Vĩnh Phúc: Thư ngỏ xúc động của thầy Hiệu trưởng THPT Tam Dương gửi học trò

Phúc Vĩnh

03/06/2021 16:36

Theo dõi trên

Bức thư ngỏ nêu rõ: “Trên mỗi bước đường thành công của các em học sinh đều có tấm lòng, bàn tay chăm sóc và nâng đỡ của cha mẹ cùng các thầy cô. Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, một tương lai mới rạng ngời đang chào đón các em. Các em chính là niềm tự hào, sự kỳ vọng cao quý của gia đình, nhà trường và xã hội…”.

truong-thpt-tam-duong-1622710482.jpg
Trường THPT Tam Dương, ảnh chụp trước thời gian diễn ra dịch Covid - 19 lần thứ 4 ở Vĩnh Phúc

Trong thư thầy Phan Hồng Hiệp - Hiệu trưởng THPT Tam Dương (Vĩnh Phúc)  dành cho các học sinh của nhà trường nhân dịp kết thúc năm học 2020-2021 nhận được sự đồng cảm của nhiều học sinh và giáo viên và đông đảo các bậc phụ huynh. Do không thể trực tiếp nói nên những tâm sự, những lời nhắn nhủ tới các bạn học sinh khi kết thúc năm học nên thầy Phan Hồng Hiệp đã thay mặt các thầy cô giáo gửi gắm yêu thương qua những dòng thư đầy xúc động của mình.

Bộc bạch những tâm tư, tình cảm của mình dành cho học sinh toàn trường. Thầy Hiệp chia sẻ, năm học 2020- 2021 đã chính thức khép lại, theo Kế hoạch, ngày 31 tháng 5 năm 2021 là ngày kết thúc năm học 2020- 2021. Như do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhà trường không cùng được các bậc Phụ huynh tổ chức Lễ Bế giảng năm học và Lễ trưởng thành, tri ân cho học sinh lớp 12 ra trường tập trung tại nhà trường như những năm học trước.

Hiểu được tâm trạng hụt hẫng của học trò, thầy Hiệu trưởng đã dành nhiều lời động viên, khích lệ đến các em học sinh và đặc biệt là các em học sinh lớp 12 sẽ chia tay với trường và đang chuẩn bị kỳ thi Tốt nghiệp THPT quan trọng sắp tới. “Nhà trường kính mong các bậc phụ huynh luôn quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho các em và hướng dẫn các em thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch Covid- 19. Đối với các em lớp 10, 11 trong thời gian nghỉ hè nhớ duy trì tốt lối sống lành mạnh, chấp hành tốt các quy định chung, tích cực phụ giúp gia đình, tích cực tham gia các hoạt động hữu ích của địa phương và chủ động ôn luyện kiến thức chuẩn bị cho năm học mới 2021- 2022 theo Đề cương các thầy cô đã hướng dẫn. Các em học sinh lớp 12, tiếp tục nỗ lực và quyết tâm ôn tập để dành kết quả cao nhất trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT và xét ĐH- CĐ năm 2021 sắp tới”, thầy Hiệp gửi đến học sinh nhà trường.

Trong thư gửi đến học sinh thân yêu, thầy Phan Hồng Hiệp cho rằng: Được sự chỉ đạo, quan tâm sâu sắc của các cấp quản lý, sự đồng thuận chung sức chung lòng của các bậc phụ huynh và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả thầy và trò, trường THPT Tam Dương đã hoàn thành tốt đẹp kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2020- 2021. Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng ổn định và phát triển bền vững. Với quan điểm: Kỷ cương tốt- Chất lượng thực- Hiệu quả cao; Lấy chất lượng thực làm động lực cho sự phát triển giáo dục, Chất lượng giáo dục chính là Danh dự và Thương hiệu của nhà trường, trường THPT Tam Dương đã tăng cường đổi mới và sáng tạo công tác quản lý, quản trị, điều hành, các thầy cô giáo cùng các em học sinh tích cực đổi mới Phương pháp dạy- học và kiểm tra đánh giá, nhờ đó toàn trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Đây là năm học đầy biến động của nhà trường và đất nước, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có nhiều thời điểm toàn trường không được đến trường. Nhưng với phương châm: Dừng đến trường, nhưng không dừng dạy- học, các thầy cô giáo vẫn cùng các em miệt mài, tâm huyết và sáng tạo duy trì tốt các giờ dạy- học trực tuyến online để hoàn thành chương trình năm học. Vượt qua biết bao những khó khăn, thử thách, cùng các bậc phụ huynh, thầy và trò nhà trường đã đạt được những thành tựu giáo dục quan trọng, tiếp tục thu được một mùa hoa trái bội thu, vững vàng trong tốp đầu các trường THPT trên toàn tỉnh.

Mô hình “Trường học Hạnh phúc” đã và đang thực sự phát huy hiệu quả cao, chất lượng và diện mạo của nhà trường đã nâng lên một tầm cao mới. Mỗi chúng ta đều tự hào và vui mừng trước những thành quả giáo dục vừa đạt được trong năm học 2020-2021, tiêu biểu, như: Kỷ cương- Nề nếp được tăng cường, Mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui, mô hình Nhà trường văn hóa- Nhà giáo mẫu mực – Học sinh thanh lịch đã và đang đem đến cho mái trường thân yêu của chúng ta biết bao thành tích mới, niềm tin mới, hy vọng mới trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay.

Để nhà trường có được kết quả tích cực trên luôn nhờ có sự đồng thuận, phối hợp, giúp đỡ và niềm tin tưởng của các bậc phụ huynh. Thầy Hiệu trưởng dặn dò học trò bước tới ngày mai bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ và niềm tin yêu cuộc sống. “Trên mỗi bước đường thành công của các em học sinh đều có tấm lòng, bàn tay chăm sóc và nâng đỡ của cha mẹ cùng các thầy cô. Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, một tương lai mới rạng ngời đang chào đón các em. Các em chính là niềm tự hào, sự kỳ vọng cao quý của gia đình, nhà trường và toàn xã hội”, thầy Hiệp nhắn nhủ học sinh.

Lời cuối thư, thầy Phan Hồng Hiệp gửi tới toàn thế phụ huynh cùng 1.177 em học sinh trong nhà trường lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất. Thầy Hiệp khẳng định: Để sự nghiệp giáo dục của nhà trường tiếp tục thành công, nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chung sức chung lòng của các bậc phụ huynh.

Trường THPT Tam Dương là một trong những đơn vị giáo dục chất lượng trong khối THPT của tỉnh Vĩnh Phúc. Năm học 2020-2021, dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng thầy và trò nhà trường đã nỗ lực vượt khó và đạt được nhiều kết quả tích cực. Giáo dục đại trà được củng cố và nâng cao. Giáo dục mũi nhọn đạt nhiều thành tích. Kết quả HSG các cấp và sân chơi trí tuệ đã khẳng định vị trí vượt bậc so với từ trước đến nay, cụ thể: đạt 142 giải HSG văn hóa cấp tỉnh  (trong đó có 06 giải HSG lớp 12 cấp tỉnh Bảng thi Chuyên; tổng toàn trường, gồm: 03 Nhất, 33 Nhì, 60 Ba, 46 KK). Đạt 01 giải Ba cấp tỉnh cuộc thi nghiên cứu KHKT. Đặc biệt kết quả mới nhất: đạt 04 KK Quốc gia cuộc thi Violympic Toán, Lý trên mạng Internet với 03 giải KK môn Toán, 01 KK môn Vật lý, 02 em được nhận phần thưởng tốp 20 cả nước; Cuộc thi Đấu trường Toán học Châu Á qua mạng Internet lớp 10, 11: Vòng thi Khu vực Miền Bắc đạt 16 giải, gồm: 05 Vàng, 07 Bạc, 04 Đồng; Vòng Chung kết Quốc gia: có 02 em lớp 11 A1 của nhà trường được vinh dự cùng 05 em học sinh bậc THPT trên toàn quốc đại diện cho Đoàn HSG Việt Nam tham dự Cuộc thi Toán học Quốc tế Burgas tại Bungari. Nhiều tập thể, cá nhân các Thầy Cô giáo và các em học sinh đã xuất sắc đạt giải tại các kỳ thi, cuộc thi và sân chơi trí tuệ khác…

 Cùng với các hoạt động giáo dục văn hóa, các hoạt động giáo dục toàn diện: Văn hóa Văn nghệ - Thể dục thể thao ngày càng được tăng cường có chuyển biến mới về chất. Công tác cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng môi trường giáo dục Xanh- Sạch- Đẹp và an toàn, thân thiện ngày càng được chú trọng theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa đáp ứng đầy đủ cho quá trình dạy và học.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Thư ngỏ xúc động của thầy Hiệu trưởng THPT Tam Dương gửi học trò" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn