Ung bướu Hà Nội ký sự: Kỳ 2 : Duyên đến ngay lần đầu và vái tứ phương

Hồ Công Thiết

14/07/2022 21:11

Theo dõi trên

Đã quyết xuống Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, vậy là nhờ bác sỹ Đam điện trước cho bác sỹ Hà ở khoa Nội 2 vì với bệnh án của mình, đây là dạng bệnh nhân của khoa Nội 2.

Phố Thanh Nhàn nối từ đường Bạch Mai, qua cầu sông Kim Ngưu tới phố Lạc Trung. Bệnh viện Ung bướu nằm cuối cụm bệnh viện trên phố Thanh Nhàn. Cổng vào bệnh viện rộng, căng ngang cả mấy xe tải cùng lúc. Đường vào cũng rộng, đủ chỗ ngăn làm nơi để xe ô tô cho nhân viên và đường đi, 2 xe tải tránh nhau vô tư.

Bãi để xe của khách phía cuối bệnh viện, 2 tầng. Bảo vệ quần xanh tím than, sáo sơ mi xanh lơ, mũ mềm đứng rải dọc đường, vừa điều tiết xe qua lại, vừa như tiêu binh đón chào khách VIP.

cha1a1-1657807680.jpg

Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

 

Vào khối nhà A bên phải đường – Khu vực đón tiếp phân loại bệnh nhân, đã phát hiện ngay ra bác sỹ Hà đang cầm điện thoại trả lời. Chủ động trao đổi với Mama Tổng quản nhà mình (Người đã kết nối điện thoại trước đó), bác sỹ Hà nói : “Cô đưa cháu giấy tờ để cháu vào làm thủ tụccho bác Thiết nhập viện và lấy các phiếu yêu cầu xét nghiệm. Xét nghiệm xong, cô đưa bác Thiết về nhà nghỉ ngơi, kết quả sẽ đưa về khoa để tiến hành hội chẩn và báo bác Thiết đến sau”.

Vậy là mình ra ngồi ghế chờ trong sảnh nhà A. Hệ thống làm mát của tòa nhà quá chuẩn, ngồi góc nào cũng thấy mát rượi. Khoan khoái ngồi chờ và lại cười thầm vì khi 2 ông bà già đi với nhau, dù bà ấy chỉ thua mình 2,3 tuổi, nhưng mọi người lại hay nhầm lẫn là 2 bố con. Lần này may hơn. Bác sỹ Hà chỉ ngỡ đấy là cô em gái đang theo giúp ông anh nên không chào vợ mình là chị. He he.

Chỉ mấy phút bác sỹ Hà đã làm xong các thủ tục cho mình và bàn giao cho Mama Tổng quản các giấy tờ xét nghiệm.

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội bố trí tập trung các phòng xét nghiệm trên tầng 2 nhà A nên bệnh nhân không phải đi tìm nhớn nhác như một vài nơi khác.

Mama Tổng quản căn cứ số thứ tự ở từng yêu cầu xét nghiệm, đối chiếu với số thứ tự hiện lên ở từng bộ phận để vạch ra lộ trình, nơi nào đến trước, nơi nào đến sau. Mình ngồi một chỗ, thi thoảng đứng lên theo Mama Tổng quản đi làm xét nghiệm, rồi lại về chỗ cũ ngồi chờ. Mỗi lần xét nghiệm chỉ mất chục phút nên gần chục yêu cầu xét nghiệm, Mama Tổng quản thu xếp chỉ loáng là xong.

Nan giải nhất là nội soi thực quản. Khi viết phiếu, bác sỹ không đề hỗ trợ gây mê khi nội soi nên Mama Tổng quản lại phải đi tìm trưởng khoa, trình bày bệnh nhân mẫn cảm, chỉ cho thìa vào họng đã chực buồn nôn, nên không thể nội soi mà không có gây mê.

chau1a2-1657807813.jpg

Ảnh minh họa do tác giả cung cấp

Nghe trình bày xong, bác sỹ trưởng khoa thêm y lệnh, cho phép gây mê. Mọi việc chóng vánh, Mama Tổng quản hỏi y tá cần đóng thêm bao nhiêu tiền cho liệu pháp gây mê phát sinh ngoài y lệnh. Cô y tá xinh đẹp từ tốn giải thích bác sỹ trưởng khoa đã quyết và bệnh nhân thuộc loại bảo hiểm của người có công ở mức 100% nên không phải nộp bất cứ loại phí nào.

Các loại xét nghiệm cần thiết đã xong, hai vợ chồng về nhà nghỉ ngơi, sau lời cảm ơn qua điện thoại tới bác sỹ Hà.

Hận Covid. Thường mình tiếp xúc với người khác, bao giờ cũng trực diện. Nay phải thấy nhau qua chiếc khẩu trang to sù, chỉ thấy đôi mắt đẹp của bác sỹ Hà lấp lánh sau cặp kính và cách nói chuyện rất duyên.

Mọi sự tùy duyên. Vậy là quyết định đăng ký điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã thắng 1 – 0. 

 

Thực quản của mình đã bị khối u phát triển, choán đến ¾ khiến việc ăn uống khó khăn. Cân nặng, từ 73 kg nay còn 62 kg.

Có bệnh thì vái tứ phương. Mới nghe phong thanh mình bị bệnh mà messenger của mình đã dày đặc tin nhắn. Tỉ mẩn ngồi đếm có chẵn 40 người nhắn tin. Vậy là đủ 40 “Ông cướp nghĩa hiệp”, chỉ còn chờ nhõn Alibaba xuất hiện.

Ung thư tại Việt Nam có nhiều cách chữa dân gian, bên cạnh cách chữa chính quy trong bệnh viện. Người nhắn tin chỉ dẫn liệu pháp chữa bệnh cho mình, người là bệnh nhân đang trên đà khỏi bệnh và rất nhiều người giới thiệu các thực phẩm chức năng hỗ trợ. Cá biệt, một madam xinh đẹp đồng môn dội hàng chùm tin nhắn cho mình. Chưa kịp đọc tin trước thì tin sau đã dồn dập tới. Có người chào bán thuốc và cũng có người ngỏ ý biếu mình thuốc. Khi di chuột tìm hiểu tính năng các loại thuốc được chỉ dẫn, lập tức mạng lưới trình dược viên các hãng Dược lại tìm cách liên lạc với mình.

Bỏ qua ma trận những lời mách bảo, mình ngay lập tức liên lạc với cậu em, tiến sỹ được đào tạo từ Nhật Bản về, hiện công tác trong ngành công nghiệp vũ trụ Việt Nam. Đây cũng là chủ nhiệm đề tài điều chế nano Vàng từ nước, theo đúng cách cụ Lý Thời Trân, cụ Hải Thượng Lãn Ông làm cho các bài thuốc Nam của Việt Nam. Các cụ xưa làm nóng vàng, đem nhúng vào nước để khuếch tán phân tử vàng. Nay con cháu cũng chỉ dùng nước tạo nano Vàng, đảm bảo độ tinh khiết của nano. Nhiều nhà khoa học ở các nước khác cũng điều chế ra nano Vàng, nhưng họ dùng hóa chất làm chất xúc tác nên ít nhiều, nano Vàng của họ làm ra vẫn còn hóa chất tồn dư. Hiện đã có doanh nghiệp ở Hàn Quốc đã hợp tác với Việt Nam, sử dụng quy trình tạo nano của Việt Nam để chiết xuất ra loại nano sâm bán ra thị trường.

Nano Vàng được cậu em bọc gluco, hòa lẫn trong nước để người bệnh uống. Khi vào cơ thể, các tế bào ung thư háo ngọt đã tìm ngậm nano Vàng đã bọc gluco. Dùng nhiệt của máy XQ đốt nóng các nano Vàng đang bị các tế bào háo ngọt ung thư ngậm để tiêu diệt chúng. Đây là cách bẫy diệt tế bào ung thư di căn gốc tương tự dùng Pet CT để bẫy của phương pháp Tây y hiện đại.

Đã có hàng chục công trình khoa học, nghiên cứu, thử nghiệm về hiệu ứng của nano Vàng được đăng tải trên các tạp chí Y khoa thế giới. Ngày 13-1-2017 nano Vàng đã được các cơ quan quốc gia Hoa Kỳ cho thử nghiệm lâm sàng trên người nhằm mục đích tiêu diệt các khối u trong não cũng như chữa các bệnh liên quan đến thần kinh.

Đầu năm 2019, Mỹ và một số nước đã triển khai lâm sàng trên người và chuẩn bị đưa ra ứng dụng tiêu diệt khối ung thư trên bệnh nhân.

Ngày 27 tháng 8 năm 2019, Mỹ thực hiện lâm sàng trên người thành công trong sử dụng nano Vàng đốt laser điều trị ung thư tiền liệt tuyến, đạt thành công ở 94% (15 trong số 16) bệnh nhân. Tại điểm cuối nghiên cứu một năm, 87,5% (14/16 tổn thương) âm tính với khối u và được giới khoa học coi là kết quả điều trị thành công.

(Xin xem bài viết và các đường link các bài báo trên Tạp chí Người cao tuổi, số tháng 6/2020).

Mình cấp tập sử dụng nano Vàng (của nhà giồng được) làm mồi nhử các tế bào ung thư để tiêu diệt nó. Đưa vàng vào cơ thể bổ béo chưa biết nhưng chắc chắn là nó vô hại. Từ xưa, cha ông ta đã uống rượu với vẩy vàng lấp lánh, đã ăn kem phủ vàng và thế giới vừa lại có cả món thịt bò giát vàng.

Khó khăn duy nhất ở giai đoạn này là sau khi uống dung dịch chứa nano Vàng ít giờ, chờ thời gian đủ để tế bào ung thư ngậm các tinh thể nano Vàng đã bọc gluco thì dùng máy XQ để tiêu diệt chúng.

Hiện việc chiếu chụp XQ đều phải theo chỉ định của bác sỹ và việc chiếu chụp XQ cũng vô cùng. Nếu sử dụng công nghệ chụp chiếu toàn thân, mỗi lần cũng tốn phí hàng chục triệu Việt Nam đồng.

Đặt vấn đề với lãnh đạo phòng chụp XQ tại các bệnh viện, đều gặp khó khăn. Tại các bệnh viện, việc chiếu chụp đều phải tuân theo quy trình nghiêm ngặt, không có ngoại lệ. Quen thân, có lẽ chỉ giải quyết được việc xếp hàng khi đã có chỉ định chụp chiếu XQ.

Tự nhiên lại nhớ tới cậu emhành nghề XQ đã về hưu. Mọi công to việc lớn của nhà nó đều có mặt, mà lúc “nước sôi lửa bỏng” lại không nhớ ra nó. Mới ướm hỏi, cậu em đã hiểu ngay vấn đề và vồn vã : “Bác qua chỗ con em. Nó đang làm XQ ở bệnh viện X. Cháu sẽ lo cho bác”.

Gặp ông con, cái đứa bé con ngày xưa mình từng hân hạnh được bế nó, nay nó vồn vã nhận lời : “ Bác qua chỗ cháu. Cần chụp kiểu gì, lúc mấy giờ bác cứ bảo. Cháu lúc ấy đang bận thì sẽ bảo các em nó chụp cho bác”. Khi đặt vấn đề cảm ơn, nó bảo cháu nhận của bác dù chỉ một chai rượu, bố cháu đánh cháu chết.

Trút được gánh nặng, mấy ngày liền mình sử dụng liệu pháp nano Vàng và tự tin đến Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Vậy là song song với điều trị Tây y, mình dùng thêm liệu pháp của Việt Nam mà mình tin tưởng.

P/S : Làm khoa học là đi trên con đường chưa có lộ trình. Phóng viên “đếm tầng” hoặc “kền kền” nào đeo bám những hé lộ về những thông tin này để mưu toan quấy nhiễu làm tiền những nhà khoa học, xin hãy dừng tay. Hãy tạo phúc cho cháu con đi các bạn !

Bạn đang đọc bài viết "Ung bướu Hà Nội ký sự: Kỳ 2 : Duyên đến ngay lần đầu và vái tứ phương" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn