Vĩnh Phúc: Thành phố Vĩnh Yên “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Anh Tú

25/05/2023 15:45

Theo dõi trên

Sáng ngày 25/5, tại trường THCS Liên Bảo, UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

chung-tay-hoc-bong-1685004121.jpg
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn được UBND thành phố Vĩnh Yên tặng học bổng

Lãnh đạo Sở Lao động TB&XH, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc; Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên; lãnh đạo UBND các xã, phường, đại diện các trường học trên địa bàn thành phố; đại diện trên 32.000 trẻ em trong toàn thành phố và 98 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi đã tham dự.

Phó chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Đào Văn Quyết nhấn mạnh: Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, các cấp, các ngành, toàn thể xã hội và nhân dân đặc biệt quan tâm, tạo những điều kiện tốt nhất cho trẻ em được phát triển toàn diện. Nhiều chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được thành phố và các địa phương tổ chức, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đề nghị các cấp, các ngành, chính quyền, gia đình và xã hội ở Vĩnh Yên cần nâng cao nhận thức và hành động về các vấn đề trẻ em, thực hiện các quyền trẻ em, nhằm đảm bảo cho trẻ được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Thành phố thực hiện hiệu quả Chương trình hành động vì trẻ em thành phố giai đoạn 2021- 2030; thực hiện các giải pháp thực hiện hiệu quả phòng, tránh tai nạn thương tích, không để trẻ em bị bạo lực, xâm hại, ngược đãi, đặc biệt là phòng, chống đuối nước cho trẻ em; tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện tốt hơn quyền trẻ em…, để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

chu-thap-do-1685004168.jpg
Học sinh được nhận quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Tại lễ phát động, 15 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sở Lao động TB&XH tặng quà nhân dịp 1/6; 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập được nhận học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được nhận đồ dùng học tập và áo phao của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Hội CTĐ tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Thành phố Vĩnh Yên “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”." tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn