TP Hồ Chí Minh: Lớp học tình thương Ngọc Việt ngừng hoạt động để xin chính quyền cấp phép

Diệu Huyền

03/03/2023 21:56

Theo dõi trên

 

Lớp học tình thương Ngọc Việt được hình thành từ năm 2008 với mong ước đem con chữ đến gần hơn với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, tại quận 12, thành phố Hồ Chí Minh do anh Huỳnh Quang Khải (30 tuổi) đứng lớp. Hiện nay lớp học ngừng hoạt động để chờ sự chấp thuận của chính quyền địa phương cho phép lớp hoạt động.

Trải qua 15 năm với sự góp sức của mạnh thường quân, lớp học tình thương Ngọc Việt từ những chiếc bàn, trải bạt ngồi học không được chỉn chu nay đã trở nên khang trang và sạch đẹp hơn rất nhiều. Một lớp học với sắc hồng làm chủ đạo thể hiện mong ước một tương lai tươi sáng của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Tuy nhiên, do việc dạy học này chưa xin ý kiến của chính quyền địa phương nơi anh Huỳnh Quang Khải (Chủ lớp học tình thương Ngọc Việt) cư trú nên ngày 16/2/2023 UBND phường Hiệp Thành đã chủ trì cuộc họp với thành phần tham dự gồm có đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, Ban chỉ huy Công an phường, Khu phố 2 và anh Huỳnh Quang Khải. Trên cơ sở trao đổi, UBND phường đề nghị anh Khải thực hiện việc nộp hồ sơ đầy đủ về phường để phường xem xét, đề xuất lớp hoạt động theo đúng quy định an toàn và hiệu quả. Trong thời gian chờ đợi sự chấp thuận lớp học sẽ ngừng hoạt động kể từ ngày 17/2/2023.

b1anh-1-cong-van-tam-ngung-day-hoc-1677855197.jpg Công văn đề nghị ngừng hoạt động giáo dục tại lớp học tình thương Ngọc Việt

 

Sau khi nhận được công văn, anh Huỳnh Quang Khải cũng đã nhanh chóng hoàn thành hồ sơ nộp về phường vào ngày 22/2/2023. Trong đơn xin mở điểm sinh hoạt học tập cộng đồng – Lớp học tình thương Ngọc Việt, anh Huỳnh Quang Khải cũng nêu rõ mục đích: “Giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, dạy cho các em biết chữ nghĩa, biết cách làm người, tạo điều kiện cho các em được sinh hoạt, vui chơi như các trẻ em cùng trang lứa”.

Trong đơn xin anh Khải cũng đã cam kết bảo đảm an toàn cho các em về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, tuân thủ đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

b2-anh-2-don-xin-mo-lop-1677855322.jpg Đơn xin mở “Điểm sinh hoạt học tập cộng đồng - Lớp học tình thương Ngọc Việt”

 

Tính đến nay, lớp học tình thương Ngọc Việt ngừng hoạt động đã khoảng 2 tuần. Nhiều phụ huynh và học sinh vô cùng lo lắng về điều này vì từ lâu đây đã là ngôi nhà thứ 2 của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ có nơi đây mà các em cũng được học tập, biết đến con chữ, vui chơi thay vì mỗi ngày phải đi nhặt ve chai, bán vé số.

Mong muốn lớn nhất của anh Huỳnh Quang Khải ngay lúc này là được chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ nhanh chóng, xem xét cho lớp học sớm được hoạt động trở lại để các em không bị gián đoạn việc học.

Bạn đang đọc bài viết "TP Hồ Chí Minh: Lớp học tình thương Ngọc Việt ngừng hoạt động để xin chính quyền cấp phép" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn