Vĩnh Phúc: Trường MN Định Trung trải nghiệm "Vui gói bánh chưng - Từng bừng đón Tết"

Tiến Dũng

10/01/2023 21:01

Theo dõi trên

Ngày 10/1, Trường Mầm non Định Trung, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm "Vui gói bánh chưng - Từng bừng đón Tết".

ch1-hoc-sinh-hao-hung-1673359062.jpg
Hoạt động trải nghiệm thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia

 

Cô giáo Hoàng Thị Hồng Minh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Định Trung chia sẻ: Hoạt động giáo dục trải nghiệm gói bánh chưng giúp học sinh hướng về cuội nguồn và tìm hiểu thêm về tết cổ truyền dân tộc, truyền thống lịch sử, văn hoá địa phương. Các em được cô giáo giảng giải cho hiểu rằng bên ngoài của chiếc bánh chưng là lá dong có sẵn trong tự nhiên, bên trong là gạo nếp, đậu xanh, hành, thịt lợn... là những nguyên liệu làm nên bữa ăn truyền thống của dân tộc, vì vậy bánh chưng ngày Tết thể hiện sự biết ơn trời đất đã cho mưa thuận gió hòa, để mùa màng bội thu, đem lại cuộc sống ấm no cho con người. Từ đó giúp các em nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá cổ truyền của dân tộc.

ch2-co-tro-goi-banh-1673359193.jpg
Cô và trò hào hứng gói bánh chưng.

 

Hoạt động trải nghiệm còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh trong trường thể hiện tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo; rèn luyện cho các em kỹ năng sinh hoạt tập thể, tinh thần tự học, tự bồi dưỡng kiến thức cho bản thân, phát triển năng lực. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh được giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như cuộc sống, củng cố và hiểu biết thêm một số kiến thức, kỹ năng. Qua đó thúc đẩy phong trào thi đua học tốt, phát huy năng lực sáng tạo.

Qua một ngày trải nghiệm các em đã được tham gia nhiều hoạt động chào xuân mới như: Văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, thi gói bánh chưng. Các em cũng được tự tay trang trí, trưng bày, tham gia các trò chơi dân gian như chơi ô ăn quan, nhảy dây và đặc biệt được cùng bố mẹ và thầy cô tập gói bánh chưng.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Trường MN Định Trung trải nghiệm "Vui gói bánh chưng - Từng bừng đón Tết"" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn