Vĩnh Phúc: Tp Vĩnh Yên "Chung tay bảo vệ trẻ em - Hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em"

Anh Tú

20/08/2022 15:04

Theo dõi trên

Ông Đào Văn Quyết -  Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên cho biết: Vĩnh Yên hiện có khoảng 30.000 thiếu niên, nhi đồng.  Cấp ủy, chính quyền các cấp thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) luôn quan tâm công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em,  nhất là những trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn để trẻ em có môi trường sống an toàn, lành mạnh. 

baove-tre-em-vinh-yen1-1660982195.jpg
Ông Đào Văn Quyết -  Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên phát biểu trong Diễn đàn trẻ em thành phố Vĩnh Yên năm 2022.


Hiện 100% trẻ em dưới 6 tuổi của thành phố được cấp thẻ BHYT miễn phí; 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường ; 95% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin và  đang tích cực triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đời sống tinh thần, vui chơi giải trí, môi trường giao tiếp xã của trẻ em trên địa bàn ngày càng phong phú, đa dạng, được các cấp các ngành và cả xã hội quan tâm, chăm lo. Với chủ đề năm nay "Chung tay bảo vệ trẻ em - Hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, xã hội và toàn thể nhân dân thành phố đều dành sự quan tâm hơn nữa, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ. Đây là dịp để lãnh đạo thành phố, đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn lắng nghe tiếng nói, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của trẻ em, từ đó thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em và thực hiện các chính sách liên quan đến trẻ em một cách hiệu quả, toàn diện hơn.

cong-an-hoi-hop-1660983072.jpg
Đoàn Thanh niên Công an thành phố Vĩnh Yên và Đoàn Thanh niên phường Hội Hợp nhận đỡ đầu 1 học sinh và tặng quà 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Hàng năm thành phố Vĩnh Yên đều tổ chức cho đại diện của 9 xã, phường  tham gia biểu diễn văn nghệ, thuyết trình chủ đề về trẻ em, biểu diễn tiểu phẩm, đưa ra những ý tưởng, ước mơ, gửi gắm các thông điệp liên quan đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Thông qua các hoạt động đó, các em đã có điều kiện để trao đổi, bày tỏ mong muốn lãnh đạo thành phố có  những giải pháp để trẻ em được vui chơi, an toàn, tránh tình trạng trẻ bị đuối nước. Thành phố thực hiện các giải pháp ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật ở thanh thiếu niên, bảo vệ trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực học đường, bạo lực gia đình, kịp thời  ngăn chặn các thông tin tiêu cực trên không gian mạng và định hướng cho trẻ khi tham gia các trang mạng xã hội lành mạnh.

mam-non-vui-choi-1660982620.jpg
Học sinh Trường mầm non tư thục Thanh Nhàn, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên trong giờ vui chơi. Ảnh: Kim Ly

Trên cơ sở những vấn đề trẻ em quan tâm, đại diện lãnh đạo UBND thành phố, các phòng, ban, đơn vị chức năng đã giải thích và làm rõ, đồng thời tạo cơ hội để trẻ em được chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm, tham gia thực hiện, thu hút sự quan tâm ủng hộ của cộng đồng và xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.