Tuyên Quang: Phó Trưởng Công an xã Kiến Thiết (Yên Sơn) dũng cảm cứu dân thoát khỏi lũ dữ

Lê Hoàn

11/06/2021 13:53

Theo dõi trên

Không quản ngại hiểm nguy, Đại uý Hoàng Ngọc Hào - Phó Trưởng Công an xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đã lao ra sông hung dữ để cứu được người dân bị lũ cuốn vào bờ an toàn.

nuoc-len-cao-1623386156.jpg

Nước lũ tại đập tràn Bắc Cụp, xã Kiến Thiết lên cao. Nguồn: Công an Tuyên Quang

Đồng nghiệp ở Tuyên Quang cho biết: Khoảng 09 giờ 30 phút ngày 11/6, trong khi chờ nước lũ rút tại khu vực đập tràn Bắc Cụp thuộc thôn Đồng Đi, xã Kiến Thiết (Yên Sơn), đồng chí Đại uý Hoàng Ngọc Hào - Phó trưởng Công an xã Kiến Thiết bất ngờ phát hiện một người đàn ông bị lũ cuốn trôi. Đại uý Hoàng Ngọc Hào đã không một phút do dự cởi phăng áo cho không bị vướng, lập tức nhảy xuống sông lao mình ra giữa dòng nước lũ cứu người. Anh nhanh chóng tiếp cận và tìm cách dìu nạn nhân vào bờ.

cuu-nguoi-1623386196.jpg

Đại úy Hoàng Ngọc Hào (cởi áo, đứng thứ 2 từ trái quá) đưa được nạn nhân lên bờ an toàn. Nguồn: Công an Tuyên Quang

Do nạn nhân đuối sức, buông xuôi, Đại uý Hoàng Ngọc Hào phải rất vất vả mới tiếp cận được nạn nhân, vật lộn trong dòng lũ dữ suốt 15 phút mới đưa được nạn nhân vào bờ an toàn.

Được biết, nạn nhân bị lũ cuốn là anh Trần Văn Nam, sinh năm 1974, trú tại thôn Đồng Đi, xã Kiến Thiết (Yên Sơn). Trước đó, anh Nam do bất cẩn đã trượt chân rơi xuống đập tràn nên bị dòng nước cuốn trôi và may mắn được Đại úy Hào phát hiện và ứng cứu kịp thời.

Sau khi lên bờ, cùng với sự hỗ trợ của một số người dân gần đó, anh Trần Văn Nam đã dần hồi tỉnh và bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới đồng chí Phó trưởng Công an xã.

daiuyhaotq-1623386257.jpg

Hành động dũng cảm của Đại úy Hoàng Ngọc Hào nhận được nhiều lời khen của nhân dân. Nguồn: Công an Tuyên Quang

Hành động dũng cảm, không quản hiểm nguy cứu người gặp nạn của Đại uý Hoàng Ngọc Hào đã nhận được sự cảm phục của mọi người, làm ngời sáng tinh thần “cứu dân là mệnh lệnh từ trái tim” góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ công an "hết lòng vì dân" trong công chúng.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Phó Trưởng Công an xã Kiến Thiết (Yên Sơn) dũng cảm cứu dân thoát khỏi lũ dữ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn