Vĩnh Phúc: Báo chí đóng góp tích cực vào sự phát triển của huyện Yên Lạc

Lê Hoàn

21/01/2022 19:37

Theo dõi trên

Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc (Vĩnh Phúc) mong muốn, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng sự phát triển của huyện; trong đó, đặc biệt quan tâm khơi dậy truyền thống nhân văn của con người Yên Lạc, tiến tới phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

quang-canh-1642768219.jpg

Toàn cảnh hội nghị gặp mặt

Chiều 21/1, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, cơ quan thường trú, văn phòng đại diện, các cơ quan báo chí của tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hiếu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thị Huấn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Nguyễn Xuân Thông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc chủ trì buổi gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành và thông tin kịp thời, sâu rộng, có chất lượng những vấn đề trọng tâm, những nhiệm vụ lớn mà huyện đã triển khai thực hiện trong năm vừa qua. Đặc biệt, trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Yên Lạc phức tạp, đội ngũ báo chí đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; đảm bảo thông tin tuyên truyền đúng hướng, góp phần nâng cao nhận thức và tăng cường thống nhất trong Đảng, trong xã hội...

Bí thư Huyện ủy Yên Lạc mong muốn, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo, huyện Yên Lạc rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, KT – XH. Trong đó, trong tâm là tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường, đảm bảo quốc phòng, an ninh; khơi dậy truyền thống nhân văn của con người Yên Lạc, tiến tới trở thành huyện NTM nâng cao.

“Báo chí tiếp tục quan tâm theo dõi, phát hiện, phản ánh, góp ý với huyện một cách trung thực, khách quan, phát hiện những bất cập, tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh để giúp cho huyện khắc phục, điều chỉnh kịp thời trong thời gian tiếp theo”, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc Nguyễn Khắc Hiếu khẳng định.

Năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 nhiều lần bùng phát, số ca mắc của huyện tăng cao, nhưng tăng trưởng kinh tế của huyện Yên Lạc vẫn đạt và vượt kế hoạch, tổng giá trị sản xuất đạt hơn 11.110 tỷ đồng, tăng hơn 9,5% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên 600 tỷ đồng, đạt hơn 384% dự toán tỉnh giao, cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

Nổi bật là công tác gải phóng mặt bằng (GPMB) được chỉ đạo quyết liệt, đã GPMB được 32 dự án với diện tích hơn 115 ha, đạt hơn 92%., trong đó có nhiều dự án đã tồn đọng nhiều năm. Công tác xây dựng NTM có nhiều thành tích, 2 xã Nguyệt Đức, Yên Đồng hoàn thành NTM nâng cao và 20 thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu. An sinh xã hội đảm bảo, QP-AN được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn huyện kết nạp được 223 đảng viên, thành lập được 4 tổ chức đảng trong doanh nghiệp, đạt 200% chỉ tiêu giao. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ ký cam kết với Ban Thường vụ tỉnh ủy năm 2021 đều đạt và vượt kế hoạch.

Năm 2022, huyện Yên Lạc đề ra 8 mục tiêu trọng tâm, trong đó tập trung chỉ đạo tháo gỡ các điểm nghẽn về công tác GPMB, quản lý đất đai, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đô thị; chỉ đạo xây dựng các xã NTM nâng cao, thôn dân cư NTM kiểu mẫu. Chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao năm 2022.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Báo chí đóng góp tích cực vào sự phát triển của huyện Yên Lạc" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn