Vĩnh Phúc: Ra mắt hai sản phẩm từ đông trùng hạ thảo Tam Đảo

Tiến Dũng

30/12/2022 17:49

Theo dõi trên

Chiều 30/12, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo trị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) ra mắt hai sản phẩm là mật ong đông trùng hạ thảo và giải độc gan Tamdao trùng thảo.

huy-tam-dao-1672397244.jpg

Ông Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (ảnh trên) cho biết: Năm 2022 tuy gặp không ít khó khăn sau đại dịch nhưng bằng sự quyết tâm không ngừng nghỉ. Hợp tác xã đã áp dụng đổi mới và sáng tạo, giám nghĩ dám làm, mạnh dạn đầu tư. Đồng thời định vị cho mình một thương hiệu uy tín và nổi bật về động trùng hạ thảo Tam Đảo.

giai-doc-gan-1672397629.jpg

Nhờ có sự đoàn kết nỗ lực, Hợp tác xã đã đưa ra các sản phẩm mới, chất lượng cao và gần gũi với người tiêu dùng. Đó là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ Giải độc gan Tamdao trùng thảo được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận, sản phẩm này tốt cho người thường xuyên uống rượu có công dụng giải rượu. Sản phẩm thứ hai đó là gói mật ong đông trùng hạ thảo. Sản phẩm này là sự kết hợp tinh tuý từ bột đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa và mật ong tự nhiên giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường thể lực và chăm sóc sắc đẹp.

mat-ong-1672397302.jpg
Sản phẩm của Hợp tác xã Nấm Tam Đảo 

Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, và khách du lịch về với Tam Đảo cũng như xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm quà tặng du lịch cho địa phương, Hợp tác xã sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra nhiều sản phẩm được chế biến từ nấm Bào ngư và nấm đông trùng hạ thảo. Cụ thể như sản phẩm cốm hoà tan đông trùng hạ thảo bào ngư (được làm từ nấm đông trùng hạ thảo và nấm bào ngư, đậu xanh) và trà đông trùng hạ thảo làm từ nấm đông trùng hạ thảo và nấm linh chi đỏ. Sản phẩm TPCN là phổi phế khang làm từ đông trùng hạ thảo.

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo được thành lập năm 2009. Trên ý tưởng của một chủ cơ sở đầy khát khao xây dựng một thương hiệu đặc trưng về nấm ăn, nấm dược liệu mang tên Nấm Tam Đảo nhằm phát huy thế mạnh về điều kiện tự nhiên về khí hậu cũng như lợi thế về địa danh là khu du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng trọng điểm của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và của cả nước nói chung. Một dãy núi cao trùng điệp có nền nhiệt mát mẻ, phong cảnh hùng vỹ bao quanh khu du lịch tâm linh quốc gia Tây Thiên.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Ra mắt hai sản phẩm từ đông trùng hạ thảo Tam Đảo" tại chuyên mục Nông nghiệp mới. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn