Tuyên Quang: Xã vùng cao Năng Khả hoàn thành sớm xóa nhà tạm, nhà ở dột nát

Thái Sơn

28/11/2023 12:19

Theo dõi trên

Đến nay, toàn bộ 29 căn nhà trong Chương trình xóa nhà ở tạm, nhà dột nát trên địa bàn xã Năng Khả, huyện Na Hang (Tuyên Quang) đã cơ bản được hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng nền cứng, khung cứng, mái cứng.

ong-hoang-van-tich-thon-na-nong-1701148630.JPG
Ông Hòang Văn Tịch (áo vàng), thôn Nà Nong (Năng Khả) cùng cán bộ xã bên ngôi nhà đang hoàn thiện

Ông Bàn Văn Khé - Chủ tịch UBND xã Năng Khả cho biết: Thực hiện Chương trình xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát năm 2023 của xã Năng Khả, qua rà soát, toàn xã có 29 hộ đủ điều kiện được hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà. Trong đó, số hộ được hỗ trợ xây nhà mới 21 nhà với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ đối với 8 hộ sửa chữa với mức hỗ trợ 25 triệu đồng/hộ. Đặc biệt, có nhà của 8 hộ thuộc diện chương trình dân tộc thiểu số đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí thực hiện là 1,25 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa của tỉnh và huyện. 

Cùng với nguồn lực hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị các cấp thì việc huy động các lực lượng tại chỗ, đặc biệt là nhân dân tham gia ngày công lao động đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay để những ngôi nhà cho hộ nghèo sớm hoàn thành.

Nguồn kinh phí xã hội hóa được quản lý công khai, minh bạch, phân bổ đúng và trúng đối tượng, nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Cùng với đó là sự chung tay của cộng đồng dân cư giúp đỡ về ngày công, nguyên vật liệu... Các căn nhà mới mang ý nghĩa thiết thực, giúp các hộ được an cư thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Kết quả này là nỗ lực của cả hệ thống chính trị, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến tổ chức thực hiện. Các tổ công tác của huyện, xã thường xuyên có mặt tại cơ sở để kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiến độ, tháo gỡ các vấn đề khó khăn phát sinh, nhất là những khó khăn về đất ở cho các hộ dân.

Đây là thành tích thiết thực của đảng bộ, chính quyền xã Năng Khả đồng thời cụ thể hóa mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, gắn với thực hiện về phát triển bền vữngkinh tế - xã hội gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh ở xã, thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, nhanh chóng ổn định đi vào  đi vào cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Xã vùng cao Năng Khả hoàn thành sớm xóa nhà tạm, nhà ở dột nát" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn