Khóc cười cùng facebook

Lê Trọng Hà

17/05/2021 13:31

Theo dõi trên

Trên facebook thỉnh thoảng tôi cũng có bài được nhiều bạn thích. Tôi đâu có tài cán gì. Chỉ là trước kia ngày nào tôi cũng khóc cười cùng trang sách, bài thơ. Nay thì Internet buộc chặt tôi vào, khiến tôi có lúc phát điên vì đau khổ hoặc hạnh phúc.

khoc-cuoi-1621233098.jpg
 

Thật ra tôi nay chỉ khác tôi xưa một điểm: Xưa tôi hay mơ mộng, thường xúc động về những điều cao cả, lớn lao. Nay tôi chỉ thích gặp người giản dị, nghe chuyện đời thường, nói lời mộc mạc. Những câu chuyện giản dị trên facebook thường làm tim tôi xao xuyến.

Ví như chuyện tôi đăng năm ngoái, hôm nay facebook nhắc lại:

Một bà cụ người H'Mông trong clip khóc như đứa trẻ khi phải chia tay chú chó mà bà rất yêu vì quá khó khăn, cần một khoản tiền. Có người biết chuyện đã cất công tìm người mua trong clip để chuộc lại chú chó và tặng lại nó cho bà cụ, đồng thời giúp bà một khoản tiền để gia đình bà đỡ khó khăn.

Đó là chuyện ở xứ ta, ở xứ người cũng có vô vàn người tốt. Như ông chủ cửa hàng trong câu chuyện dưới đây. Câu chuyện này cứ lâu lâu lại xuất hiện. Sẵn dịp Weekend, lại đang ở nhà vì Covid, tôi tóm lại mấy dòng, làm món quà xinh tặng bạn:

Cậu bé Bonnie bố mẹ mất sớm, chỉ còn ông chú Rupp là người thân thiết. Chú của cậu mới bị ngã bất tỉnh. Bác sĩ nói: “Chỉ có Thượng đế mới cứu được chú của cháu”. Thế là cậu mang 1 dolar nhặt được đi khắp nơi tìm mua Thượng đế.

Bonnie lần lượt đi hết cửa hàng này đến cửa hàng khác, nhưng không ai tiếp cậu. Cho đến khi cậu gặp ông chủ cửa hàng thứ 29. Sau khi nghe câu chuyện của cậu, ông đi vào trong nhà rồi trở ra đưa cho cậu chai nước có ghi “Nụ hôn của Thượng đế”. Ông dặn: Nụ hôn của Thượng đế giá đúng 1 dolar, chú của cháu uống hết sẽ khỏi bệnh.

Trở về bệnh viện, Bonnie vui vẻ đưa chai nước cho chú mình uống. Mấy ngày sau, một nhóm các chuyên gia y học có trình độ cao nhất nước đã đến hội chẩn và điều trị cho chú. Điều kỳ diệu đã xảy ra, chú Rupp đã tỉnh lại và hoàn toàn hồi phục.

Ngày ra viện, chú Rupp suýt ngất xỉu khi nhìn số tiền viện phí khổng lồ trên hóa đơn. Tuy nhiên, phía bệnh viện nói, có một ông lão đã đến thanh toán hết rồi. Ông lão ấy trước đây là chủ tịch một tập đoàn đa quốc gia, bây giờ đã nghỉ ngơi, làm chủ một cửa hàng tạp hóa, bán vui vẻ qua ngày. Nhóm chuyên gia y học cũng là do ông ấy thuê đến.

Hai chú cháu lập tức đến tiệm tạp hóa để tạ ơn ông lão. Nhưng tiệm đã đóng cửa và ông lão đã ra nước ngoài. Sau này, Rupp nhận được một lá thư, trong thư ông viết: “Anh bạn trẻ! Anh quá may mắn có người cháu trai như Bonnie. Vì cứu anh, cậu bé đã cầm 1 đô la đi khắp nơi để mua Thượng đế. Anh hãy cảm tạ Thượng đế”.

Bạn đang đọc bài viết "Khóc cười cùng facebook" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn