Sống mạo hiểm một cách cẩn thận

Thạch Thảo

26/05/2021 17:48

Theo dõi trên

Sống mạo hiểm một cách cẩn thận (tựa gốc A Woman Makes a Plan) của siêu mẫu Maye Musk do Minh Nhật dịch, được NXB Lao động xuất bản năm 2020. Cuốn sách này khá đắt hàng ở nhiều quốc gia như Mỹ, Nga, Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Nam Phi, Trung Quốc.

doc-sach-bui-huong-1622026099.jpg
 

Đêm qua, tôi đọc và chìm đắm vào cuộc đời và những chia sẻ của MAYE MUSK, người phụ nữ  xinh đẹp tài năng, một người mẹ tuyệt vời với cách dạy và đồng hành cùng con vô cùng VĂN MINH, lai láng tình yêu, cùng sự tôn trọng… cũng như cách bà nghiêm khắc tạo ra sự TỰ DO cho các con. Bà chính là người tìm ra key của ba đứa con tài giỏi của mình và khuyến khích chúng hiện thực hoá giấc mơ từ khi chúng còn rất nhỏ.

Elon Musk đã viết ra phần mềm bán được 500 đô la khi mới 12 tuổi... giờ đây là ông chủ của Tesla, thương hiệu xe điện nổi tiếng của Mỹ, người mà chỉ cần một dòng chia sẻ trên Twitter đã khiến mọi đồng tiền ảo nhảy múa và thị trường chứng khoán rung lắc kinh hoàng.

Các bạn biết không vị tỉ phú này thích đọc từ nhỏ, đọc mọi thứ và nhớ tất cả. Sách là nguồn cảm hứng cho nhiều ý tưởng trên con đường thành danh của ông. Vì thế nếu nói, Sách tạo ra Tỉ phú có lẽ cũng chẳng sai đâu nhỉ?

Kim Bal thì đam mê ăn uống và cực kỳ thích thú các thực phẩm có lợi cho sức khoẻ. Sau một biến cố, anh đã quay trở lại niềm đam mê từ nhỏ là tạo ra nhà hàng của riêng mình với dòng thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên từ các nông trại và vô cùng thành công với mô hình Big Green và Square Roots.

Tosca thì yêu thích nghệ thuật và hiện niềm đam mê của cô là làm ra các bộ phim được chuyển thể từ những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng.

Bà chia sẻ, bà không hề biết trước những thành tựu mà các con mình đạt được như hiện nay nhưng một điều bà biết chắc, đó đều là những sở thích và đam mê của chúng khi còn rất nhỏ. (Đây phải chăng là bài học quý cho các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái để chúng được lớn lên một cách tự nhiên và hoàn hảo).

Và hơn tất cả, Bà là một siêu mẫu nổi tiếng thế giới thích dịch chuyển kể cả khi đã  U70. Ngoài ra, bà còn là chuyên gia dinh dưỡng với hai bằng đại học, tài giỏi và đầy đam mê... Bà vượt qua khó khăn với tinh thần bất khuất và thái độ nghiêm túc để trở thành người thành công trên toàn cầu ở độ tuổi mà bà gọi là" đỉnh cao của đời tôi".

Bạn sẽ tìm thấy nhiều thứ nữa (là cách thích nghi ở mọi môi trường sống dù khó khăn đến đâu; là sự chăm chỉ học hành, làm việc để tạo nên vận may của bản thân; là nỗ lực vượt qua bệnh tật để đạt được mục tiêu cuối cùng,… Tất cả đều vô cùng quý báu trên hành trình làm người, làm mẹ của chúng ta - Đàn bà ạ) trong SỐNG MẠO HIỂM MỘTCÁCH CẨN THẬN.

P/S: Tôi không biết mình có mạo hiểm không nhưng nếu Sống mạo hiểm một cách cẩn thận như MAYE MUSK thì dù chỉ MƠ thôi cũng muốn.

 

Bạn đang đọc bài viết "Sống mạo hiểm một cách cẩn thận" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn