Tuyên Quang: Chiêm Hóa phát triển giao thông gắn với xây dựng nông thôn mới

Thái Sơn

14/08/2022 22:08

Theo dõi trên

Huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) xác định khai thác tối đa nội lực, tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư để phát triển mạng lưới giao thông nông thôn (GTNT) theo hướng chất lượng, hiệu quả.

gntn-xa-ngoc-hoi-chiem-hoa-1660489598.jpg
Đường giao thông nông thôn xã Ngọc Hội, Chiêm Hóa ddược bê tông hóa sạch đẹp

Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, huyện Chiêm Hóa tập trung tuyên truyền vận động nhân dân ngay từ khu dân cư tích cực ủng hộ, đóng góp nhân lực, vật lực để xây dựng đường giao thông cho chính khu mình, thôn mình, xã mình.  Cũng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động và nhờ chính hiệu quả của những tuyến đường giao thông đã đầu tư từ giai đoạn trước, nên phong trào làm đường GTNT đã được đông đảo cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân trong huyện đồng tình ủng hộ.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Chiêm Hóa cho biết: Người dân trong huyện đã tích cực đóng góp công sức, tiền của để bê tông hóa các tuyến đường với kinh phí gần 15,5 tỷ đồng. Trong 2 năm 2021 và 2022, toàn  huyện được phê duyệt và triển khai 32 km đường trong đó đường  trục thôn 12 km đường trục chính nội đồng 20 km.

Hệ thống giao thông trên địa bàn huyện đạt chuẩn theo quy định; các tuyến đường trục xã, thôn, xóm, đường trục chính nội đồng đảm bảo thuận tiện đi lại; lòng, lề đường, vỉa hè không bị lấn chiếm, không bị che khuất tầm nhìn; công tác duy tu, bảo trì được thực hiện thường xuyên cùng với phát động nhân dân, các tổ chức đoàn thể các xã tích cực tham gia phong trào làm vệ sinh môi trường các tuyến đường, tự quản tuyến đường xanh, sạch, đẹp, vận động nhân dân tự tháo dỡ biển quảng cáo, lều quán vi phạm hành lang an toàn giao thông  ảnh hưởng đến lòng, lề đường, vỉa hè; phát động nhân dân trồng hoa, cây xanh ven đường, tạo vẻ đẹp cảnh quan cho khu vực.

Xã Ngọc Hội là một trong những địa phương thực hiện làm đường GTNT sôi nổi của huyện Chiêm Hóa. Nhờ vậy, kết cấu hạ tầng kinh tế của xã cũng được thay đổi mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân. Trong đó, đường trục xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa 100%; đường trục thôn, liên thôn bê tông hóa đạt trên 80%; đường ngõ, xóm bê tông hóa đạt trên 70%; đường trục chính nội đồng bê tông hóa 65%.... 

Ông Trần Trung Hiếu - Chủ tịch UBND xã Ngọc Hội khẳng định: Phát triển GTNT có ý nghĩa rất quan trọng với phát triển kinh tế - xã hội của xã vùng khó khăn như Ngọc Hội. Bởi vậy, thời gian tới, xã sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống GTNT tại những nơi còn khó khăn để góp phần giữ vững xã nông thôn mới.

Thời gian tới, huyện Chiêm Hóa tiếp tục lồng ghép các chương trình, dự án để đầu tư xây dựng đường GTNT trên địa bàn; tăng cường huy động các nguồn vốn, thu hút đầu tư, chú trọng công tác xã hội hoá, vận động người dân góp công sức, tiền của để hoàn thành các tuyến đường, từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng gắn với xây dựng nông thôn mới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Chiêm Hóa phát triển giao thông gắn với xây dựng nông thôn mới" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn