Sứ giả du lịch đầy nhiệt huyết: Gặp gỡ Thanh Nga và chia sẻ kiến thức du lịch từ trái tim

Mỹ Diệp

02/06/2023 13:59

Theo dõi trên

Xem niềm vui và hạnh phúc của những vị khách là niềm vui của chính mình, Thanh Nga – một “sale du lịch” đích thực trong ngành dịch vụ mến khách sẽ có những chia sẻ chân thực về con đường chinh phục và ngành du lịch đầy cảm hứng này.

thanh-nga-1-1685688885.jpg

Sinh ra tại mảnh đất Ninh Bình, hun đúc nên một cô gái tự tin, tài năng và vô cùng bản lĩnh. Tình yêu đặc biệt với du lịch đã dẫn lối cho chị Thanh Nga lựa chọn con đường riêng, trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ du lịch. Nghề du lịch đã mang đến cho Thanh Nga một cuộc đời ý nghĩa và chị gọi đó là “nghề hạnh phúc”.

Những kỳ vọng của chị trong tương lai gần hay tương lai xa đối với lĩnh vực du lịch luôn được khách hàng ủng hộ, bởi lẽ sự tin tưởng được chị xây dựng từ một thái độ, trách nhiệm và ý chí phấn đấu không ngừng trong lĩnh vực mà chị theo đuổi. Trao đổi với phóng viên, Thanh Nga đã có những chia sẻ ý nghĩa về công việc và cuộc sống.

thanh-nga-2-1685688885.jpg

Xin chào chị, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, lý do nào chị lựa chọn ngành này để theo đuổi?

Vốn dĩ tôi tốt nghiệp Đại học Thương Mại Hà Nội, trước khi đến với du lịch, tôi cũng đã trải qua những ngành nghề khác nhau, thành công có, thất bại có. Thế nhưng tôi lại nặng lòng với vẻ đẹp Việt Nam, những phong cảnh hữu tình và những bản sắc văn hoá dân tộc đặc sắc, tôi muốn nhiều người biết đến chúng, đặc biệt là du khách quốc tế. Hơn thế nữa, khi tham gia lĩnh vực này tôi mới thực sự định nghĩa được hai từ “đam mê”, được phát triển bản thân và có cơ hội kết giao cùng những người anh, người chị xuất sắc khác trong nghề.

Thực tế cho thấy đã có khá nhiều doanh nghiệp và cá nhân giàu lên nhờ vào kinh doanh dịch vụ du lịch nhưng cũng nhanh chóng “lụi tàn” sau thời gian ngắn. Với một thị trường đầy cạnh tranh, chị đã có chiến lược phát triển như thế nào?

Trong định hướng phát triển, để nâng cao năng lực cạnh tranh, tôi tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, tìm kiếm các đối tác với những tiềm năng du lịch đa dạng như Du lịch Văn hóa, Du lịch sinh thái, Du lịch biển đảo… Không ngừng nâng cao cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch cao cấp, tiện nghi, hiện đại và đồng bộ. Giữa muôn vàn sự lựa chọn, tôi tự tạo sự khác biệt cho thương hiệu của mình, làm sao vừa thu hút sự thích thú vừa trong tầm giá để khách hàng dễ dàng “chốt đơn”.

Xu hướng du lịch hiện nay rất đa dạng, chị có thể chia sẻ về loại hình du lịch mà chị đang hợp tác là gì không, thưa chị?

Hiện nay nhu cầu đi du lịch của các cặp đôi, gia đình, nhóm bạn bè rất nhiều, đôi khi mọi người chỉ cần book phòng, book vé là lên đường đi luôn. Nên tôi tập trung vào phát triển mảng book phòng khách sạn toàn quốc, du thuyền Hạ Long, Villas và vé máy bay nội địa. Trong ngành du lịch, nhiệm vụ của tôi là tạo ra những gói du lịch hấp dẫn và mang đến sự tiện ích tuyệt vời cho khách hàng. Tôi hợp tác với các đối tác khách sạn, du thuyền và cơ sở nghỉ dưỡng để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt đáng nhớ. Đồng thời, tôi cũng đảm trách việc đặt vé máy bay nội địa, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, đảm bảo chuyến đi thuận lợi và thoải mái hơn bao giờ hết.

thanh-nga-3-1685688886.jpg

Trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và làm việc với con người, khó khăn chính phải đối mặt là gì? Và chị đã từng gặp một trường hợp khách hàng đặc biệt nào làm chị ấn tượng?

Làm du lịch giống như chăm sóc con người, nên tôi luôn tâm niệm phải sống và làm việc một cách có tâm nhất. Nghề này kinh nghiệm làm việc rất quan trọng, mỗi ngày tôi đều học hỏi từ các tiền bối trong nghề, từ trường lớp và cả trường đời, mỗi thất bại đều là bài học quý giá dẫn đến thành công. Nếu mình không nhạy bén nắm bắt tâm lý khách hàng, trong quá trình tư vấn rất dễ làm mất khách hàng. Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển, xu hướng thay đổi liên tục, không cập nhật, không nắm bắt cái mới thì sẽ bị bỏ lại phía sau ngay.

Và có một ví dụ điển hình làm tôi nhớ mãi. Chị khách lạ tìm đến tôi hỏi đặt du thuyền Hạ Long, tôi có báo giá và lịch trình chi tiết cho chị, chị cũng ưng rồi và báo sẽ nhờ tôi đặt dịch vụ để tổ chức sinh nhật cho chồng. Nhưng hôm sau tôi liên hệ lại thì chị báo xin lỗi, do chị tìm được 1 bên khác chào giá dịch vụ như thế, mà rẻ hơn của tôi tận 1000 triệu/người, chị nhanh chóng chuyển khoản cho bên kia. Tôi cũng nghĩ là khách hàng có quyền tham khảo và lựa chọn, nhưng với người trong nghề lâu năm, tôi biết mức giá chuẩn dịch vụ không thể rẻ như thế được. Tôi có bảo chị là dù chị không đặt của em, nhưng chị hãy kiểm tra thông tin booker và dịch vụ đã được xác nhận chuẩn chưa. Có code chị có thể gọi cho bên nhà tầu kiểm tra cho yên tâm. Chị cám ơn, và chúng tôi kết thúc câu chuyện ở đó.

1 tuần sau sát ngày đi du lịch, chị mới gọi điện gấp cho tôi và bảo em ơi giúp chị với, cái bạn book tầu cho chị, mãi không gửi code, giờ chị gọi không nghe, vào face thì chặn chị rồi, giờ chị biết tìm bạn đó ở đâu. Thật đáng buồn thay cho chị.

Sau đó, chị bảo may phát hiện ra sớm, gần ngày đi mà đến đó mới phát hiện ra chưa được đặt dịch vụ thì lỡ hết kế hoạch. Chị có nhờ tôi đặt luôn giúp chị để kịp cho chuyến đi của hai vợ chồng. Qua đây tôi cũng mong muốn khách hàng khi đặt dịch vụ nên tìm bên uy tín, check thông tin cá nhân kỹ càng thì mới giao dịch. Khách hàng check zalo, facebook cá nhân, những người làm du lịch như tôi thường hay đang bài về các sản phẩm du lịch, giao dịch với khách hàng. Và quan trọng là dịch vụ ngang nhau thì giá không thể rẻ hơn quá nhiều được, nếu rẻ hơn thì khách hàng nên chú ý hơn để tránh bị lừa nhé.

thanh-nga-4-1685688886.jpg

Để phát triển du lịch, theo chị du lịch Việt Nam cần phải làm gì?

Để khai thác “mỏ vàng” du lịch khách đoàn, cần tiếp tục đầu tư hạ tầng bài bản, quy mô và chất lượng dịch vụ. Việc phát triển nguồn nhân lực cần tăng cường nâng cao trình độ, kỹ năng và thái độ phục vụ, đảm bảo tính chuyên nghiệp trong dịch vụ phục vụ khách cần được chú trọng.

thanh-nga-5-1685688886.jpg

Trong suốt quá trình làm việc và cống hiến hết mình, đâu là đích đến trên con đường sự nghiệp mà chị hướng tới?

Đích đến trong quá trình cống hiến của tôi không chỉ dừng lại ở những con số mà còn là những giá trị mà bản thân cũng như lữ khách mang đến cho ngành du lịch nói riêng và tên tuổi Việt Nam nói chung. Ngành du lịch ngày càng phát triển, vẻ đẹp của Việt Nam ngày càng được quảng bá, hình ảnh ngày càng vươn xa, đời sống nhân viên này càng nâng cao, lữ khách ngày càng được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

thanh-nga-6-1685688886.jpg

Để có được những thành công như ngày hôm nay, ắt hẳn chị cũng đã trải qua không ít khó khăn và thử thách. Vậy động lực nào để chị bản lĩnh vượt qua tất cả?

Mọi lĩnh vực đều có những khó khăn riêng và dịch vụ du lịch cũng vậy. Tuy nhiên chỉ cần có bản lĩnh, trí tuệ và nghị lực đủ lớn thì bạn sẽ vượt qua tất cả. Cho dù trải qua muôn vàn thăng trầm nhưng trên tất cả, tôi vẫn kiên định bước trên chặng đường phía trước. Vẫn luôn miệt mài trau dồi, nâng cao năng lực của bản thân để chủ động đón đầu cơ hội cũng như không lùi bước trước những thách thức.

Thành công bắt đầu từ niềm tin rằng mình sẽ làm tốt công việc, tiếp đến là sự nỗ lực, cố gắng hết sức. Và không thể thiếu sự chân tình, tận tâm. Làm nghề dịch vụ nhất định phải cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết, uy tín, nỗ lực hết sức để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. 

Cảm ơn chị đã chia sẻ! Chúc Thanh Nga sẽ luôn gặt hái nhiều thành công trên con đường cống hiến cho ngành du lịch nước nhà.

 

Bạn đang đọc bài viết "Sứ giả du lịch đầy nhiệt huyết: Gặp gỡ Thanh Nga và chia sẻ kiến thức du lịch từ trái tim" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn