Thắng thuyết phục Malaysia, Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022

10/01/2023 21:37

Theo dõi trên

Thắng 3-0 trước Malaysia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, Thái Lan giành vé vào chung kết gặp Việt Nam.

ĐT Thái Lan gặp bất lợi khi thua 0-1 trước ĐT Malaysia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Tuy nhiên, ở trận bán kết lượt về, đội bóng của HLV Polking đã lột xác một cách ngoạn mục. "Voi chiến" thi đấu áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội và tận dụng thành công.

Có thời điểm Thái Lan kiểm soát bóng hơn 70% và thực hiện khá nhiều pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Syihan Hazmi (Malaysia). 

bong-da-63bd659ced069-1673361390.jpg
Thái Lan thắng thuyết phục Malaysia (Ảnh: Getty).

 

Ở phút 19, Dangda ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Thái Lan với pha bật cao đánh đầu đẹp mắt sau đường chuyền như đặt của Bunmathan.

Lúc này tỉ số 2 lượt trận bán kết giữa Thái Lan và Malaysia đang là 1-1. Áp lực tâm lý của các cầu thủ Thái Lan đã được cởi bỏ và họ tiếp tục chơi ép sân tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió cho khung thành của thủ môn Syihan Hazmi. Trong khi Malaysia cũng có được vài cơ hội từ các pha phản công.

Tuy nhiên tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp một và phải đến phút 55, Thái Lan mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ekanit Panya xâm nhập vòng cấm xuống sát đường biên rồi thực hiện pha trả ngược lại giữa vòng cấm cho Bordin Phala thực hiện pha đặt lòng đẹp mắt làm tung lưới đối phương nâng tỉ số lên 2-0 cho "Voi chiến".

Đến phút 71, mọi thứ thật sự kết thúc cho Malaysia khi họ phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Người ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Thái Lan là Adisak Krasion với pha đệm bóng cận thành. Đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận bán kết lượt về.

Sau hai lượt trận, Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 và lọt vào chung kết gặp Việt Nam. Báo chí Thái Lan đã gọi đây là "chung kết trong mơ" của hai đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết "Thắng thuyết phục Malaysia, Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn