Tặng quà cho đồng bào dân tộc Vân Kiều nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

Vương Quốc Hoa

15/06/2022 09:09

Theo dõi trên

Ngày 14/6, báo Dân tộc và Phát triển phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức buổi gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào dân tộc Vân Kiều tại các xã Kim Thủy, Lâm Thủy (huyện Lệ Thủy) và Trường Sơn (huyện Quảng Ninh).

dong-bao-van-kieu-1655256075.jpg
Ông NGUYỄN VĂN PHONG - Phó Tổng Biên tập báo Dân tộc và Phát triển và Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình, trụ trì Chùa Ba Vàng trao quà cho đồng bào dân tộc Vân Kiều nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022); 65 năm Ngày dân tộc Pa Kô - Vân Kiều mang họ Hồ. Đồng thời, là hoạt động thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng xã hội tới đồng bào dân tộc thiểu số,tri ân đồng bào Vân Kiều đã một lòng theo Đảng, kề vai, sát cánh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự buổi gặp mặt ý nghĩa này,có ông Nguyễn Văn Phong - Phó Tổng Biên tập báo Dân tộc và Phát triển; Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình, trụ trì Chùa Ba Vàng; Đại đức Thích Phước Đăng - Chánh Thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình; cùng các Tăng Ni, Phật tử Chùa Ba Vàng (tỉnh Quảng Ninh).

dong-bao-van-kieu-2-1655256187.jpg
Việc tặng quà đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng xã hội nhằm tri ân đồng bào Vân Kiều đã một lòng theo Đảng trong nhiều năm qua.

Về phía chính quyền địa phương, có bà Nguyễn Thị Kim Lan - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình; ông Nguyễn Hữu Hán - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy; cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, trường học trên địa bàn các xã Kim Thủy, Lâm Thủy và Trường Sơn.

Tại buổi gặp mặt, đoàn công tác của báo Dân tộc và Phát triển, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình cùng các Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng đã ôn lại những chặng đường lịch sử, nhắc nhớ những tình cảm thiêng liêng, sâu sắc mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã dành cho nhân dân Quảng Bình nói chung và đồng bào dân tộc Vân Kiều nói riêng. Từ đó, tạo động lực để các thế hệ kế người Vân Kiều phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu mạnh, xứng đáng là con cháu Bác Hồ.

Tại các xã Kim Thủy, Lâm Thủy và Trường Sơn, đoàn đã trao 58 suất quà cho Người có uy tín, già làng người Vân Kiều. Qua đó, thể hiện sự tri ân tới những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tại các địa phương, đoàn cũng đã trao 21 bộ máy tính để bàn; 16 chiếc tivi; 04 tủ thuốc; 04 máy phát điện; 17 loa phát thanh và nhiều vật dụng khác cho một số điểm trường, trạm y tế, nhà văn hóa khu dân cư và bà con nhân dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.Tổng giá trị quà tặng được trao tại 3 xã Kim Thủy, Lâm Thủy, Trường Sơn là 500 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và trao quà, Phó Tổng Biên tập báo Dân tộc và Phát triển Nguyễn Văn Phong khẳng định: Những phần quà trao hôm nay không chỉ là món quà vật chất mà còn là món quà tinh thần, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội tới đồng bào dân tộc Vân Kiều. Báo Dân tộc và Phát triển cùng đoàn công tác mong muốn được cùng cấp ủy, chính quyền các huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp đồng bào vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng phát triển.

Cũng tại buổi gặp mặt này, Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình, trụ trì Chùa Ba Vàng cho biết: Đoàn chư tăng, Phật tử chùa Ba Vàng đến với bà con dân tộc Vân Kiều với một tinh thần hoan hỷ. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, nhà chùa mong rằng, những những phần quà được trao sẽ là nguồn động viên có ý nghĩa về tinh thần, giúp đồng bào vững tin vươn lên trong cuộc sống.

Xuyên suốt buổi trao quà, chúng tôi cũng cảm nhận được niềm hân hoan hiện lên trên gương mặt in dấu thời gian của nhiều đồng bào nơi đây khi được cầm trên tay những túi quà đầy ắp nghĩa tình. Đáp lại sự quan tâm của đoàn công tác, ông Hoàng Văn Lình - Chủ tịch UBND xã Kim Thủy (huyện Lệ Thủy) đã bày tỏ sự xúc động, cảm ơn Báo Dân tộc và Phát triển, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình cùng các Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng đã mang đến những phần quà rất thiết thực cho đồng bào dân tộc thiểu số địa phương.

Ông Hoàng Văn Lình cho biết, trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ thực hiện tốt hơn nữa các chính sách cho đồng bào dân tộc, phát huy mạnh mẽ vai trò của người có uy tín, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, nâng cao đời sống đồng bào địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "Tặng quà cho đồng bào dân tộc Vân Kiều nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn