Vĩnh Phúc: Liên kết xúc tiến quảng bá du lịch với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận

Lê Hoàn

14/12/2022 17:31

Theo dõi trên

Chiều 14/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị liên kết xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Phúc với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận và tổ chức trao giải Cuộc thi "Ảnh đẹp du lịch Vĩnh Phúc" năm 2022.

lien-ket-du-lichvp2-1671013711.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Tới dự có Hiệp hội Du lịch; Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Ninh Bình, Thái Nguyên cùng các tác giả đoạt giải cuộc thi.

lien-ket-du-lichvp1-1671013711.jpg

Bà Nguyễn Thị Minh Lợi - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc (ảnh trên) nêu rõ: Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế về cảnh quan, văn hóa, lịch sử để phát triển du lịch. Trong những năm quá, ngành Du lịch tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm liên kết, xúc tiến để quảng bá cho du lịch địa phương đến với du khách trong và ngoài nước. Hội nghị liên kết xúc tiến quảng bá du lịch nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Vĩnh Phúc với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên du lịch của các địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, đồng thời đẩy mạnh liên kết, kết nối thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch các địa phương trao đổi thông tin, kinh nghiệm; kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch liên vùng có chất lượng, hấp dẫn du khách, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của các địa phương.

Để hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Vĩnh Phúc và các tỉnh Phú Thọ, Thái Nguyên và Ninh Bình đi vào thực chất, hiệu quả, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc Nguyễn Thị Minh Lợi đề nghị ngay sau khi ký kết, các nội dung sẽ được đơn vị đầu mối xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện đảm bảo đúng nội dung, thiết thực, thu hút khách du lịch ngày một đông, góp phần phát triển kinh tế xã hội các địa phương.

Đóng góp ý kiến của các đại biểu thảo luận xung quanh vấn đề hoạt động liên kết du lịch, các đại biểu đều nhất trí việc liên kết xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Phúc với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận trong thời gian qua đã đạt được những bước tiến quan trọng. Các tỉnh đã có sự kết nối, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch có nhiều cơ hội phát triển… Việc liên kết đã thu hút khách du lịch ngày một đông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương. Tuy nhiên, nhiều hoạt động còn mang tính hình thức; các tỉnh chưa có sự trao đổi, kết nối thường xuyên, thiếu tuyên truyền quảng bá, nhất là chuỗi giới thiệu về các sản phẩm mới, lĩnh vực ẩm thực…

Các đại biểu đã đề nhiều giải pháp đẩy mạnh liên kết, kết nối thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch như hỗ trợ doanh nghiệp du lịch các địa phương trao đổi thông tin, kinh nghiệm; kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch liên vùng có chất lượng, hấp dẫn du khách, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của các địa phương.

lien-ket-du-lichvp3-1671014094.jpg

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch giữa các Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch và giữa các Hiệp hội Du lịch các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Ninh Bình.

lien-ket-du-lichvp5-1671013711.jpg
Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất cho tác giả Trần Văn Sinh

Cuộc thi "Ảnh đẹp du lịch Vĩnh Phúc" được phát động từ ngày 27/9 - 20/11. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của đông đảo các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh. Ban Tổ chức đã nhận được 560 tác phẩm của hơn 30 tác giả đến từ 15 tỉnh, thành trong cả nước.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm là những bức ảnh đa sắc màu, phản ánh những nét đẹp đặc sắc về phong cảnh thiên nhiên, sự phong phú, đa dạng, độc đáo về văn hóa; hình ảnh về quê hương, con người Vĩnh Phúc. Qua 4 vòng chấm thi, Ban Giám khảo đã chọn được các tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất cho tác giả Trần Văn Sinh với tác phẩm ảnh "Lễ hội đầu Xuân đình chùa Phân Lân"; 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 200 tác phẩm trưng bày triển lãm.

Cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giới thiệu về phong cảnh thiên nhiên, văn hóa, hình ảnh quê hương, con người Vĩnh Phúc. Đồng thời, góp phần giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Liên kết xúc tiến quảng bá du lịch với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn