Tuyên Quang: Một gia đình nghèo, có hai người mang trọng bệnh cần giúp đỡ

Thái Sơn

15/08/2021 00:44

Theo dõi trên

Bà Eng bị tai biến mạch máu não đang phải điều trị tại bệnh viện, con gái bà cũng chịu cảnh tật nguyền bẩn sinh từ khi còn nhỏ. Cuộc sống gia đình nghèo rơi vào cảnh khốn cùng.

ba-ma-thi-eng-1628953374.jpeg

Bà Ma Thị Eng bị tai biến đang phải điều trị

Đó là hoàn cảnh bà Ma Thị Eng ở thôn 8, xã Kim Phú, thành phố Tuyên Quang  (Tuyên Quang) bị tai biến nặng và sống thực vật vĩnh viễn. Gia đình bà Ma Thị Eng rất cần sự sẻ chia của cộng đồng để vượt qua khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Thọ con trai bà Eng cho biết, gia đình anh thuộc hộ nghèo, thu nhập chủ yếu dựa vào tiền đi làm thuê của 2 vợ chồng và trông vào 2 sào ruộng do mẹ tôi lúc còn khỏe canh tác nhưng cũng không ổn định. Bố tôi cũng bị tai biến vừa mất được gần 1 năm nay. Hiện đang phải chăm em gái là Nguyễn Thị Mai SN 1972 bị tật nguyền bẩm sinh chỉ nằm một chỗ, phải có người chăm sóc sinh hoạt hàng ngày. Các anh, chị cũng khó khăn, chạy ăn từng bữa nên cũng không có điều kiện giúp đỡ thêm cho gia đình.

Cuộc sống gia đình tuy khó khăn nhưng mọi người cùng cố gắng. Tuy nhiên tai họa lại ập đến, vào đầu tháng 7/2021, bà Eng lại bị tai biến nặng. Thế là mỗi tháng, gia đình phải lo hơn chục triệu đồng chạy chữa thuốc men cho bà. Gia đình nghèo sinh sống trong căn nhà nhỏ sập xệ, dột nát, tài sản trong nhà không có gì đáng giá. Gom góp vay mượn các nơi được bao nhiêu lại mang đi lo tiền thuốc thang cho bà Eng mà không thấm vào đâu nên bây giờ cũng không còn biết đi đâu, vay ai được nữa. Các con bà Eng không biết lấy đâu ra tiền để tiếp tục duy trì việc chữa trị bệnh cho mẹ cũng như chăm chị Mai. 

Đã nhiều tháng nay, kể từ khi bà Ma Thị Eng bị tai biến phải nằm viện điều trị thì không còn ai chăm sóc cho người con gái bị tật nguyền kia nữa. Chị Mai hiện chỉ nằm một chỗ không còn khả năng đi lại, đến việc vệ sinh cá nhân. Gia đình vốn đã rất khó khăn giờ lại rơi vào cảnh khốn cùng.

Được biết, gia đình bà Ma Thi Eng là hộ nghèo, đang được hưởng chế độ trợ cấp, song so với khoản tiền chạy chữa thuốc thang tới số tiền hàng chục triệu đồng/tháng, chưa kể chi phí sinh hoạt hàng ngày thì số tiền đó chẳng thấm vào đâu. Rất mong các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ để gia đình bà Eng vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Hiện nay, gia đình bà Ma Thị Eng rất cần sự chia sẻ, quan tâm hơn nữa của cộng đồng, xã hội các nhà hảo tâm để giúp gia đình bà có thêm động lực, niềm tin vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Mọi đóng góp chia sẻ xin gửi về: Gia đình con gái bà: Ma Thị Eng, chị Nguyễn Thị Thủy; điện thoại: 0911 376 073; số TK:780820557649 Ngân hàng Agribank.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Một gia đình nghèo, có hai người mang trọng bệnh cần giúp đỡ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn