Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Hồng phối hợp tổ chức chương trình “Trung thu Biên cương” năm 2023

Khả Sơn

25/09/2023 18:04

Theo dõi trên

Chiều ngày 23/9, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Hồng (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với Đồn Biên phòng Sơn Hồng - Hội LHPN xã Sơn Hồng - Nhóm kết nối yêu thương tại Hà Nội tổ chức chương trình “Trung thu Biên cương” năm 2023 cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Sơn Hồng.

trung-thu-1-1695639764.jpg
 

Về dự có đồng chí Trung tá Phạm Vân Anh - Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Bộ đội Biên Phòng; đồng chí Thượng tá Võ Anh Tuấn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Sơn Hồng; Đại úy Trần Ngọc Anh, cán bộ Cục Truyền thông CAND, Trưởng nhóm kết nối yêu thương; đồng chí Nguyễn Trường Giang, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đại diện lãnh đạo xã Sơn Hồng.

Tại chương trình “Trung thu biên cương”các em học sinh trong toàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Hồng đã được tham gia biểu diễn và thưởng thức các tiết mục văn nghệ về ngày hội trăng rằm, tạo nên không khí vui tươi phấn khởi cho các em, giúp các em gần gủi nhau hơn và động viên giúp đỡ nhau trong học tập. Cùng với đó các em đã được Chú Cuội, Chị Hằng kể cho các em nghe về ý nghĩa của ngày tết Trung thu và múa hát ngắm trăng rằm, đồng thời các em được tham gia các trò chơi trả lời các câu hỏi xung quanh về sự tích Tết Trung thu.

trung-thu-2-1695639764.jpg
 

Cùng với đó các em còn được xem các màn biểu diễn múa Lân, về sự tích chú Cuội - chị Hằng. Cũng tại chương trình Đồn Biên phòng Sơn Hồng và Nhóm kết nối yêu thương đến từ Hà Nội đã tặng quà cho 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nhận đỡ đầu 3 em trong chương trình “Nâng bước em tới trường”. Kết thúc chương trình các em học sinh đã được tham gia phá cỗ trung thu trong niềm vui hân hoan ngày tết thiếu nhi.

Thông qua chương trình “Trung thu Biên cương” giúp các em vùng biên giới xã Sơn Hồng có cơ hội được đón Tết Trung thu đầy đủ, vui tươi và trọn vẹn hơn; góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Phát biểu tại chương trình, Đại úy Trần Ngọc Anh khẳng định, nhóm sẽ tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa tại các vùng biên trong những năm tới. “Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của nhóm để Trung thu của các em nhỏ thêm phần ấm áp. Những phần quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần to lớn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình, nhân ái hết sức sâu sắc”,  Đại úy Trần Ngọc Anh nhấn mạnh.