Tuyên Quang: Na Hang đẩy nhanh tiến độ xây dựng bằng nguồn vốn đầu tư công

Thái Sơn

04/05/2023 19:17

Theo dõi trên

Huyện Na Hang (Tuyên Quang) đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư, tạo động lực, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

cong-tycoor-phan-nam-hai-dang-thi-cong-day-nhanh-tien-do-ddaqtj-80-mat-bang-1683188156.JPG
Dự án xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Na Hang.có mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng.

Ông Ma Quý Đôn, Phó tịch UBND huyện Na Hang, cho biết: Xác định việc bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; ngay từ đầu năm huyện đã phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm. Đồng thời, rà soát, đôn đốc không để xảy ra tình trạng tồn đọng vốn, tồn đọng hồ sơ; tăng cường phối hợp giữa chủ đầu tư với nhà thầu, chính quyền địa phương; kịp thời điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư các dự án chậm tiến độ sang các dự án có tiến độ thực hiện tốt, có nhu cầu bổ sung vốn, đảm bảo tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

Anh Bàn Văn Tuấn, Công ty Cổ Phần xây lắp Nam Hải, đơn vị thi công, cho biết: Đảm bảo tiến độ thi công như cam kết với chủ đầu tư, ngay sau Tết Nguyên đán 2023, đơn vị huy động trên công nhân, máy móc, nguyên vật liệu triển khai thi công. Đi đôi với đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình thì việc đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường trong thi công luôn được đơn vị chú trọng thực hiện. Công trình hiện thi công xong phần đổ bê tông đáy móng, dự kiến đến hết tháng 6/2023 sẽ hoàn thiện mặt bằng và triển khai ép cọc khu nội trú và hoàn thành nhà lớp học nhà hiệu bộ và nhà đa năng; đang xây tường móng, đắp đất lưới địa kỹ thuật.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và tái định cư huyện Na Hang là đơn vị được UBND huyện giao làm chủ đầu tư nhiều dự án trên địa bàn. Ông Nguyễn Đình Duy -Giám đốc Ban Quản lý, cho biết: Ngay từ khi chuẩn bị các dự án, Ban đã tích cực phối hợp với Hội đồng giải phóng mặt bằng, các đơn vị liên quan, các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, linh hoạt trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch giao các nhà thầu thi công. Đồng thời, phối hợp với các địa phương tuyên truyền, vận động để nhân dân nắm bắt chủ trương; tiến hành rà soát, thống kê diện tích và số hộ dân bị thu hồi đất để có phương án đền bù, tạo sự đồng thuận cao trong quá trình thực hiện dự án. Đối với các dự án đang thi công, đơn vị cử cán bộ thường xuyên giám sát tại công trình, kịp thời phát hiện các sai sót, vướng mắc, phối hợp cùng các đơn vị tư vấn đưa ra giải pháp khắc phục. Đối với các dự án mới, chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ thủ tục, lựa chọn nhà thầu để chuẩn bị khởi công xây dựng.

Việc đẩy nhanh tiến độ thi công cũng như chuẩn bị đầu tư đối với các dự án ngay từ những tháng đầu năm, là một trong những yếu tố quan trọng để Na Hang hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Na Hang đẩy nhanh tiến độ xây dựng bằng nguồn vốn đầu tư công" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn