Bắc Giang: Gương sáng làm theo lời Bác ở Tổ dân phố 2 thị trấn Bích Động

Vũ Hoàng Thương

11/10/2021 19:21

Theo dõi trên

Đồng chí Nông Quang Vụ, sinh năm 1956, tại Cẩm Yên, Hà Quảng, Cao Bằng, là người dân tộc Tày, tốt nghiệp Đại học cảnh sát nhân dân khóa học (1998-2003). Đồng chí về công tác tại Công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Sau nhiều năm tham gia công tác tại 2 tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn, năm 2007 về nghỉ hưu tại quê nhà. Từ năm 2010 đến nay, cùng gia đình về thường trú tại Tổ dân phố 2, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

 

3-bi-thu-chi-bo-to-dan-pho-2-nong-quang-vu-1633954558.jpg
Đồng chí Nông Quang Vụ (áo trắng) tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương 

Nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí được bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Mặt trận Tổ dân phố 2, Đại biểu HĐND thị trấn Bích Động (Việt Yên) Bắc Giang nhiệm kỳ (2021-2026).                        

Đồng chí Nông Quang Vụ là tấm gương sáng về luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng cho lối sống giản dị, tận tụy với công việc, hết lòng vì nhân dân. Đồng chí đã hết lòng chăm lo cho đời sống của bà con Tổ dân phố, luôn lắng nghe và giải quyết những khó khăn của nhân dân, quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Đồng chí vận động ủng hộ công tác khuyến học khuyến tài đối với con em trong Tổ dân phố ở các cấp học; tổ chức trao thưởng cho con em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và thi đỗ vào các Trường Đại học; tham gia giải quyết kịp thời các vấn đề nóng phát sinh trên địa bàn Tổ dân phố; cùng các đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và Nhân dân nơi cư trú. 

Đồng chí Nông Quang Vụ chia sẻ: “Tôi là người dân tộc, bản thân trước hết không được tự kiêu, tự mãn mà luôn học hỏi để cầu thị tiến bộ; phải luôn kiểm điểm mình tìm cái tốt phát huy, cái chưa tốt phải khắc phục; độ lượng, bao dung đối với những người xung quanh, không kỳ thị định kiến với đồng chí, người dân có tồn tại khuyết điểm; trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng đặt lợi ích chung, lợi ích của tập thể, của Nhân dân lên trên hết”.

Là người đảng viên dân tộc, đồng chí luôn nhiệt tình trong công việc, "nói đi đôi với làm” có lối sống giản dị, đoàn kết, quan tâm đến người dân, nên đồng chí luôn được cán bộ đảng viên và Nhân dân trong tổ dân phố quý trọng. Đảng viên Tống Trọng Hữu, Tổ dân phố số 2, TT Bích Động Việt Yên nhận xét: “Đồng chí Nông Quang Vụ là người có tâm,  có đạo đức tư cách tốt, luôn sát sao với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Khi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Việt Yên diễn biến phức tạp, với vai trò trách nhiệm là Trưởng ban phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Tổ dân phố, đồng chí thường xuyên sâu sát địa bàn, tích cực tuyên truyền người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch có hiệu quả.

Nhờ đó, Chi bộ tổ dân phố 2 được Đảng bộ TT Bích Động Việt Yên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ dân phố tiêu biểu, đời sống nhân dân ổn định, an ninh trật tự được giữ vững. 

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Gương sáng làm theo lời Bác ở Tổ dân phố 2 thị trấn Bích Động" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn