Vĩnh Phúc: Hoàn tất chuẩn bị cho một kỳ SEA Games ấn tượng và thành công

Tiến Dũng

10/05/2022 15:18

Theo dõi trên

Tính đến  thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games 31 là Muay và Golf tại Vĩnh Phúc đã hoàn tất.

Để phục vụ thi đấu môn Muay, Vĩnh Phúc đã đầu tư 40 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo Nhà thi đấu thể dục thể thao. Ban Quản lý sân Golf Đầm Vạc - nơi tổ chức thi đấu môn Golf cũng chủ động cải tạo, nâng cấp hệ thống sân thi đấu, sân tập và các phòng chức năng.

sea-game-vinh-phuc-1652170240.jpg
Đường phố Tp Vĩnh Yên rực rỡ sắc màu, sẵn sàng cho SEA Games 31. Ảnh: Kim Ly

 

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hệ thống làm mát của Nhà thi đấu tỉnh đã được bảo dưỡng; phần mái tôn, sàn gỗ và nóc nhà thi đấu đã được thay mới; hệ thống phòng cháy, chữa cháy, đèn, âm thanh, bảng điện tử đều được cải tạo lại; ghế ngồi được nâng cấp, chỉnh trang bảo đảm 3.200 chỗ ngồi cho khán giả; lắp đặt wifi, băng thông internet tốc độ cao phục vụ truyền hình trực tiếp. Các phòng chức năng dành cho vận động viên, Ban Tổ chức được nâng cấp, làm mới đạt tiêu chuẩn quốc tế.

nha-thi-dau-tinh-vinh-phuc-1652170240.jpg
Nhà thi đấu TDTT tỉnh đã được sửa chữa, nâng cấp đáp ứng các điều kiện cho thi đấu môn Muay tại SEA Games 31

 

Tại sân Golf Đầm Vạc, cùng với cải tạo, chỉnh trang hệ thống sân thi đấu và các phòng chức năng đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với môn Golf theo quy định của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Ban Quản lý sân đã xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực sẵn sàng trợ giúp vận động viên, Ban Tổ chức trong suốt quá trình thi đấu.

Trong công tác hậu cần, Vĩnh Phúc sắp xếp 260 phòng cho các vận động viên, huấn luyện viên, khách mời ăn nghỉ tại Khách sạn DIC Star, cách địa điểm thi đấu 500m và 170 phòng tại Khách sạn Crowne Plaza, cách địa điểm thi đấu 1 km. Tỉnh Vĩnh Phúc cũng tuyển chọn, trưng dụng hơn 100 giáo viên ngoại ngữ, sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ và một số cán bộ các sở, ngành địa phương tham gia lực lượng tình nguyện viên phục vụ tại SEA Games 31.

Các phương án triển khai đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, an toàn vệ sinh thực phẩm, các điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật như điện, đường truyền viễn thông; bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng yếu; phương án dẫn đoàn, đón đoàn vận động viên... đều được quan tâm thực hiện chu đáo, chủ động ứng phó với nhiều tình huống có thể xảy ra.

Lực lượng y tế xây dựng các phương án nhằm đảm bảo sức khỏe cho các vận động viên, bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, xe cứu thương, buồng bệnh... sẵn sàng với các tình huống phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo thực hiện cấp cứu khi cần thiết.

san-golf-dai-lai-1652170240.jpg
Ông Vũ Việt Văn (thứ 2 từ bên trái) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Bùi Hồng Đô (ngoài cùng bên trái) - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games lần thứ 31 tại Sân Golf Nam Đầm Vạc. Ảnh Nguyễn Lượng

 

Trong thời gian diễn ra các trận thi đấu của 2 môn Muay và Golf tại SEA Games 31, dự kiến Vĩnh Phúc sẽ đón hàng nghìn lượt khách du lịch cũng như vận động viên của các đoàn tham dự.

Bởi vậy, việc đăng cai tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc không chỉ có ý nghĩa đối với phát triển sự nghiệp thể dục-thể thao mà còn là cơ hội quảng bá với bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người và những nét văn hóa đặc sắc của Vĩnh Phúc; đây cũng là dịp để nâng cao hiệu quả sử dụng các công trình thể dục-thể thao đã được tỉnh đầu tư xây dựng.

Trao đổi với phóng viên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần khu nghỉ dưỡng và sân Golf Đầm Vạc Vũ Duy Thành cho biết: “Giải Golf-SEA Games 31 sẽ là cơ hội để nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh và doanh nghiệp, vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nhằm tạo ấn tượng tốt nhất đối với các vận động viên cũng như du khách tới dự đại hội lần này.

Là một trong những đơn vị tham gia trang trí phục vụ đại hội lần này, ông Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ thuật và Quảng cáo Thịnh Vượng chia sẻ: "SEA Games 31 không chỉ đơn thuần là một sự kiện thể thao mà còn là dịp thể hiện tinh thần đoàn kết, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực, đồng thời là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, đặc biệt là sự thân thiện, cởi mở, mến khách, ứng xử văn hóa văn minh của con người Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng. Bởi vậy, mọi công tác trang trí, liên quan tới trực quan đều được công ty hoàn thiện với những tiêu chí tốt nhất nhằm tạo không khí, hình ảnh đẹp nhất hướng tới đại hội".

Ngoài việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng, quảng bá hình ảnh địa phương, Vĩnh Phúc cũng chuẩn bị chu đáo cho công tác bảo đảm an ninh, trật tự để các đoàn thể thao, du khách yên tâm khi về tham dự giải và tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn.

Đó là cơ sở để chúng ta tin tưởng và kỳ vọng Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng sẽ tổ chức thành công SEA Games 31 với tinh thần “đoàn kết, thống nhất, ấn tượng, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm” cùng trách nhiệm cao nhất, đúng khẩu hiệu của SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Hoàn tất chuẩn bị cho một kỳ SEA Games ấn tượng và thành công" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn