Vĩnh Phúc: Nữ sinh nghèo bị tai nạn giao thông nguy kịch cần giúp đỡ

Lê Hoàn

08/06/2021 19:24

Theo dõi trên

Đã 4 tháng trôi qua kể từ khi gặp tai nạn nhưng em Nguyễn Thị Hải Yến (19 tuổi, khu Thắng Lợi, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) vẫn chưa tỉnh lại. Mẹ em nhiều lần ngất lịm khi chứng kiến cảnh con nằm bất động, hôn mê trên giường bệnh, phải giành giật sự sống từng ngày.

Gia đình anh Nguyễn Hoàng Hải những ngày qua cứ tất tả ngược xuôi đi khắp nơi vay mượn để lo kinh phí điều trị cho em gái. Gia đình vốn không khá giả gì nay lại thêm phần khó khăn, khánh kiệt vì nợ nần. 

nguyen-thi-hai-yen-vp-1623157382.jpg
Hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Thị Hải Yến đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Em gái anh là Nguyễn Thị Hải Yến hiện đang là sinh viên của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cơ sở tại Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Trong gia đình, Yến là một người con chăm ngoan, hiếu thảo, trong trường Yến được thầy cô thương yêu, bạn bè quý mến. Nhưng vào tháng 2/2021, trên đường đi từ trường về nhà, em không may bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn ấy khiến em bị chấn thương sọ não, phải nuôi cấy mô não tại bệnh viện y Hà Nội. Đến nay, đã 4 tháng trôi qua, em Yến vẫn trong tình trạng liệt nửa người, chưa nhận thức được.

Anh Hải đưa đôi mắt ngấn lệ nhìn em mà lòng như quặn lại, bất lực: “Từ ngày em bị tai nạn, cả nhà thay phiên nhau chăm sóc, bao nhiêu tiền của cố gắng chạy chữa cho Yến, chỉ mong em tỉnh lại. Nhìn thấy em lúc mê lúc tỉnh, ăn uống phải dùng ống mà ai cũng đau xót. Bố mẹ tôi vì lo và thương con đang hôn mê, cũng vì lo kinh phí chạy chữa mà mấy tháng nay cũng chẳng thiết ăn uống gì”.

Thời gian tới, Yến sẽ phải tiếp tục được theo dõi và có thể sẽ phải làm thêm nhiều phẫu thuật khác. Chi phí điều trị cũng tăng lên từng ngày, trong khi kinh tế gia đình đã cạn kiệt.

Mới 19 tuổi, Yến còn cả một tương lai trước mắt. Em muốn đi tiếp tục được học tập, làm việc để phụng dưỡng cha mẹ. Chỉ vì tai nạn không may, tương lai của em và gia đình nghèo cũng trở nên mờ mịt.

Mong rằng với tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân sẽ giúp đỡ gia đình để gia đình cho thêm kinh phí chữa bệnh cho em Yến. Mong rằng em Yến sẽ sớm hồi phục để được viết tiếp ước mơ trên giảng đường Đại học. Con đường phía trước còn dài nhưng với sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân, con đường ấy sẽ dễ dàng hơn...

Mọi sự hảo tâm đóng góp giúp đỡ em Nguyễn Thị Hải Yến xin chuyển về thông tin sau:

STK: 42510001550355 Ngân hàng BIDV Nguyễn Hoàng Hải (anh trai ruột của em Yến)

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Nữ sinh nghèo bị tai nạn giao thông nguy kịch cần giúp đỡ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn