Trí thức trẻ nhắm tới định hướng chiến lược về đổi mới sáng tạo và Cách mạng Công nghiệp 4.0

Nguyễn Đức Hoàng

09/01/2023 16:40

Theo dõi trên

Được sự đồng ý cho phép của Bộ Nội vụ và Bộ Khoa học Công nghệ, Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ Trẻ Việt Nam (VAYSE) sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ III tại Hà Nội vào ngày 19/1/2023.

Đại hội của VAYSE diễn ra trong bối cảnh mà các trào lưu hướng tới Cách mạng Công nghiệp 4.0 và đổi mới sáng tạo trong mọi lĩnh vực đang diễn ra mạnh mẽ. Chính vì vậy, cương lĩnh hành động của VAYSE trong nhiệm kỳ tới cũng là tập trung vào đổi mới sáng tạo và Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Năm 2022, nhân kỷ niệm 194 năm ngày sinh của đại văn hào Jules Verne, VAYSE đã cùng với Hội Nhà văn Việt Nam và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức hội thảo “Nhà văn Jules Verne và những ảnh hưởng đến Khoa học Giả tưởng tại Việt Nam” và được rất nhiều báo chí đưa tin phản ánh.

d1trithusc-1673257104.jpg
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III năm 2020. Ảnh: VGP

 

Nối tiếp thành công này, trong năm 2023 VAYSE sẽ cùng với Hội Nhà văn Việt Nam và một số đối tác chính thức phát động cuộc thi sáng tác và nghiên cứu về khoa học giả tưởng lần đầu tiên tại Việt Nam với mong muốn có thêm nhiều tác giả, tác phẩm trong nước cho dòng chảy nghệ thuật còn rất non trẻ này của đất nước.

Riêng về hoạt động khởi nghiệp, cần phải đề cập rằng có 3 yếu tố cấu thành cho mọi sản phẩm là Công nghệ, Quản trị và Cái đẹp. Tuy nhiên, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp nhiều năm qua mới chỉ thực hiện trên 2 phương diện là Quản trị và Công nghệ. Vì thế, VAYSE sẽ cùng với một số đối tác mà tại Hà Nội là Học viện Thiết kế Hoa Lan để chính thức thực hiện một chương trình sâu rộng nhằm cung cấp các kiến thức về Thẩm mỹ Công nghiệp cho các đối tượng khởi nghiệp trên toàn quốc.

Không chỉ có vậy, VAYSE sẽ hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam nhằm giúp sinh viên và trí thức trẻ của các trường đại học và cao đẳng cập nhật các kiến thức mới nhất trong nhiều lĩnh vực và hỗ trợ sinh viên, trí thức trẻ theo đuổi các đề tài nghiên cứu khoa học mới mẻ.

Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ III của VAYSE sẽ diễn ra vào sáng Thứ Năm 19/1/2023 tại hội trường toà nhà các viện nghiên cứu quốc tế trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam với sự tham dự của 100 đại biểu chính thức và các khách mời là lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Nội vụ, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng một số trí thức lão thành được VAYSE mời làm cố vấn. 

Bạn đang đọc bài viết "Trí thức trẻ nhắm tới định hướng chiến lược về đổi mới sáng tạo và Cách mạng Công nghiệp 4.0" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn