Trường cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm: Địa chỉ đào tạo uy tín cung ứng nguồn nhân lực chất lượng

Tiến Dũng

02/01/2022 10:12

Theo dõi trên

Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm, đào tạo trình độ Cao đẳng đa ngành, đa lĩnh vực. Là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ. Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước nói chung, nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của đất nước.

Tiến sĩ, Đinh Đức Lương - Hiệu trưởng, Trường cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm cho biết: Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm, địa chỉ Nguyễn Tất Thành - P.Tân Dân - Việt Trì - Phú Thọ là Trường công lập thuộc Bộ Công thương được thành lập theo Quyết định số 5619/QĐ –BGĐT ngày 09/10/2006 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo. Trên cơ sở TrườngTrung học Kỹ thuật Công nghiệp Thực phẩm. Trường Trung học Kỹ thuật Công nghiệp Thực phẩm được thành lập 13/9/1967 theo Quyết định số 682/CNn – TCCB của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp nhẹ. Với 7 ngành đào tạo chính được phân thành các Khoa như: Khoa CN Thực phẩm và CN Sinh học, Khoa Công Nghệ Hóa Học, Khoa Công nghệ Kỹ thuật điện, Khoa Công Nghệ Thông Tin, Khoa Kinh tế - Quản lý và Khoa Cơ bản.

cao-dang-thuc-pham-1641093026.jpg

Cùng với sự đoàn kết và nỗ lực. Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm đã xây dựng được một đội ngũ Cán bộ – Giảng viên – Nhân viên có phẩm chất lao động tốt, có năng lực và kinh nghiệm quản lý giáo dục. Trình độ chuyên môn vững vàng được đào tạo chính quy, luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy và có khả năng tiếp thu các công nghệ tiên tiến, hiện đại. Hiện nhà trường có 7 tiến sĩ, 65 thạc sĩ,hơn 20 giáo viên có trình độ đại học, đây là những giảng viên có tinh thần trách nhiệm tốt trong công việc được Nhà trường chọn lọc và bồi dưỡng. Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng nhiều phần thưởng cao quý: 07 thầy cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, tập thể Nhà trường được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, các Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 10 Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều Bằng khen của các Bộ, Ngành, địa phương;nhiều cá nhân xuất sắc được tặng Huân chương Lao động. Năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm vinh dự lần thứ hai được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng cùng các phần thưởng cao quý khác.

Với những thành tích xuất sắc đạt được đã mở ra nhiều cơ hội mới cho thầy và trò Nhà trường, nhưng thách thức cũng vô cùng lớn. Bởi vậy, trên những chặng đường tiếp theo, tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường quyết tâm phấn đấu hơn nữa để bảo đảm theo kế hoạch , đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo để nơi đây thực sự trở thành cái nôi “Uơm mầm tri thức”.

Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy tại các xưởng thực hành thực tập, tiếp tục thực hiện các dự án có chiều sâu đặc biệt tập trung cho các ngành nghề trọng điểm.