Vĩnh Phúc: Đại hội Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ TP Vĩnh Yên lần thứ XIV, năm 2023

Tiến Dũng

26/05/2023 10:43

Theo dõi trên

Sáng 26/5, Thành đoàn TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và Hội Đồng đội TP Vĩnh Yên đã tổ chức Đại hội Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIV, năm 2023.

hoai-nam-1685072456.jpg
 

Đồng chí Nguyễn Hoài Nam (ảnh trên) - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vĩnh Yên đã chúc mừng 155 đại biểu đại diện cho hơn 25 nghìn thiếu niên, nhi đồng toàn thành phố được công nhận đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố và được tuyên dương, khen thưởng. Với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” đã đạt được, Bác mong các cháu ngày càng tiến bộ hơn nữa để mai này trưởng thành sẽ góp công, góp sức, trí tuệ xây dựng quê hương Vĩnh Yên ngày càng giàu đẹp,văn minh. Phát huy kết quả đạt được, Thành Đoàn - Hội Đồng đội thành phố cần xây dựng chương trình hành động cụ thể gắn với công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội cho phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương cũng như trong bối cảnh thực tế hiện nay. Tham mưu tốt công tác đào tạo, dự nguồn cán bộ làm công tác Đoàn, Đội đảm bảo tính kế thừa và trẻ hóa cán bộ; giám sát việc thực hiện Luật trẻ em và các quy định khác của Đảng, Nhà nước về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; chủ động đề xuất các chính sách, chương trình để chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi thành phố phát triển toàn diện.

khen-thuong-1685072532.jpg
Tặng giấy khen cho học sinh đạt thành tích xuất sắc.

Cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, nhất là công tác bảo vệ trẻ em khỏi các hành vi bạo hành, xâm hại; phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước; nâng cao năng lực số cho thiếu nhi và bảo vệ trẻ em trước những văn hóa, thông tin xấu, độc trên không gian mạng. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo Ban giám hiệu các nhà trường quan tâm hơn nữa đến công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại Liên Đội. Đồng thời, đưa nội dung, kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi là một tiêu chí đánh giá xếp loại và xét thi đua khen thưởng của các nhà trường. Quan tâm tạo nguồn bổ sung, thay thế và tạo mọi điều kiện cho cán bộ giáo viên Tổng phụ trách Đội tổ chức triển khai các hoạt động theo quy định.

trung-kien-1685072510.jpg
 

 Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc - Nguyễn Trung Kiên (ảnh trên) đã ghi nhận những đóng góp thầm lặng của các đồng chí cán bộ Đoàn và chúc mừng 189 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ - những bông hoa tươi đẹp nhất trong rừng hoa ngàn việc tốt của thiếu nhi đại diện cho 25.000 thiếu nhi Thành phố. Mỗi cán bộ phụ trách sẽ là một tấm gương sáng cho các em noi theo, là người luôn quan tâm theo dõi tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Em Hoàng Lan Anh - Chi đội lớp 5A6, Liên đội Trường Tiểu học Đống Đa thay mặt các biểu cháu ngoan Bác Hồ  dự đại hội phát biểu hứa quyết tâm thực hiện những lời căn dặn của lãnh đạo TP và Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, Thành đoàn Vĩnh Yên, tích cực tham gia hoạt động hè năm nay cũng như chuẩn bị cho năm học năm tới, xứng đáng là đội viên tốt, giữ vững, phát huy danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Đại hội Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ TP Vĩnh Yên lần thứ XIV, năm 2023" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn