Biết ơn ba mẹ và giá trị cuộc sống

Trần Vĩnh

19/08/2023 20:36

Theo dõi trên

Trong cuộc sống, con luôn khắc sâu trong tâm hồn biết ơn Cha Mẹ với những hy sinh và tấm lòng dành cho con. Cha Mẹ đã dành tặng cho con không ít thứ quý báu trong cuộc đời này.

nho-on-cha-me-1692452064.jpg
 

Sự quan tâm và sự dạy dỗ từ Cha Mẹ có tầm ảnh hưởng không ít lớn lao. Từ những năm tháng ấu thơ đến tương lai, Cha Mẹ luôn đồng hành bên con.

Khi con chào đời, trong những năm tháng ban đầu, con được nâng niu bởi tình thương Mẹ yêu và sự khó nhọc hy sinh của Cha. Mẹ đã trao con những giọt sữa thiêng liêng, từng giọt ăn uống chứa đựng tình mẫu tử. Những ngày con còn bé, những chất dinh dưỡng quý báu giúp con phát triển khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt. Điều này rất quan trọng cho sức khỏe con trong tương lai.

Mẹ đã dỗ dành từng muỗng cháo, từng miếng cơm nhuyễn khi con lớn lên. Trong những giấc ngủ êm đềm, Mẹ luôn ru bằng những bài ca quê hương đậm tình thương. Những kí ức đó đã xây dựng nên tình cảm và là động lực trong những bước đi của con. Tình thương của Mẹ, như biển cả bao la, luôn tràn ngập trái tim con.

Thời gian trôi qua, con dần lớn lên dưới sự dẫn dắt và công sức của Cha. Cha luôn ở bên con, dạy con cách trở thành người tốt, đồng thời giúp con chuẩn bị cho những thách thức và khó khăn trong cuộc sống. Nhờ kinh nghiệm và sự thích nghi mà Cha truyền đạt, con biết cách đối mặt với mọi tình huống. Từ đó, con hiểu rằng cuộc sống có ý nghĩa khi con trưởng thành và trở thành một con người có giá trị.

Biết hiếu thảo, yêu thương và kính trọng, con luôn biết ơn Cha Mẹ. Điều này không chỉ là một trách nhiệm cá nhân mà còn là một phần của xã hội. Con luôn trân trọng những giá trị tốt lành mà những người khác mang đến cho con.

Cha Mẹ luôn dạy bảo con phải sống với lòng biết ơn, để con học cách yêu thương và sống trong tình thương.

Với tấm lòng trân trọng, con xin gửi những lời tri ân đến Cha và Mẹ. Mặc dù Mẹ đã ra đi, tình mẫu tử thiêng liêng vẫn tồn tại mãi trong trái tim con.

T.V - 19/08/2023

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Biết ơn ba mẹ và giá trị cuộc sống" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Phạm Minh Hiếu. Hội viên Hội Di sản VH huyên Tuyên Hóa, QB

Phạm Minh Hiếu. Hội viên Hội Di sản VH huyên Tuyên Hóa, QB

02:42 21/03/2023

Tự hào quê hương Tuyên Hóa, Quảng Bình có một người phụ nữ tài đức vẹn toàn. Chị Trần Thị Thanh Liêm là tấm gương sáng ngời về lòng yêu nghề, tinh thần cầu thị vươn lên, ý thức học tập không ngừng. Những kết quả chị lập được là cả một cuộc đời lao động kiên trì, sáng tạo mà không phải ai cũng có. Xin kính chúc chị sức khỏe, tiếp tục mang tài năng kiến thức của chị cống hiến cho nước nhà, tô thắm thêm vẻ đẹp của người phụ nữ