Hà Giang: Trường tiểu học Nguyễn Huệ (Bắc Quang) nghiêm túc rút kinh nghiệm thu chi tài chính bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định

Đình Thơm 

10/10/2023 21:26

Theo dõi trên

Vận động tài trợ trong giáo dục là một chủ trương lớn khi được sự ủng hộ, đồng tình từ phụ huynh học sinh, tuy nhiên nếu không được sự đồng thuận thì cũng mất niềm tin chính từ phụ huynh học sinh.

b1-a-ha-giabg-1696947527.jpgCô giáo Nguyễn Vân Hiên, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyên Huệ (Bắc Quang - Hà Giang) trao đổi với phóng viên về quy trình triển khai thực hiện vận động tài trợ 


Cô giáo Nguyễn Vân Hiên, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyên Huệ (Bắc Quang - Hà Giang) chia sẻ: Những ngày này trường đang nhận được một số ý kiến từ phụ huynh học sinh phản ánh về việc nhận được thông báo nộp tiền từ giáo viên chủ nhiệm với số tiền vận động tài trợ theo thông tư 16 của Bộ GD&ĐT là 788.000đ/ một học sinh.  Có phụ huynh nói rằng đây là tiền ủng hộ tự nguyện chứ không phải khoản tiền bắt buộc phải nộp theo quy định. Tôi đã trả lời khẳng định với phụ huynh, đây là khoản tiền tự nguyện, tuỳ tâm, ủng hộ trên tinh thần không bắt buộc, không định mức, không cào bằng. Về việc cô giáo K.T.T giáo viên chủ nhiệm gửi thông báo đến các bậc phụ huynh như vậy là không đúng với chủ trương triển khai của trường, đồng thời cô giáo đã có đơn với lý do sức khỏe xin không làm chủ nhiệm lớp và đơn đã được trường đồng ý tiếp nhận giải quyết theo nguyện vọng.
Năm học 2023 -2024, Trường tiểu học Nguyễn Huệ có 797 học sinh với 25 lớp, năm học này trường triển khai thực hiện theo đúng quy trình vận động tài trợ theo thông tư 16 với các hạng mục như: Tài trợ, ủng hộ các hoạt động giáo dục với số tiền 293.245.000đ, Tài trợ, ủng hộ mua trang thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy và học với số tiền 106.180.000đ, Tài trợ, ủng hộ cải tạo, sửa chữa xây dựng các hạng mục công trình phục vụ hoạt động giáo dục với số tiền 183.994.000đ. Tổng số tiền vận động là 583.419.000đ (Năm trăm tám mươi ba triệu bốn trăm mười chín nghìn đồng) đều công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích theo đúng quy định, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học..

Tuy chưa có sai phạm, lãnh đạo Trường tiểu học Nguyễn Huệ tiếp thu góp ý của phụ huynh, nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc trong triển khai thực hiện về thu chi tài chính bảo đảm công khai, minh bạch. Trường vẫn vận động ủng hộ theo quy định nhưng tuyệt đối không bắt buộc phụ huynh phải nộp, mà tự nguyện, tùy tâm ủng hộ.