Phú Thọ: Trường Tiểu học Gia Cẩm (TP Việt Trì) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất trong ngày khai giảng năm học mới

Đình Thơm

05/09/2022 10:50

Theo dõi trên

Sáng 5/9, hòa chung với không khí rộn ràng của cả nước chào đón năm học mới, thầy và trò Trường Tiểu học Gia Cẩm (TP Việt Trì - Phú Thọ) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

dt1a-20220905-093222-1662349731.jpg
Đ/c Bùi Văn Quang, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ thừa ủy quyền của Chủ tịch nước  trao Huân chương Lao động hạng nhất cho trường tiểu học Gia Cẩm.

 

Tới dự có đồng chí Đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo thành phố Việt Trì cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh của trường.

Trường Tiểu học Gia Cẩm đóng trên địa bàn phường Gia Cẩm, trung tâm của thành phố Việt Trì. Trường có tổng số gần 90 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Những năm qua, quy mô trường lớp được tiếp tục phát triển trên cơ sở đảm bảo chất lượng và cơ cấu hợp lý. Hằng năm, trường luôn đảm bảo tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 100 % kế hoạch được giao, không có học sinh lưu ban và bỏ học.

dt2a20220905-093404-1662349815.jpg
Cô và trò trường tiểu học Gia Cẩm ngày khai giảng 

 

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, Trường Tiểu học Gia Cẩm đã chú trọng dạy chuẩn kiến thức và kỹ năng phù hợp; đổi mới phương pháp dạy học, tiến hành kiểm tra đánh giá theo hướng khuyến khích tinh thần tự học và ý thức sáng tạo của học sinh. Giáo viên tạo điều kiện, hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ; xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với các đối tượng giúp học sinh lĩnh hội kiến thức một cách chủ động và vận dụng sáng tạo kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tế trong cuộc sống. 

Việc thực hiện các cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua của ngành GD&ĐT đã đi vào chiều sâu, trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, nhà giáo, nhờ đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động. Đặc biệt, triển khai chương trình GDPT 2018, tập thể cán bộ, giáo viên luôn nỗ lực tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu mới. Hiện 100% giáo viên của trường đạt trình độ trên chuẩn. Chất lượng giảng dạy của trường dạy ngày càng nâng lên, kết quả giờ dạy xếp loại khá, giỏi đạt 100%.

Các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, giáo dục di sản, an toàn giao thông... được tổ chức hiệu quả, thực chất. 5 năm qua, chất lượng giáo dục các môn học và hoạt động giáo dục của Trường Tiểu học Gia Cẩm ngày càng nâng lên, luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu cấp tiểu học của Thành phố Việt Trì và của tỉnh Phú Thọ về chất lượng giáo dục toàn diện. Hằng năm, 100% học sinh được đánh giá đạt năng lực, phẩm chất; tỷ lệ học sinh khối 5 được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, trong đó tỷ lệ khá, giỏi chiếm từ 80 - 90%.

Kết quả học sinh năng khiếu của trường tăng cả về số lượng và chất lượng là đơn vị dẫn đầu khối tiểu học của thành phố cũng như của tỉnh và trong tốp đầu cả nước. Chỉ tính riêng năm học 2020 - 2021, trường giành tổng số 270 giải cấp thành phố; 433 giải cấp tỉnh; 52 giải cấp Quốc gia; 3 giải quốc tế.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong những năm học vừa qua, Trường Tiểu học Gia Cẩm đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.