Sôi nổi các hoạt động trong Ngày hội triển lãm và trao đổi sách “MỌT 2023: VẠN SẮC”

Thùy Linh - Phương Anh

04/12/2023 23:16

Theo dõi trên

Ngày 2 - 3/12,, tại Nhà hát Múa rối Thăng Long (Hà Nội), Ngày hội triển lãm và trao đổi sách “MỌT 2023: VẠN SẮC” đã diễn ra sôi nổi, mang đến những trải nghiệm độc đáo cho người tham gia.

1-1701704843.jpg
MỌT 2023 quay trở lại với chủ đề “VẠN SẮC”

Ngày hội triển lãm và trao đổi sách “MỌT” được tổ chức hằng năm bởi The 1% Fund (do các học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội Amsterdam và Trường Trung học phổ thông Chuyên Nguyễn Huệ thành lập, với sự tham gia của các học sinh trung học phổ thông trên toàn thành phố Hà Nội). Với châm ngôn One percent. One change” - một phần trăm tấm lòng của mỗi người cũng có thể kiến tạo một sức ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng. Từ đó thấy được sự giúp đỡ của mỗi người, dù sự giúp đỡ đó chỉ là những điều nhỏ nhặt nhất cho đến những thứ lớn lao thì cũng có thể khiến cuộc sống của những mảnh đời chưa “trọn vẹn” trở nên tốt đẹp hơn.

2-1701704888.jpg
MỌT 2023 thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều lứa tuổi khác nhau

Tiếp nối thành công của những mùa trước, sự kiện chính MỌT 2023: VẠN SẮC đã quay trở lại đầy ấn tượng thể hiện khát vọng được cống hiến và sẻ chia bền bỉ của những bạn học sinh THPT trên thành phố Hà Nội. Sự kiện trao đổi sách “MỌT” là một trong hai sự kiện chính thường niên tổ chức bởi dự án The 1% Fund. MỌT mang trên mình sứ mệnh nhằm khơi gợi niềm yêu thích đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc đang dần mai một trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Với phần triển lãm sách, trao đổi sách, trò chơi cùng những vị khách mời có ảnh hưởng trong cộng đồng, dự án hứa hẹn sẽ mang đến một không gian mới mẻ, đậm chất văn học dưới một cái nhìn tươi mới. Đặc biệt, toàn bộ số tiền quyên góp được tại sự kiện sẽ được tặng cho những mảnh đời cơ nhỡ tại Bệnh viện Huyết học Trung ương.

3-1701704941.jpg
Các gian hàng bày bán đa dạng thể loại sách phù hợp với nhiều lứa tuổi
4-1701704973.jpg
Các bạn nhỏ được tham gia nhiều trải nghiệm ý nghĩa

Ngày hội triển lãm và trao đổi sách năm nay có chủ đề “MỌT 2023: VẠN SẮC” gồm nhiều hoạt động như trao đổi sách, quyên góp sách, bán sách gây quỹ… Cùng với đó, Ban tổ chức còn xây dựng không gian lưu niệm, tổ chức trò chơi truyền thống như nặn tò he, tô tượng, tranh cát... nhằm tái hiện một không gian xưa trong một góc nhỏ trên con phố hiện đại, làm sống lại những ký ức sâu sắc trong mỗi người về những ngày tháng đã cũ. Đây là các hoạt động truyền thống bổ ích giúp các bạn trẻ có thêm nhiều trải nghiệm độc đáo.

5-1701705027.jpg
Những món quà lưu niệm được bày bán để gây quỹ

Chia sẻ về quá trình thực hiện, Bạn Nguyễn Thảo Nhi - Phó ban Tổ chức dự án cho biết: “Từng khâu chuẩn bị từ mua nguyên vật liệu, phân loại các đầu sách đến các bước trang trí cho ngày sự kiện đều được chúng em chăm chút và hoàn thiện để mang đến chất lượng tốt nhất cho người tham gia. Chúng em cảm thấy rất vui và vinh dự khi được góp một phần nhỏ sức mình vào việc lan tỏa niềm đam mê với sách, cũng như truyền tải thông điệp về tình yêu thương và lòng nhân ái đến cộng đồng”.

Sự kiện “MỌT 2023: VẠN SẮC” khép lại thành công song hành trình của những tấm lòng yêu thương ấy sẽ còn được tiếp tục, lan tỏa thông điệp One percent. One change” - chỉ cần 1% tấm lòng của mỗi người cũng có thể đem lại cho những người khác một cuộc sống tốt đẹp, một tương lai tươi sáng hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Sôi nổi các hoạt động trong Ngày hội triển lãm và trao đổi sách “MỌT 2023: VẠN SẮC”" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn