Vụ Phòng khám Đa khoa ra thông báo không tiếp nhận bệnh nhân vì liên quan đến trường hợp nhiễm COVID-19?: “Giải trình để xử lý nghiêm!”

Nguyễn Diệu

26/05/2021 22:03

Theo dõi trên

Liên quan đến sự việc “Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An ra “thông báo không tiếp nhận bệnh nhân vì liên quan đến trường hợp nhiễm COVID-19?", UBND huyện Diễn Châu đã nhanh chóng vào cuộc.

Như tin đã đưa, Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu (xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An) không tiếp nhận khám bệnh cho bệnh nhân từ các địa chỉ xóm 1, xóm 2 - Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng - xã Diễn Bích vì liên quan đến trường hợp anh P.V.L (xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, là người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SASR-CoV-2 khi nhập cảnh sang Lào), UBND huyện Diễn Châu đang chờ giải trình một số vấn đề của phòng khám này để làm căn cứ ra Quyết định xử phạt theo quy định. 

phongkhamdienchau-2555-1622041206.jpg
Thông báo của Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu (xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An) làm dư luận bất bình, phẫn nộ. Ảnh: P.V 

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Xuân Sánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND huyện Diễn Châu đã nhanh chóng thành lập Đoàn để cho kiểm tra, xử lý vi phạm. “Hiện tại họ (Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu - PV) đang giải trình một số vấn đề, chờ họ giải trình (3 ngày) xong thì mới có Quyết định xử phạt hành chính. Khi có quyết định cuối cùng sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”. Ông Sánh cho biết thêm, “nếu xử phạt hành chính của tổ chức thì xử phạt 70 triệu, với cá nhân thì 30 triệu đến 40 triệu đồng đối với hành vi này”. 

Trước đó, nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn huyện Diễn Châu, đặc biệt 2 xã Diễn Bích và Diễn Tháp về nội dung: “Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu (xã Diễn Tháp) không tiếp nhận bệnh nhân ở các địa chỉ xóm 1, xóm 2 Diễn Tháp và xóm Quyết Thắng xã Diễn Bích”, phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở y tế Nghệ An. Qua trao đổi ông Chỉnh cho biết: “Đã nhận được thông tin. Về việc này, chúng tôi sẽ cho kiểm tra ngay!”.

Trong bối cảnh, vào ngày 19/5/2021 anh P.V.L (xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, là người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SASR-CoV-2 khi nhập cảnh sang Lào) có chở chị N.T.H (người Diễn Tháp) bằng xe máy. Chỉ sau mấy giờ đồng hồ khi bức ảnh về tấm bảng thông báo này được dựng lên, dư luận địa phương đã "dậy sóng", tỏ ra bất bình vì cho rằng lực lượng, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên công tác tại Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu đã có thái độ phân biệt, kỳ thị người nhà và bệnh nhân đến từ các địa bàn liên quan đến trường hợp nhiễm COVID-19. 

Đặc biệt hơn, thái độ và cách hành xử của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên công tác tại Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu đã đi ngược lại với phẩm chất cao quý, cốt lõi đạo đức của nghề y "Lương y như từ mẫu". Việc làm của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu là thờ ơ, vô cảm, trong lúc cả nước từ Trung ương đến địa phương đang chung tay nỗ lực, gồng mình, bất chấp khó khăn, vất vả để từng giờ, từng ngày "chiến đấu" với dịch bệnh./.