• 0904 894 444
  • thukybientap@gmail.com
  • Tìm kiếm
  • thukybientap@gmail.com
  • 0904 894 444
TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VĂN HÓA VÀ PHÁT TRIỂN
  • Thời cuộc
    • Xây dựng Đảng
  • Văn hóa - Xã hội
    • Văn hóa đương đại
    • Văn hóa cổ truyền
    • Di sản
    • Tác phẩm – tác giả
    • Xã hội
    • Người nổi tiếng
    • Làm đẹp
  • Phát triển
    • Dân trí
    • Đời sống và phát triển
    • Khoa học – Công nghệ - Môi trường
    • Vui cười
    • Ẩm thực
    • Nghiên cứu
      • Bài viết
      • Công trình
    • Nông nghiệp - Nông thôn
      • Nông nghiệp và môi trường
      • Nông nghiệp sáng tạo
      • Nông nghiệp công nghệ cao
  • Diễn đàn
    • Mạn đàm
    • Sự kiện
  • Video
  • Video
  • Ảnh
  • Infographic
  • Emagazine
TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VĂN HÓA VÀ PHÁT TRIỂN
  • Thời cuộc
    • Xây dựng Đảng
  • Văn hóa - Xã hội
    • Văn hóa đương đại
    • Văn hóa cổ truyền
    • Di sản
    • Tác phẩm – tác giả
    • Xã hội
    • Người nổi tiếng
    • Làm đẹp
  • Phát triển
    • Dân trí
    • Đời sống và phát triển
    • Khoa học – Công nghệ - Môi trường
    • Vui cười
    • Ẩm thực
    • Nghiên cứu
      • Bài viết
      • Công trình
    • Nông nghiệp - Nông thôn
      • Nông nghiệp và môi trường
      • Nông nghiệp sáng tạo
      • Nông nghiệp công nghệ cao
  • Diễn đàn
    • Mạn đàm
    • Sự kiện
  • Video
    • Video
    • Ảnh
    • Infographic
    • eMagazine
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong lòng nhân dân!
  • GS. AHLĐ Vũ Khiêu, một tấm gương lao động không ngừng nghỉ
  • GS. Đào Duy Anh từ chí sĩ cách mạng yêu nước đến học giả lỗi lạc
Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều
Quốc Khánh 2/9
img

Văn hóa - Xã hội

Không phải bom tấn Hollywood, phim nội mới “giải cứu” phòng vé hậu Covid-19

  • Phạm Việt Long
  • 02:44 04/08/2021

Sau bộ phim “Ròm”, “Tiệc trăng máu” của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh là tựa phim điện ảnh Việt được khán giả mong đợi nhất trong năm nay. Dù thuộc dòng phim remake nhưng đây có thể coi là dự án điện ảnh thuộc hàng bom tấn của Việt Nam với kịch bản chất lượng và dàn diễn viên đình đám như Thái Hoà, Thu Trang, Đức Thịnh, Hứa Vĩ Văn, Hồng Ánh, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn.

Mấy năm trở lại đây, khán giả Việt không còn quá mặn mà với dòng phim remake sau quãng thời gian bùng nổ vào năm 2015-2017 với những cái tên như “Em là bà nội của anh”, “Tháng năm rực rỡ”,… Nhiều bộ phim ra mắt bị đánh giá yếu về chất lượng khi đưa lên bàn cân so sánh với bản gốc và không sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả.

Thế nhưng, “Tiệc trăng máu”, một tác phẩm remake từ bộ phim điện ảnh Italy, “Perfect Strangers” đã chinh phục đông đảo công chúng với một tác phẩm Việt hoá thuộc thể loại hài hước pha lẫn chất châm chọc cùng “bữa tiệc” diễn xuất thịnh soạn đến từ dàn diễn viên thực lực.

Thành công của “Tiệc trăng máu” nằm ở câu chuyện phim "rất Việt Nam". Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh tự tin nhận định: “Tôi nghĩ dù được làm lại từ hai bản phim Italy và Hàn Quốc, nhưng kịch bản của “Tiệc trăng máu” có lẽ còn “Việt Nam” hơn cả nhiều kịch bản gốc của Việt Nam khác, bởi những giá trị hiện thực của nó”.

Vẫn giữ nguyên nội dung tổng thể của bản gốc, với câu chuyện mang tính phổ quát cao có thể gặp ở bất kỳ xã hội nào, “Tiệc trăng máu” tạo nên những kiểu nhân vật điển hình mà chúng ta thấy được bản thân trong đó. Phim xoay quanh bữa tiệc hội ngộ của một nhóm bạn thân thiết là Quang (Hứa Vĩ Văn), Bình (Thái Hoà), Mạnh (Đức Thịnh) và Linh (Kiều Minh Tuấn) cùng sự góp mặt của các bà vợ, người yêu là Thu Quỳnh (Thu Trang), Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) và Kaity Nguyễn.

Tại buổi tối mừng tân gia, Nguyệt Ánh đã khởi xướng trò chơi công khai mọi tin nhắn, hình ảnh hay e-mail mà tất cả nhận được trong buổi tối hôm ấy. Tưởng chừng là một trò chơi đơn giản nhưng những bí mật sâu kín, những góc khuất đen tối của từng người bị phơi bày thông qua thiết bị liên lạc thông minh. Trò chơi nhanh chóng trở thành cuộc công khai luận tội của nhóm bạn.

7 con người với những vỏ bọc hoàn mỹ, hào nhoáng dần dần bị gỡ bỏ một cách trần trụi, bộc lộ bản tính thật sự. “Bản tính con người giống như nguyệt thực, có thể che giấu tạm thời nhưng sớm muộn gì cũng lộ ra thôi. Diễn biến, xung đột tâm lý của từng con người được lột tả sắc nét dù không gian của câu chuyện rất nhỏ hẹp, 90% phân cảnh xảy ra trong một căn penthouse.

Người xem bị cuốn theo những tình tiết bất ngờ, khó lường của trò chơi với muôn vàn trạng thái cảm xúc. Từ vui vẻ hân hoan khi gặp lại bạn bè, rồi sau đó vút lên đỉnh với những hoài nghi về bí mật “động trời”, mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè, vợ chồng đến thấu hiểu, xót xa với những câu chuyện mang tính xã hội được tiết lộ. Từng lớp nghĩa, ẩn dụ được cài cắm khéo léo khiến khán giả có nhiều phán đoán, soi chiếu và liên hệ với bản thân.

“Tất cả những chất liệu này đều có trong kịch bản phim gốc của Italy và bản phim remake của Hàn Quốc. Những câu chuyện này tưởng chừng chỉ có trên mặt báo nhưng tôi nghĩ nó hiện diện rất gần trong cuộc sống của chúng ta mỗi ngày. Trong những cuộc trà dư tửu hậu với bạn bè, tôi không ít lần nghe chuyện người này người kia có bồ nhí, có “phòng riêng”, và nó trở thành một thứ “bình thường mới” mà với tôi – một người chưa có gia đình thấy thật kỳ lạ”, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh tâm sự.

 

Không chỉ bám sát kịch bản gốc và thừa hưởng những thay đổi tinh tế ở phiên bản Hàn, kịch bản Việt hóa của “Tiệc trăng máu” phát huy rõ nhất ở phần thoại rất gần gũi, rất đời. Thoại phim với những câu bông đùa hoặc chi tiết mà chỉ người Việt hiểu, khiến phim gần gũi hơn đối với khán giả.

Đặc biệt, phần kết của phim với những phân cảnh mang tính giả sử, đặt khán giả giữa ngã ba đường với đích đến đã nhìn thấy trước. “Mỗi người đều sống 3 cuộc đời: Cuộc đời công khai - Cuộc đời cá nhân - Cuộc đời bí mật.” Lựa chọn công khai con người bí mật hay tiếp tục che giấu góc khuất, đâu mới là cung đường nên đi, và đâu mới là phương cách sống ít đem lại niềm đau nhất.

Diễn xuất của dàn diễn viên “bạc tỷ” là một phần không thể thiếu tạo nên sức hút của bộ phim “Tiệc trăng máu”. Mỗi người đều thể hiện tốt vai trò của mình nhưng có lẽ ấn tượng nhất phải là Thu Trang trong vai diễn “Thu Quỳnh”, một người đàn bà vô duyên trong các cuộc chuyện trò nhưng lại là kẻ đáng thương nhất. Từng sắc thái, biểu cảm trong diễn được khắc hoạ rõ nét sự đè nén của một người vợ thiếu vắng sự quan tâm của chồng, đau đớn, tổn thương,… chỉ chực chờ thời điểm để bộc phát tất cả cảm xúc.

Mặc dù không phải bộ phim Việt đầu tiên ra rạp sau dịch Covid-19 nhưng “Tiệc trăng máu” được kỳ vọng là "cú hích" tích cực cho thị trường điện ảnh, thúc đẩy thói quen đến rạp của khán giả dần đã cải thiện một phần nhờ “Ròm”.

Dù không thực sự có khởi đầu bứt phá ở phòng vé trong tuần đầu nhưng sang đến tuần thứ hai, doanh thu của “Tiệc trăng máu” cho thấy sự tăng nhanh nhờ hiệu ứng truyền miệng. Sau 2 tuần công chiếu, “Tiệc trăng máu” chính thức gia nhập câu lạc bộ trăm tỷ của điện ảnh Việt với hơn 1,4 triệu vé bán ra dẫu rằng bộ phim gặp nhiều điều kiện khách quan không hề thuận lợi.

Không giấu được cảm xúc, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ: “Thật sự thở phào nhẹ nhõm vì thấy đây là thành tích xứng đáng dành cho công sức của đoàn phim. Nhưng hơn hết, tôi thật sự vui mừng khi thấy thị trường rạp chiếu phim sôi động trở lại khi có được một bộ phim nhận được sự yêu mến của khán giả. Được thấy khán giả háo hức đến rạp sau một năm quá ảm đảm là điều quá đỗi hạnh phúc với nhà làm phim”.

Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả dành cho bộ phim, nhà sản xuất có niềm tin hơn trong việc khai thác những câu chuyện trào phúng, châm biếm, vốn trước đó gặp rất nhiều sự nghi ngại.

Phan Gia Nhật Linh chia sẻ: “Ngay cả với “Tiệc trăng máu”, chúng tôi không dễ dàng trong việc thuyết phục các nhà đầu tư tham gia vì họ e ngại một câu chuyện có phần hơi u ám, lại thêm nhiều sự nhạy cảm người lớn có thể chạm đến được số đông. Dẫu “Tiệc trăng máu” mang rất nhiều tiếng cười, nhưng với tôi đây vẫn là một phim tâm lý xã hội. Vì vậy, thành công của “Tiệc trăng máu” về tình cảm của khán giả lẫn doanh thu phòng vé là một tín hiệu lạc quan”.

Nhiều năm qua, bom tấn Hollywood luôn được các nhà phát hành ưu tiên với suất chiếu dày đặc, là lựa chọn ưu tiên của nhiều khán giả cho trải nghiệm xem phim. Điều này dẫn đến việc thị trường điện ảnh trong nước gần như lệ thuộc vào phim ngoại, phim Việt thua trên chính “sân nhà” khi khoảng cách doanh thu chênh lệch quá lớn.

Và khi đại dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng trên toàn cầu thì ngành công nghiệp điện ảnh thế giới đứng trước một tương lai bất định với khủng hoảng trầm trọng. Toàn bộ mùa phim của Hollywood trong năm 2020 gần như bị “xóa sổ”, phải dời lịch chiếu đến tận năm sau. Việc “Tenet” và “Mulan” không thể làm nên chuyện đã có ảnh hưởng nặng nề lên các phim lớn khác. Những cái tên còn sót lại trong lịch phát hành dường như không đủ sức hấp dẫn để cải thiện tình hình phòng vé vốn đã ảm đạm.

Tuy nhiên có thể nhận thấy, với các nước khu vực châu Á thì đây là “thời điểm vàng” cho phim nội địa lấp đầy khoảng trống. Thực tế chứng minh, những thị trường với tỷ trọng phim nội địa cao có xu hướng đương đầu tốt hơn với thách thức đại dịch so với những nơi phụ thuộc quá nhiều vào phim nhập. Hai thị trường điện ảnh lớn là Trung Quốc và Hàn Quốc với 50-60% phim nội địa đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ. Những bộ phim nội địa, trở thành chìa khoá, yếu tố then chốt để phát triển và duy trì thị trường, kéo khán giả đến rạp hậu Covid-19.

Có thể kể đến kỳ tích hậu Covid-19 của “Peninsula”, “Deliver Us from Evil” ở Hàn Quốc hay “My People, My Homeland”, “Bát bách” ở Trung Quốc. Theo báo cáo thống kê mới nhất tại thị trường Trung Quốc thì gần 85% doanh thu phòng vé năm nay là do phim nội địa kiếm được, giúp quốc gia này vượt qua Bắc Mỹ để trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Gần đây, thị phần phim Việt cũng tăng trưởng đáng kể, từ 30% vào năm 2018 lên đến gần 50% năm 2019. Nhiều phim Việt có doanh thu trăm tỷ đồng, mới nhất là “Tiệc trăng máu”. Khán giả đã có cái nhìn tích cực hơn đối với những tác phẩm điện ảnh độc lập như “Ròm”. Những tín hiệu lạc quan này là điều đáng mừng cho ngành điện ảnh Việt và hệ thống rạp chiếu phim vốn đã phải chịu nhiều tổn thất sau mùa dịch kéo dài.

Trong những tháng cuối năm và dịp Tết, thị trường điện ảnh Việt trở nên sôi động và đáng mong chờ hơn với nhiều bộ phim đã lên lịch ra mắt trong thời gian tới. Đây là cơ hội để điện ảnh Việt lấy lại niềm tin nơi khán giả khi thị trường vắng bóng những bộ phim bom tấn Hollywood./.

 


Bài: Hạnh Lê | Thiết kế: Hà Phương

  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Pinterest
In
Cùng chủ đề
Những bức thư cảm ơn - Ghi nhận tấm lòng của nghệ nhân Hoàng Xuân Mai - thủ nhang Đền Rừng Cần biết
Những bức thư cảm ơn - Ghi nhận tấm lòng của nghệ nhân Hoàng Xuân Mai - thủ nhang Đền Rừng

Trong những ngày cả nước hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Đền Rừng (Bồ Đề, Hà Nội)...

Hà Nội: Đền Rừng và chùa Đông Các Tự trao 548 suất cơm cho bệnh nhân giữa trưa hè “đổ lửa” Cần biết
Hà Nội: Đền Rừng và chùa Đông Các Tự trao 548 suất cơm cho bệnh nhân giữa trưa hè “đổ lửa”

Ngày 3/6/2025, trong tiết trời oi nồng như muốn nung chảy từng thớ gạch ngoài sân bệnh viện, hơn 548...

Vươn lên từ bờ vực "thất truyền": Hát Dô Liệp Nghĩa Văn hóa - Xã hội
Vươn lên từ bờ vực "thất truyền": Hát Dô Liệp Nghĩa

Hát Dô là loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc của vùng Lạp Hạ, ven sông Tích (nay là...

Mới cập nhật
Du lịch cộng đồng - Mô hình hiệu quả bảo tồn và lan tỏa văn hóa dân tộc thiểu số

Du lịch cộng đồng - Mô hình hiệu quả bảo tồn và lan tỏa văn hóa dân tộc thiểu số

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), việc bảo tồn và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số đang trở thành nhiệm vụ cấp bách. Áp lực từ đô thị hóa nhanh, biến đổi khí hậu và nhu cầu phát triển kinh tế đặt ra thách thức lớn đối với các cộng đồng miền núi.

5 phút trước Văn hóa đương đại

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.

38 phút trước Cần biết

Tinh thần Ngày toàn quốc Kháng chiến 19/12/1946 và giá trị văn hóa trường tồn của dân tộc

Tinh thần Ngày toàn quốc Kháng chiến 19/12/1946 và giá trị văn hóa trường tồn của dân tộc

Trong tiến trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, có những thời khắc lịch sử không chỉ làm thay đổi vận mệnh đất nước mà còn để lại dấu ấn sâu sắc trong đời sống tinh thần của các thế hệ mai sau. Một trong những mốc son tiêu biểu ấy là Ngày Toàn quốc kháng chiến 19/12/1946 là thời điểm toàn dân tộc đứng lên chống thực dân Pháp xâm lược, mở đầu cho cuộc kháng chiến trường kỳ đầy gian khổ nhưng vô cùng vẻ vang.

58 phút trước Diễn đàn

Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương 2025:  Định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030

Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương 2025: Định hình tầm nhìn chuyển đổi kép đến năm 2030

Ngày 04/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương đã tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương năm 2025 với chủ đề “Chuyển đổi kép: Số hóa chuỗi cung ứng – Xanh hóa tăng trưởng”. Diễn đàn diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang tăng tốc ứng dụng công nghệ và thúc đẩy tăng trưởng xanh, đặt ra yêu cầu ngành Công thương phải tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, hiện đại hóa chuỗi giá trị và nâng cao năng lực cạnh tranh trong tiến trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

3 giờ trước Phát triển

Hội CCB Phường Ô Chợ Dừa tổng kết công tác Hội năm 2025, kỷ niệm 81 năm thành lập QĐND Việt Nam

Hội CCB Phường Ô Chợ Dừa tổng kết công tác Hội năm 2025, kỷ niệm 81 năm thành lập QĐND Việt Nam

Sáng 4/12/2025, Hội Cựu chiến binh (CCB) Phường Ô Chợ Dừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2025; đồng thời kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2025) và 36 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2025).

18 giờ trước Phát triển

Văn hóa Việt Nam hướng tới tầm vóc mới: Phát động sáng tác “Sống mãi với thời gian”

Văn hóa Việt Nam hướng tới tầm vóc mới: Phát động sáng tác “Sống mãi với thời gian”

Bộ VHTTDL công bố bình chọn “50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn tiêu biểu sau ngày đất nước thống nhất” và phát động sáng tác giai đoạn 2026 - 2030.

19 giờ trước Phát triển

Hà Tĩnh với hành trình tri ân Đại thi hào Nguyễn Du (Bài 1): Người con ưu tú của đất Hồng Lam

Hà Tĩnh với hành trình tri ân Đại thi hào Nguyễn Du (Bài 1): Người con ưu tú của đất Hồng Lam

Nguyễn Du – Người con ưu tú của đất Hồng Lam, Danh nhân văn hóa thế giới, sẽ mãi là niềm tự hào, biểu tượng rực rỡ của trí tuệ và tâm hồn Việt Nam.

19 giờ trước Văn hóa - Xã hội

Nghệ nhân Đỗ Thị Thanh Hồi – Thanh đồng trẻ tận tâm gìn giữ và lan tỏa văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu

Nghệ nhân Đỗ Thị Thanh Hồi – Thanh đồng trẻ tận tâm gìn giữ và lan tỏa văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu

Những năm gần đây, tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Tứ Phủ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại – ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống người Việt. Trên dòng chảy kế thừa ấy, không chỉ những nghệ nhân “cây cao bóng cả”, mà sự góp mặt của lớp nghệ nhân trẻ mang lại sức sống mới cho không gian thực hành tín ngưỡng.

22 giờ trước Văn hóa - Xã hội

Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phổ biến các văn bản mới về khoa học và công nghệ

Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phổ biến các văn bản mới về khoa học và công nghệ

Sáng 4/12/2025, tại hội trường tầng 4 Trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Lô D20, ngõ 19 phố Duy Tân, phường Cầu Giấy, Hà Nội), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức chương trình phổ biến các văn bản mới về khoa học và công nghệ tới các hội thành viên, Liên hiệp Hội địa phương và các tổ chức KH&CN trực thuộc.

1 ngày trước Phát triển

Những lưu ý khi thuê địa điểm đặt văn phòng đại diện từ The Sentry

Những lưu ý khi thuê địa điểm đặt văn phòng đại diện từ The Sentry

Việc thuê địa điểm đặt văn phòng đại diện là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh và hoạt động kinh doanh. Trong bài viết này The Sentry sẽ điểm lại một số lưu ý khi bạn lựa chọn đặt văn phòng đại diện cho công ty.

1 ngày trước Cần biết

BÀI ĐỌC NHIỀU
Hóc Môn - Bà Điểm: Hành trình từ vùng đất giàu lịch sử đến khu đô thị - công nghiệp năng động của TP. Hồ Chí Minh
Hóc Môn - Bà Điểm: Hành trình từ vùng đất giàu lịch sử đến khu đô thị - công nghiệp năng động của TP. Hồ Chí Minh
Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Kim Loan và sự phát triển của đạo Mẫu
Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Kim Loan và sự phát triển của đạo Mẫu
Sự tích con trâu
Sự tích con trâu
Tất tần tật về quy trình lĩnh thưởng xổ số mới nhất
Tất tần tật về quy trình lĩnh thưởng xổ số mới nhất
Công bố Hội đồng Quản lý và lãnh đạo Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển
Công bố Hội đồng Quản lý và lãnh đạo Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển
TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VĂN HÓA VÀ PHÁT TRIỂN

© TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VĂN HÓA VÀ PHÁT TRIỂN

Cơ quan chủ quản: Viện Nghiên cứu Văn hoá và Phát triển

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 247/GP- BTTTT do Bộ TT&TT cấp ngày 07/5/2021 

Chủ tịch Hội đồng Biên tập: TS. Đinh Đức Thiện

Phó Chủ tịch Hội đồng Biên tập: Trần Thị Thu Thảo

Phó Tổng Biên tập: PGS. TS Phạm Hùng Việt

Phó Tổng Biên tập: Lại Đức Hồng

Tổng Thư ký Tòa soạn: Nhà báo Nguyễn Danh Hòa

Địa chỉ: Số 53 Phố Yên Lạc, Phường Vĩnh Tuy, TP. Hà Nội 

Hotline: 0915 323 789 - 0904 894 444 | Email: thukybientap@gmail.com

THÔNG TIN TÒA SOẠN - LIÊN HỆ QUẢNG CÁO