Trao giải thưởng và triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Tiến Dũng

15/07/2022 10:48

Theo dõi trên

Sáng 15/7, tại Nhà hát- Quảng trường tỉnh Vĩnh Phúc, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022).

trien-lam-thuong-binh-liet-si1-1657851300.jpg
Đại diện Cục Văn hoá cơ sở và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc trao giải cho tác giả đoạt gải nhất

Ông Lương Đức Thắng- Phó Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nêu rõ: Các tác phẩm đoạt giải và trưng bày tại triển lãm đã thể hiện được nội dung yêu cầu chủ đề của cuộc thi, đáp ứng tốt về mỹ thuật. Thông qua hình ảnh và câu từ, các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm là dịp để giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc, đầy đủ về ý nghĩa của Ngày Thương binh Liệt sỹ và sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, đồng bào, me việc chiến sỹ trong các cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội, từ đó xác định trách nhiệm và có hành động thiết thực trong thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công.

trien-lam-thuong-binh-liet-si3-1657851300.jpg
Các đại biểu tham quan các tác phẩm trưng bày

Tại triển lãm giới thiệu 75 tác phẩm của các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên toàn quốc được tuyển chọn từ Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức. Cuộc thi diễn ra từ ngày 31/3/2022 đến hết ngày 06/5/2022, Ban Tổ chức đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi của các tác giả đến từ 45 tỉnh/thành phố trong cả nước tham gia. Kết thúc Cuộc thi, Hội đồng Ban Giám khảo đã tuyển chọn được: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 10 giải khuyến khích và 01 giải Phong trào cho đơn vị đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tham gia cuộc thi.

trien-lam-thuong-binh-liet-si2-1657851300.jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành

Các tác phẩm được trung bày đã nêu bật những thành tựu nổi bật trong công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trong 75 năm qua, nhất là kết quả 16 năm thực hiện Chỉ thị số 07 CT/TW, ngày 14/12/2006 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sỹ, người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; xây dựng và thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công; thực hiện việc chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, phụng dưỡng bố mẹ Việt Nam anh hùng, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Đồng thời, biểu dương những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng phát huy tinh thần tự lực, tự cường vượt khó vươn lên, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, chung tay cùng nhân dân cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 

Bạn đang đọc bài viết "Trao giải thưởng và triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn