Có thể bạn quan tâm

Hien Nguyen

22/08/2022 11:35

Theo dõi trên

Xin chào các đồng đội, các Cựu chiến binh.

suu-tam-1661142788.PNG
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

 

Tôi là cộng tác viên của CLB Trái tim người lính. Một cựu chiến binh và cũng là  thương binh trong cuộc chiến Bảo vệ biên giới phía Bắc những năm 1979-1989 cùng các đồng đội khác tại Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn thuộc QK1... Thưa các đồng đội sau khi từ mặt trận trở về chúng tôi được chuyển đến đoàn an dưỡng 159 thuộc cục hậu cần quân khu 1 đóng quân tại khu vực huyện Đồng Hỷ tỉnh Thái Nguyên. Công việc là nghỉ ngơi an dưỡng phục hồi sức khỏe và chờ giải quyết chế độ chính sách để trở về địa phương. Ngày đó đất nước còn gặp nhiều khó khăn nên việc chăm lo cho đối tượng CSCC còn hạn chế.

Đã có rất nhiều cố gắng từ Bộ LĐTB & XH cùng chính phủ nhưng cũng chỉ phần nào giảm bớt khó khăn cho các đối tượng CSCC! Một loạt các biện pháp của nhà nước được áp dụng mục đích cuối cùng của họ cũng chỉ nhằm chăm lo tốt nhất có thể cho các đối tượng CSCC những người đã thiệt thòi vì tổ quốc vì dân... Câu chuyện này không bao giờ bị lãng quên hay bỏ ngỏ đối với bất cứ ai đã từng cầm súng BVTQ đã từng đi qua chiến tranh...

Và đây: Căn cứ Nghị định 131/2021

NĐ/CP đã ký ngày 30/12/2021 do Bộ LĐTB tham mưu cho chính phủ để thi hành một số điều khoản mới với các đối tượng CSCC và hướng dẫn chi tiết cách làm cho các đối tượng có đủ điều kiện hưởng!

Tại điều 43, mục 6. Nghị định 131/2021/NĐ-CP cách lập hồ sơ thủ tục để giải quyết hưởng thêm một chế độ trợ cấp đối với thương binh đồng thời là bệnh binh!

Tại điều 43, mục 6. Nghị định 131/2021/NĐ-CP Cách lập hồ sơ, thủ tục để giải quyết hưởng thêm một chế độ trợ cấp đối với thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động do bhxh chi trả!

Hồ sơ gồm: Theo mẫu đơn số 19, CCCD, thẻ TB, thẻ BB, sổ hộ khẩu! Tại UBND phường.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa để các đồng đội tham khảo và cũng là mẫu chung như thế. Tổ quốc không bao giờ quên ơn chúng ta! Cảm ơn chính phủ.

Trái Tim Người Lính

Bạn đang đọc bài viết "Có thể bạn quan tâm" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn