Vĩnh Phúc: Đêm nghệ thuật Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương

Tiến Dũng

03/12/2022 18:54

Theo dõi trên

Tối 3/12, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc), Hội Văn học, Nghệ thuật Vĩnh Phúc phối hợp với huyện Yên Lạc tổ chức đêm nghệ thuật với chủ đề "Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương".

dai-bieu-1670070110.jpg
Đại biểu tham dự đêm nghệ thuật

Hai tiếng diễn ra đêm thơ - nhạc "Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương" đã mang lại cho khán giả  những cảm xúc với những ký ức của một thời mang hơi thở cuộc sống về cuộc đời từng trải của Nguyễn Đình Đá.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Chương 1 với chủ đề Ký ức đã khắc hoạ được chân dung tác giả Nguyễn Đình Đá, thông qua những hình ảnh trong phim đã mang đến những cảm xúc đẹp về chân dung một con người, một đảng viên, người lãnh đạo bình dị, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - tác giả của những vần thơ trĩu nặng tình yêu thương và đậm tính triết lý sâu sắc: Sống để yêu thương.

Trong chương 1 "Ký ức", tác giả Nguyễn Đình Đá bộc bạch làm thơ để sẻ chia những chiêm nghiệm, cảm xúc của bản thân với cuộc đời, với con người, mà gần gũi trước nhất là người thân, bạn hữu, tới đồng chí, anh em… Những vần thơ của tác giả viết không cầu kỳ về vần điệu, câu chữ, mà luôn ấm nóng những suy tư đậm tính triết lý, nhân văn.

nguy-dinh-da-1670070143.jpg
Đêm nghệ thuật với chủ đề "Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương".

Chương 2, tác giả Nguyễn Đình Đá nói về 50 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trên cương vị, nhiệm vụ, chức trách được giao, Nguyễn Đình Đá luôn lắng mình trong những lời dạy của tiền nhân, soi gương người đi trước để nỗ lực tiếp bước theo sau… được lưu lại trong nhiều sáng tác. Đó là các bài thơ nhớ lời cụ Nguyễn Du, kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Năm mươi năm đứng trong hàng ngũ của đảng, trong đó bài thơ "Nợ chưa đền" được Tuấn Khanh phổ nhạc do Lê Anh Dũng & vũ đoàn PL biểu diễn.

nguy-dinh-da2-1670070178.jpg
Thước phim về cuộc đời và sự nghiệp tác giả Nguyễn Đình Đá

Chương 3 "Tự bạch" trong câu chuyện Sống để yêu thương của tác giả Nguyễn Đình Đá, là không gian của những câu chuyện tình, những cảm xúc từ trái tim đến với trái tim, là những riêng tư chỉ ta với ta... Bài thơ tháng 5, Cho dù... vẫn, Thăm chùa Yên Tử  của Nguyễn Đình Đá đã được Xuân Cao phổ nhạc đươc công chúng mến mộ..

Tác giả Nguyễn Đình Đá, sinh năm 1946 tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Ông từng giữ các chức từ Bí thư xã, Bí thư Huyện uỷ Yên Lạc và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Sáng tác của ông tập trung về mẹ, quê hương, cuộc đời với nhiều nỗi niềm, cùng những chiêm nghiệm đậm tính triết lý nhân sinh. Các tác phẩm của ông luôn đề cao và thực hành quan niệm sống để yêu thương

Ông có 2 tập thơ, Nhà xuất bản Hội nhà văn ấn hành năm 2013, 2015 và rất nhiều sáng tác thơ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Đêm nghệ thuật Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn