18/11/2022 15:56

Theo dõi trên

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi tàn tật (BTTEMCTT) Việt Trì (Phú Thọ) đã có nhiều hoạt động hữu ích: Thi giáo viên dạy giỏi, thi làm báo tường, thi biểu diễn thời trang, góp phần động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên và học sinh nỗ lực vượt khó vươn lên, giành nhiều thành tích  hơn nữa trong giảng dạy và học tập.

dt1-83-1668761463.jpg
Các em học sinh Trung tâm BTTEMCTT Việt Trì tham gia biểu diễn thời trang

 

Cô giáo Nguyễn Thị Nghĩa - Giám đốc Trung tâm chia sẻ: Nhân dịp kỷ niệm này, trường tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn kết trong toàn trường.

Trung tâm BTTEMCTT Việt Trì hiện có 38 thầy, cô giáo đang giảng dạy, chăm sóc 118 học sinh ở 11 nhóm lớp và 7 trẻ mồ côi. Đa số các em là những đứa trẻ bị khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật trí tuệ, tự kỷ. Bao năm qua, những “người lái đò” thầm lặng tại Trung tâm BTTEMCTT không chỉ làm công việc dạy học mà còn làm cha, làm mẹ, làm bạn với học trò. Những nỗ lực cống hiến, hy sinh của đội ngũ cán bộ, nhà giáo trong trường đã đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục trẻ khuyết tật nói chung và đối với ngành giáo dục thành phố nói riêng.

dt2-75-1668761554.JPG
Cô giáo Nguyễn Thị Nghĩa - Giám đốc Trung tâm phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Chi bộ Trung tâm đạt danh hiệu Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 3 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến; Công đoàn được Liên đoàn Lao động thành phố khen thưởng; Liên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh được Thành Đoàn tặng Giấy khen; 4 em học sinh đoạt giải cuộc thi “Viết chữ đẹp” cấp thành phố. Trung tâm BTTEMCTT Việt Trì vinh dự được UBND tỉnh Phú Thọ tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm học 2021 - 2022.

Trong cuộc thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi được tổ chức trong tháng 11/2022, Trung tâm đã có 3 giáo viên được công nhận danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm giỏi.

dt3-54-1668761614.jpg
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ kỷ niệm do các em học sinh Trung tâm BTTEMCTT Việt Trì biểu diễn

 

Các hoạt động thi làm báo tường, thi biểu diễn thời trang, văn nghệ… đã thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia, tạo không khí sôi động, phấn khởi trong Trung tâm. Để học sinh “đặc biệt” này được phát triển toàn diện như bao học sinh khác, Trung tâm không chỉ chú trọng dạy các em kiến thức mà còn quan tâm tạo điều kiện để các em tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, sinh hoạt ngoại khóa… Những hoạt động đó giúp các em hình thành, phát triển kỹ năng sống cần thiết cho trẻ khuyết tật, giúp các em có thể tiếp tục học tập, hướng nghiệp, học nghề và trở thành những thành viên độc lập và hòa nhập trong cộng đồng xã hội.

dt4-23-1668761688.JPG
Tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm BTTEMCTT Việt Trì

 

Với lòng yêu nghề, tình yêu thương học sinh, các cán bộ, nhà giáo Trung tâm BTTEMCTT Việt Trì tiếp tục vun đắp, lan tỏa yêu thương, nỗ lực dạy dỗ những học trò “đặc biệt” của mình. Mong rằng các thầy, các cô của Trung tâm luôn giữ lửa với nghề, nỗ lực vượt khó trong công tác, trở thành chỗ dựa vững chắc cho trẻ mồ côi, tàn tật, giúp các em vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.